Pizza, mỳ Ý đông lạnh gây sốt tiktok được rao bán tràn lan trên mạng, thật giả lẫn lộn
Hai sản phẩm pizza, mỳ Ý của một thương hiệu nổi tiếng được hàng loạt tiktoker sử dụng và trở thành món ăn nhanh hot nhất mùa giãn cách. Vốn chỉ được bán trên các trang chính hãng nhưng hai sản phẩm này lại xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội, thật giả lẫn lộn.
Pizza, mỳ spaghetti là hai món ăn nhanh được nhiều người yêu thích. Trong dợt giãn cách xã hội, nhiều thương hiệu nổi tiếng sản xuất thêm các sản phẩm được chế biến sẵn, đóng hộp, đông lạnh để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.
Trên các trang mạng xã hội, “hội những người yêu bếp, nghiện nhà” liên tục chia sẻ hình ảnh, video thưởng thức hai món ăn này với thao tác đơn giản mà chất lượng không thua kém gì ăn trực tiếp ở ngoài quán.
Theo khảo sát của phóng viên, trên các trang chính hãng, pizza, mỳ spaghetti đông lạnh có nhiều loại như: Mỳ cua, mỳ bò bằm, mỳ sốt kem, pizza phô mai, pizza phô mai mật ong… được bán với giá dao động từ 120.000 – 250.000 đồng/hộp.
Pizza chính hãng bán trên các trang thương mại điện tử và website.
Trong thời điểm giãn cách, việc đặt hàng khó khăn hơn, nhiều loại pizza, mỳ spaghetti của thương hiệu này còn ở tình trạng tạm thời hết hàng khiến cầu nhiều mà cung không đủ.
Nắm bắt nhu cầu thị trường, nhiều địa chỉ online thi nhau gom đơn, bán tấp nập các loại sản phẩm được giới thiệu là của thương hiệu nổi tiếng. Theo đó, các loại pizza, mỳ spaghetti bán trên mạng cũng đa dạng về hương vị và có giá thành tương đương hoặc cao hơn khoảng 10.000 – 20.000 đồng/sản phẩm.
Tuy nhiên, điểm đáng lưu ý là bao bì sản phẩm có nhiều khác biệt. Những “fan cứng” của hàng chính hãng thường đã quen thuộc với đóng gói hộp trắng cứng cáp, bên trong từ mì tới nước sốt đều được để riêng, sạch sẽ.
Trong khi đó, các sản phẩm bán online lại có hộp đựng màu nâu đậm, được đóng gói không đồng đều. Mẫu mã không giống hàng chính hãng được niêm yết trên website.
Các sản phẩm pizza bán trên mạng đóng túi sơ sài và mất thẩm mỹ.
Thậm chí giá thành một số nơi còn cao hơn nhiều lần so với hàng chính hãng.
Nhiều người tiêu dùng khá băn khoăn về chất lượng thực sự của các sản phẩm được bán tràn lan trên mạng xã hội. Tuy nhiên, một số cũng cho biết khi sử dụng không thấy có dấu hiệu nào bất thường. Hiện tại, phía đơn vị chính hãng chưa đưa ra thông tin chính thức.
Nguồn: [Link nguồn]
Dùng chung một mẫu nội dung quảng cáo sản phẩm tự nhận là "đang rất hot" trong điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng,...