“Túi mù” Trung Quốc khiến nhiều người phát cuồng, chi hàng triệu đồng mua về để xé
Nhiều người chấp nhận bỏ ra số tiền hàng triệu đồng để mua mặc dù không hề biết trước sản phẩm bên trong là gì cho đến khi xé túi ra.
Thời gian gần đây, trào lưu xé “túi mù” đã trở thành hiện tượng gây sốt trên các nền tảng mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của nhiều người. Mỗi ngày, có hàng trăm người phát trực tiếp trên các nền tảng để bán túi mù, thu hút người xem và tương tác trên mạng xã hội.
Túi mù hay còn gọi là Blind box, là sản phẩm chứa bên trong những món đồ ngẫu nhiên mà nhà sản xuất lựa chọn. Đó có thể là mô hình con vật, hoa quả, bánh trái hay những nhân vật hoạt hình... đủ hình dáng, màu sắc. Và người mua sẽ chỉ biết đó là đồ gì sau khi bóc túi.
Túi mù Trung Quốc ngập chợ Việt với giá chỉ từ vài nghìn đồng.
Giá của túi mù cũng khá đa dạng, có loại rẻ vài chục nghìn đến trăm nghìn đồng nhưng cũng có loại cao cấp giá lên đến vài triệu đồng/hộp, bất chấp đó chỉ là những sản phẩm để trưng bày, không có nhiều công dụng.
Trào lưu xé túi mù xuất phát từ Trung Quốc và du nhập vào Việt Nam chỉ vài tháng trở lại đây và bất ngờ thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng Việt, trong đó, đa số là giới trẻ.
Với giá từ 2-3 nghìn đồng/túi, nhiều người sẵn sàng chi tiền mua hàng trăm túi về để xé. Thậm chí, khi người mua “nghiện” cảm giác xé túi hoặc có điều kiện kinh tế, có người bỏ ra cả triệu đồng để mua túi mù cao cấp của các hãng đồ chơi có thương hiệu nổi tiếng của Trung Quốc.
Nhiều sản phẩm túi mù, hộp mù cao cấp có giá từ vài trăm nghìn đến cả triệu đồng.
Mỗi tháng chi ít nhất hơn 600 nghìn đồng để mua túi mù, chị Ngọc (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, túi mù cho chị cảm giác hồi hộp, bất ngờ vì không biết bên trong túi có chứa gì. Mỗi lần bóc túi, chị cảm giác như đang chơi trò chơi may rủi, giúp chị bớt căng thẳng, mệt mỏi.
“Ban đầu tôi chỉ mua những túi vài nghìn đồng với các món đồ bên trong khá đơn giản. Sau tôi lùng mua túi mù của các hãng đồ chơi nổi tiếng của Trung Quốc với giá vài trăm nghìn đồng/hộp. Ít nhất mỗi tháng tôi mua 2 hộp”, chị Ngọc cho hay.
Túi mù, hộp mù tạo cảm giác hồi hộp, tò mò cho người mua nên nhiều người chi số tiền cả triệu đồng mua về để "khám phá".
Không chỉ mua túi mù giá vài nghìn đồng về để xé, chỉ vào bộ sưu tập hơn 800 món đồ, bạn Trịnh Đức (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, mỗi tháng, Đức bỏ ra số tiền gần 10 triệu đồng để mua túi mù, hộp mù, có những món đồ giá lên tới hàng chục triệu đồng.
“Có những túi mù đến từ các hãng đồ chơi nổi tiếng, như Skullpanda hay bộ sưu tập Labubu của Pop Mart có giá từ 300 nghìn đồng đến 21 triệu đồng/hộp. Mỗi lần mở túi mù, tôi cảm giác như đang khám phá kho báu được giấu kín cho tới khi nhìn thấy món đồ bên trong”, Đức chia sẻ.
Một số sản phẩm của Đức
Theo Đức, mặc dù chi số tiền lớn để mua túi mù và hộp mù về để bóc nhưng bản thân anh sẽ không có ý định cắt giảm vì đây là việc giải trí lành mạnh. Không những thế, anh còn chia sẻ những món đồ mình bóc được cho những người cùng sở thích, quan tâm và đặt mua.
“Một hộp Blind box có giá bán lẻ là 700 nghìn đồng nhưng nếu bóc được phiên bản hiếm hay phiên bản giới hạn sẽ có thể bán được với giá từ 5-7 triệu đồng”, Đức bật mí.
Một số sản phẩm có giá lên tới hàng triệu đồng mà Đức mua được.
Chị Nguyễn Thị Thu Hà, trú tại Đống Đa (Hà Nội) cho biết, chỉ trong một tuần, con gái chị mang hàng chục đồ chơi, phụ kiện với hình dạng khác nhau được bóc từ túi mù về nhà.
“Mỗi túi mù có giá chỉ vài nghìn đồng, bán đầy ngoài cổng trường nên mới đầu, con tôi chỉ mua 1-2 túi mang về xé. Thấy hay nên nó mang hết tiền tiết kiệm ra mua. Có hôm xem TikTok xong, con còn đặt liền một lúc 100 chiếc túi mù với giá 230 nghìn đồng về để ngồi xé rồi vứt chỏng chơ khắp phòng. Toàn bộ bao bì các túi đều có chữ Trung Quốc”, chị Hà cho hay.
Theo chị Hà, các sản phẩm trong túi mù chủ yếu dùng để trưng bày. Người mua cũng chỉ để thoả mãn cảm giác hồi hộp và chờ đợi may rủi hoặc thể hiện bản thân mình chứ không có nhiều chức năng hay lợi ích gì khác.
“Sau khi bóc túi mù, các sản phẩm hầu như là vô dụng, quá lãng phí tiền bạc. Vậy nên, theo tôi thì các bạn trẻ nên cân nhắc trước khi xuống tiền để tham gia “trò chơi may rủi” này”, chị Hà nói.
Những ngày gần đây, Labubu - món đồ chơi thú bông với đôi tai nhọn răng cưa do Pop Mart sáng tạo, đã tạo cơn sốt trong giới trẻ, trở thành một hiện tượng ở các quốc gia Đông Nam Á. Nhiều bạn trẻ ở Việt Nam sẵn sàng xếp hàng xuyên đêm, chờ ở vỉa hè trước trung tâm thương mại chỉ để "săn" được Labubu.
Nguồn: [Link nguồn]