Thứ vô dụng bất ngờ được “thét giá” lên tới vài chục triệu, chị em vẫn săn mua

Sự kiện: Đắt - Độc - Lạ

Mẫu túi từ hãng thời trang nổi tiếng Off-White được đánh giá “lạ mắt nhưng vô dụng” trong tuần lễ thời trang Paris vừa qua, bất ngờ được “thét” tới mức giá gần 40 triệu.

Trong những năm gần đây, những thiết kế thời trang “độc lạ” ngày càng phổ biến, khiến những chị em đam mê thời trang đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Tại tuần lễ Thời trang Paris vừa qua, thương hiệu thời trang Off-White cũng chính thức trung bày một mẫu túi xách khiến người xem không khỏi bất ngờ.

Được mệnh danh là Thiên thạch (Meteor), chiếc túi có tay cầm hàng đầu mới được ra mắt của Off-White đi kèm với những chiếc lỗ khổng lồ xuyên thẳng qua lớp da, như thể trúng một thiên thạch hoàn hảo.

Những chiếc lỗ như thiên thạch khiến chiếc túi bị đánh giá là vô dụng. Nguồn: Vogue.

Những chiếc lỗ như thiên thạch khiến chiếc túi bị đánh giá là vô dụng. Nguồn: Vogue.

Mang tiếng là túi nhưng thực chất vật dụng này chỉ có tác dụng “trang trí” chứ không hề có tác dụng gì khác. Những chiếc lỗ được thiết kế lệch khiến bạn thậm chí có thể trượt tay làm rơi chiếc túi và cũng không thể đựng thứ gì, dù đó là một chiếc iPhone, hộp đựng thẻ, son dưỡng môi hay tai nghe.

Chúng ta có thể gọi nó là một cái túi không? Định nghĩa của một chiếc túi hoặc ví là nó có một thứ gì đó để đựng đồ cá nhân của bạn. Tuy nhiên, nhà phát hành cho biết Meteor là một thách thức mới đối với khái niệm túi từ xưa tới nay, một trong những vật thể phổ biến nhất trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

“Thiết kế này được ra đời với mục đích thẩm mỹ chứ không đặt trọng tâm vào tính ứng dụng”, đại diện Off-White cho biết.

Chiếc túi có nhiều lựa chọn màu sắc khác nhau. Nguồn: Vogue.

Chiếc túi có nhiều lựa chọn màu sắc khác nhau. Nguồn: Vogue.

Khi bạn nhìn thấy thẻ giá của chiếc túi này, có lẽ bạn sẽ khá bất ngờ số tiền bỏ ra cho một thứ vô dụng như vậy – 1.665 USD (gần 40 triệu đồng). Tuy nhiên, theo thương hiệu bán lẻ thời trang Lyst, mẫu túi Meteor cũng là mặt hàng được tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian vừa qua. Có lẽ đó là câu trả lời vững chắc nếu bạn tự hỏi liệu mọi người có thực sự bỏ tiền để mua “phiên bản phô mai Thụy Sĩ” này hay không. Vâng, các chị em vẫn tấp nập đặt mua.

Nhà thiết kế của chiếc túi này, Abloh, nói rằng ông đã chọn những kiểu sáng tạo khác biệt dành cho phụ nữ, nhất là những người mẫu 20 tuổi vì những đóng góp của họ cho lĩnh vực nghệ thuật. Abloh nói rằng ông ấy cũng hy vọng “Thông điệp về sức mạnh và năng lực” từ chiếc túi này được truyền tải cho tất cả phụ nữ trên khắp thế giới.  “Chiếc túi "Thiên thạch" này mang đến cho [cuộc sống] của những người phụ nữ một khái niệm mới mẻ về tinh thần mạnh mẽ, [thứ gì đó] có thể chịu đựng được thảm họa ngoại cảnh và tiếp nhận cuộc sống của riêng mình”.

Từng được dùng làm thức ăn cho lợn, giờ trở thành thứ nhà giàu săn tìm

Thứ này là một trong những thực phẩm đắt nhất, được coi là “vàng đen” thế giới...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Huy Nguyễn (Theo Vogue) ([Tên nguồn])
Đắt - Độc - Lạ Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN