Siêu sale 11/11: Giảm giá tới 99%, bất ngờ với cảnh tượng mua sắm tại phố thời trang
Nhiều cửa hàng thời trang, mỹ phẩm đồng loạt treo biển giảm giá từ 20-70%, thậm chí là giảm tới 90% nhằm thu hút khách hàng.
Được coi là một trong những ngày hội mua sắm lớn nhất năm, vào Lễ độc thân 11/11, các thương hiệu lớn, nhỏ tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam thường tung ra các chương trình giảm giá lớn nhằm thu hút khách hàng.
Vào ngày này trước đây, người dân nô nức rủ nhau đến các trung tâm thương mại và cửa hàng thời trang để "săn sale", mua sắm đông như trảy hội. Tuy nhiên, những năm gần đây, không khí mua sắm ngày càng ảm đạm trong dịp này.
Năm nay, ngày lễ Độc thân rơi vào thứ 2. Tại các tuyến phố thời trang ở Hà Nội như: Cầu Giấy, Chùa Bộc, Tây Sơn, Phạm Ngọc Thạch... các cửa hàng đua nhau triển khai các chương trình giảm giá, khuyến mãi nhân dịp này.
Nhiều cửa hàng giảm giá từ 20-70%. Thậm chí, có cửa hàng còn giảm tới 99%, thu cũ đổi mới chỉ với 1k.
Đa số các cửa hàng thời trang đăng bán giảm giá nhiều nhất.
Mặc dù giảm giá khá sâu nhưng không khí mua sắm hết sức ảm đạm.
Các cửa hàng đều vắng người ra vào.
Nhiều nơi không có một bóng khách.
Tương tự, tại các Trung tâm thương mại cũng vắng vẻ không kém.
Các sản phẩm tại Trung tâm thương mại giảm từ 20-50%.
Thậm chí, nhiều gian hàng còn không treo biển giảm giá ngày lễ Độc thân mà triển khai luôn chương trình cho ngày Black Friday sắp tới nhưng vẫn không có khách.
Chị Hồng, quản lý ngành hàng thời trang tại một trung tâm thương mại trên địa bàn quận Đống Đa cho biết, ngay cả hôm qua, sát ngày lễ Độc Thân, vào cuối tuần nhưng cũng rất vắng vẻ, không khác ngày thường.
Theo chị Hồng, vài năm gần đây, người dân thường có thói quen mua sắm online nhiều hơn. Ngoài ra, năm nay tại một số siêu thị không triển khai quảng cáo rầm rộ vào ngày 11/11 như năm trước mà tập trung vào ngày Black Friday sắp tới.
"Ngày lễ Độc Thân 11/11 ảm đạm nhất trong các năm một phần vì kinh tế khó khăn, người dân phải tiết kiệm chi tiêu. Các nhãn hàng cũng thấy doanh số bán hàng trong ngày này không còn hiệu quả nên cũng không mặn mà trong việc quảng cáo rầm rộ như trước đây", chị Hồng phân tích.
Vì vậy, nhiều gian hàng không trang trí hoặc treo biển giảm giá vào dịp 11/11 này. Một số thương hiệu đã treo biển giảm giá cho ngày hội mua sắm trực tuyến Black Friday trước cả nửa tháng.
Nguồn: [Link nguồn]
Theo kinh nghiệm của nhân viên trong siêu thị, có những thực phẩm không nên mua nhất là khi được giảm giá mạnh.