Trận đấu nổi bật

Xem thêm

Olympique Marseille vs Auxerre
Logo Olympique Marseille - OM Olympique Marseille
-
Logo Auxerre - AJA Auxerre
-
Hoàng Anh Gia Lai vs Công An Hà Nội
Logo Hoàng Anh Gia Lai - HGL Hoàng Anh Gia Lai
-
Logo Công An Hà Nội - CAN Công An Hà Nội
-
Brighton & Hove Albion vs Manchester City
Logo Brighton & Hove Albion - BHA Brighton & Hove Albion
-
Logo Manchester City - MCI Manchester City
-
SHB Đà Nẵng vs Becamex Bình Dương
Logo SHB Đà Nẵng - SDN SHB Đà Nẵng
-
Logo Becamex Bình Dương - BBD Becamex Bình Dương
-
Hà Nội vs Hải Phòng
Logo Hà Nội - HAN Hà Nội
-
Logo Hải Phòng - VHP Hải Phòng
-
Real Madrid vs Osasuna
Logo Real Madrid - RMA Real Madrid
-
Logo Osasuna - OSA Osasuna
-
Wolverhampton Wanderers vs Southampton
Logo Wolverhampton Wanderers - WOL Wolverhampton Wanderers
-
Logo Southampton - SOU Southampton
-
West Ham United vs Everton
Logo West Ham United - WHU West Ham United
-
Logo Everton - EVE Everton
-
Crystal Palace vs Fulham
Logo Crystal Palace - CRY Crystal Palace
-
Logo Fulham - FUL Fulham
-
Brentford vs AFC Bournemouth
Logo Brentford - BRE Brentford
-
Logo AFC Bournemouth - BOU AFC Bournemouth
-
Strasbourg vs Monaco
Logo Strasbourg - STR Strasbourg
-
Logo Monaco - ASM Monaco
-
Cagliari vs Milan
Logo Cagliari - CAG Cagliari
-
Logo Milan - MIL Milan
-
Juventus vs Torino
Logo Juventus - JUV Juventus
-
Logo Torino - TOR Torino
-
Liverpool vs Aston Villa
Logo Liverpool - LIV Liverpool
-
Logo Aston Villa - AVL Aston Villa
-
Angers SCO vs PSG
Logo Angers SCO - SCO Angers SCO
-
Logo PSG - PSG PSG
-
Quy Nhơn Bình Định vs Quảng Nam
Logo Quy Nhơn Bình Định - BIN Quy Nhơn Bình Định
-
Logo Quảng Nam - QNA Quảng Nam
-
Sông Lam Nghệ An vs Đông Á Thanh Hóa
Logo Sông Lam Nghệ An - SNA Sông Lam Nghệ An
-
Logo Đông Á Thanh Hóa - THO Đông Á Thanh Hóa
-
Thể Công - Viettel vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
Logo Thể Công - Viettel - VTL Thể Công - Viettel
-
Logo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - H3T Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
-
Tottenham Hotspur vs Ipswich Town
Logo Tottenham Hotspur - TOT Tottenham Hotspur
-
Logo Ipswich Town - IPS Ipswich Town
-
Nottingham Forest vs Newcastle United
Logo Nottingham Forest - NFO Nottingham Forest
-
Logo Newcastle United - NEW Newcastle United
-
Manchester United vs Leicester City
Logo Manchester United - MUN Manchester United
-
Logo Leicester City - LEI Leicester City
-
Fiorentina vs Hellas Verona
Logo Fiorentina - FIO Fiorentina
-
Logo Hellas Verona - VER Hellas Verona
-
Mallorca vs Atlético Madrid
Logo Mallorca - MLL Mallorca
-
Logo Atlético Madrid - ATM Atlético Madrid
-
Chelsea vs Arsenal
Logo Chelsea - CHE Chelsea
-
Logo Arsenal - ARS Arsenal
-
Inter Milan vs Napoli
Logo Inter Milan - INT Inter Milan
-
Logo Napoli - NAP Napoli
-
Real Sociedad vs Barcelona
Logo Real Sociedad - RSO Real Sociedad
-
Logo Barcelona - BAR Barcelona
-
TP Hồ Chí Minh vs Thép Xanh Nam Định
Logo TP Hồ Chí Minh - HCM TP Hồ Chí Minh
-
Logo Thép Xanh Nam Định - NDI Thép Xanh Nam Định
-
Monaco vs Brest
Logo Monaco - ASM Monaco
-
Logo Brest - BRE Brest
-
PSG vs Toulouse
Logo PSG - PSG PSG
-
Logo Toulouse - TFC Toulouse
-
Hellas Verona vs Inter Milan
Logo Hellas Verona - VER Hellas Verona
-
Logo Inter Milan - INT Inter Milan
-
Milan vs Juventus
Logo Milan - MIL Milan
-
Logo Juventus - JUV Juventus
-
Celta de Vigo vs Barcelona
Logo Celta de Vigo - CEL Celta de Vigo
-
Logo Barcelona - BAR Barcelona
-
Como vs Fiorentina
Logo Como - COM Como
-
Logo Fiorentina - FIO Fiorentina
-
Napoli vs Roma
Logo Napoli - NAP Napoli
-
Logo Roma - ROM Roma
-
Leganés vs Real Madrid
Logo Leganés - LEG Leganés
-
Logo Real Madrid - RMA Real Madrid
-

Thương hiệu đội tuyển

Bản tin AFF đăng tải Indonesia tổ chức giải U-19 Đông Nam Á đã mang về khoản lợi nhuận ròng nửa triệu USD khiến các nhà làm bóng đá Việt Nam giật mình.

Chỉ là giải U-19 mà trận nào có chủ nhà Indonesia, khán giả đều tràn ngập, bản quyền truyền hình bán đắt như tôm tươi. Điều này cho thấy công tác truyền thông của ban tổ chức giải lôi cuốn người hâm mộ đã thành công …

Vai trò đầu tàu là liên đoàn

Trò chuyện với chúng tôi, HLV Srdan Zovojnov (Serbia) giải thích công tác truyền thông của LĐBĐ Indonesia đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc khai thác hình ảnh đội tuyển. Các đội tuyển thi đấu ở những giải lớn thì nhất định đó phải là những ngày lễ hội quốc gia. Người dân đi làm việc nhưng nghĩ đến buổi chiều hay tối sẽ thưởng thức trận đá bóng là vui, là hạnh phúc. Người dân phải có cái quyền xem trực tiếp ở những kênh truyền hình phổ biến nhất và miễn phí vì đội tuyển quốc gia là tài sản của nhân dân. Bóng đá không chỉ là thành tích mà còn phải cống hiến cho người hâm mộ.

Thương hiệu đội tuyển - 1

Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị chơi tiếp vòng loại Asian Cup với một tâm trạng không thoải mái. Ảnh: QUANG THẮNG

HLV Zivojnov cho rằng thương hiệu đội tuyển phải biết cách khai thác một cách hiệu quả sẽ sinh lãi rất lớn.

Nhìn sang cái cách tiếp thị hình ảnh đội U-19 Việt Nam mà hầu hết là cầu thủ của Học viện HA Gia Lai Arsenal của bầu Đức thì rõ. Ngay sau khi được truyền thông quan tâm nhiều, U-19 Việt Nam dù chỉ dành HCB Đông Nam Á nhưng lập tức đã nhận được khoản tài trợ khổng lồ của Nutifood (20 tỉ đồng). Điều đáng nói hơn là trước đây các đội U-16 và U-19 Việt Nam từng vô địch Đông Nam Á nhưng không hề có nhà tài trợ nào quan tâm.

Thực trạng các đội tuyển quốc gia Việt Nam

Lần tập trung này của đội tuyển quốc gia chuẩn bị đá vòng loại Asian Cup thật bi đát. Nhiều tuyển thủ cáo bệnh, báo chấn thương xin rút lui, đội tuyển thiếu quân phải điều từ U-23 sang. VFF trách cầu thủ không “yêu” đội tuyển thì cũng nhìn lại mình. Bởi sân chơi Asian Cup của đội tuyển quốc gia thường bị đem ra cho U-23 cọ xát đến lúc gãy thì buông rồi lại cho đội tuyển quốc gia vào thế vai.

Có một thực tế là các tuyển thủ bây giờ lên tuyển vì trách nhiệm chứ không phải đam mê, muốn đá cho xong giải rồi về nhà. Bộ mặt đội tuyển sẽ ra sao khi chuẩn bị sang Uzbekistan thi đấu với một tâm trạng không động lực?

Chỉ khổ cho các nhà tài trợ của đội tuyển khi phải chấp nhận một hình ảnh đội tuyển chơi thiếu lửa, không mục tiêu, không phương hướng sẽ ảnh hưởng trầm trọng lên thương hiệu.

Đội tuyển quốc gia là thành phần tinh túy nhất của một nền bóng đá nhưng cứ phải dự giải kiểu thế vai cho xong.

Thế thì đừng trách vì sao người yêu bóng đá quay lưng!

Bài học Hong Kong

Đội tuyển Hong Kong chưa bao giờ biết thắng tuyển Việt Nam cho đến trận vòng loại Asian Cup thì đã thắng 1-0. Trên bảng xếp hạng FIFA, Hong Kong thua Việt Nam trên 50 bậc. Nằm chung bảng với Việt Nam, Uzbekistan và UAE, nếu Hong Kong mặc cảm quá tầm thì đã buông từ lâu. Nhưng cái chính là mỗi lần ra trận, họ biết cháy hết mình để phục vụ người hâm mộ, tôn trọng nhà tài trợ và tôn trọng thương hiệu của mình. Hong Kong bị đánh giá yếu nhất bảng nhưng sau hai lượt thi đấu, họ có đến 4 điểm. Kết quả này sẽ giúp cho những trận còn lại của Hong Kong sẽ thu hút người hâm mộ đón xem rất nhiều.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Tấn Phước (phapluattp.vn)
HA.GL-Arsenal JMG: Gieo mầm hy vọng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN