Một chùm nho giá bằng 2 chỉ vàng, nhà giàu Việt vẫn xếp hàng chờ mua
Mỗi chùm nho nặng khoảng 800gr có 24-29 quả màu đỏ thẫm như đá ruby được đóng hộp giấy sang trọng vừa nhập về Việt Nam và bán ra thị trường với giá 11 triệu đồng.
Dù giá của chùm nho tương đương với 2 chỉ vàng nhưng số lượng nho về không đủ cung cấp ra thị trường, 7 chùm nho được nhập về được bán hết veo chỉ trong vòng 1 buổi sáng.
Loại nho đặc biệt có mức giá đắt đỏ nhất thế giới này có tên gọi "Ruby Roman", là thành quả lao động không ngừng nghỉ trong suốt hơn 14 năm trời của nông dân và chính quyền tỉnh Ishikawa, Nhật Bản từ năm 1992. Mãi đến năm 2006, giống nho này mới chính thức được công bố và giới thiệu tại Nhật. Khi chuẩn bị thu hoạch, Ruby Roman phải đạt trọng lượng từ 700g/chùm trở lên, từ 30g/trái, đường kính 3cm.
Nho Ruby Roman Nhật Bản được coi là loại nho đắt nhất thế giới.
Vào giữa tháng 7/2020, Theo Đài truyền hình Nhật Bản, 1 chùm nho Ruby Roman đã được mua với giá kỷ lục 1,3 triệu yen (tương đương với gần 280 triệu đồng), đây là 1 trong số 100 chùm nho được mang ra đấu giá. Người đã bỏ 1,3 triệu yen để sở hữu chùm nho này là ông Mitsutaka Sakamoto - đầu bếp tại Hyakurakuso (tỉnh Ishikawa).
Tại Việt Nam khoảng 2 năm trở lại đây, qua đường xách tay, nho Ruby Roman đã xuất hiện thị trường với giá vô cùng đắt đỏ để phục vụ nhu cầu thưởng thức những loại trái cây ngon nhất thế giới của nhà giàu Việt.
Mỗi chùm nho có 24 quả được đựng trong hộp giấy sang trọng và có mã vạch riêng.
Mới đây, một hệ thống trái cây cao cấp nhập về Việt Nam loại nho đắt nhất thế giới. Trong số 7 chùm nhập về, có 5 chùm ở Hà Nội và 2 chùm ở TP.HCM được bán với giá 11 triệu đồng/chùm 24-29 quả.
Chị Nguyễn Ngọc Huyền – người trực tiếp nhập 11 chùm nho này về Việt Nam cho biết đây là lần thứ 3 chị đặt mua được nho Ruby Roman từ những người đấu giá thành công tại Nhật Bản về phục vụ người tiêu dùng Việt Nam.
Theo chị Huyền, đây là loại nho không phải ai cũng mua được vì nó rất quý hiếm và được trồng, chăm sóc hết sức cẩn thận, nghiêm ngặt. Vì được trồng trên vùng sườn núi cao trên 1.200 mét so với mực nước biển nên nhiệt độ chênh lệch giữa ngày và đêm lớn, tạo nên hương vị đặc biệt “độc nhất vô nhị”, không loại nho nào có được.
Phần thịt bên trong có 2 lớp rõ rệt. Lòng trong quả nho như thạch rau câu và có vị rượu vang trắng, lớp ngoài có vị rượu cocktail
“Quả nho như viên đá Ruby màu đỏ, căng mọng lớn như trái bóng bàn. Phần thịt bên trong có 2 lớp rõ rệt. Lòng trong quả nho như thạch rau câu và có vị rượu vang trắng, lớp ngoài có vị rượu cocktail. Khi ăn 1 trái nho, bạn có cảm giá như đang uống 1 ly rượu được lên men tự nhiên”, chị Huyền nói.
Là người đầu tiên bán hoa quả online tại Việt Nam và triển khai xây dựng mô hình showroom trái cây cao cấp, đưa các loại trái cây cao cấp từ nước ngoài về Việt Nam, chị Huyền cho rằng, khi bản thân đưa những chùm nho đắt tiền như thế này về không phải chứng minh sự sang chảnh mà để đưa người dân Việt Nam được trải nghiệm sản phẩm nông nghiệp tuyệt vời của các nước khác.
Chỉ trong vòng 1 buổi sáng, 7 chùm nho Ruby Roman đã được bán hết với giá 11 triệu đồng/chùm, tương đương với 2 chỉ vàng.
Khi nhập khẩu các loại trái cây cao cấp về Việt Nam sau đó đặt tên lại, viết lại câu chuyện cho gần gũi và làm hình ảnh, xây dựng thị trường sôi động cho mọi người cùng bán, chị Huyền cho biết ngoài mục đích kinh tế thì chị rất muốn cho bà con nông dân thấy rằng, hàng nào cũng có phân khúc của thị trường đó.
“Nếu tập trung vào chất lượng, tiêu chuẩn trồng trọt để từ đó biết xây dựng hình ảnh cho nông sản địa phương và trái cây địa phương thì nông sản Việt Nam cũng có thể bán được với giá rất cao, thậm chí cao hơn cả trái cây nhập khẩu”, chị Huyền nhấn mạnh.
Nguồn: [Link nguồn]
Nhãn Bắc chuẩn xuất khẩu giá chỉ 15.000 đồng/kg vẫn khó tiêu thụ, trong khi nhãn trồng ở miền Nam lại có giá khá cao