Giao pizza cho khách vào giữa trưa, anh shipper "ngã ngửa" khi biết địa chỉ nhận hàng
Đọc địa chỉ của khách, anh shipper tưởng ứng dụng bị lỗi nhưng khi đến nơi mới "ngã ngửa".
Thời buổi công nghệ hiện đại, nếu như cái bụng của bạn có dở chứng thấy đói lúc trưa nắng hay tối muộn, chỉ cần mở app và chọn, shipper sẽ giao tới tận nhà cho bạn chẳng ngại xa xôi hay nắng mưa, sương gió. Nhưng nghề shipper có lẽ cũng là một trong những nghề gặp nhiều tình huống bi hài nhất, điển hình như trường hợp của anh shipper người Thái Lan dưới đây.
Anh Ake - một shipper GrabFood chia sẻ lên trang cá nhân câu chuyện đi giao pizza cho khách ở một địa chỉ rất đặc biệt, đó là giữa sông. Sau khi đăng tải, câu chuyện của anh đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
Anh Ake làm việc ở tỉnh Pathum Thani, Thái Lan. Vào tháng 4 năm ngoái, anh nhận đơn hàng giao pizza cho khách vào giữa trưa. Nhìn địa điểm khách đặt hàng, anh thấy ghi là giữa dòng sông. Lúc đó anh nghĩ rằng hệ thống định vị bị lỗi hoặc nhà của khách ở ven sông hay khu vực xung quanh đó.
Thế nhưng khi đến nơi, anh mới "ngã ngửa" khi biết đó không phải nhầm lẫn mà thật sự người đặt pizza có địa chỉ... ở giữa sông. Họ là người buôn bán và sinh sống hằng ngày trên thuyền, giữa sông nước nên địa chỉ định vị trên điện thoại của anh Ake là chính xác.
Anh Ake đi xe máy nên không thể phi xuống nước mà phải tìm sự giúp đỡ từ người khác. Trong khi loay hoay, bất lực chưa biết giao pizza cho khách bằng cách nào thì may mắn anh nhìn thấy một chiếc thuyền sắp vào bờ. Đó là chiếc thuyền của bà cụ bán bánh mì, bà đã cho anh Ake quá giang 2 chiều tới chỗ người đặt pizza.
Sau đi đi nhờ thuyền, anh trả cho bà cụ 60 bath nhưng lại được khách boa thêm 100 bath.
Phấn khởi vì chiếc pizza đến tay khách hàng vẫn còn nóng hổi, Ake bèn chia sẻ lại câu chuyện của mình lên Facebook, bài đăng thu hút 3.000 like, hơn 28.000 chia sẻ và hơn 1000 bình luận, hầu hết đều trân trọng sự vất vả của anh và nể phục sự tận tâm của anh trong công việc.
Câu chuyện dở khóc ở cười này không chỉ xảy ra với anh Ake mà còn nhiều shipper khác cũng chung cảnh ngộ. Mới đây nhất, Sittichai - một anh shipper Thái Lan nhận đơn hàng 2 đồ uống của khách. Sau khi lấy đồ từ quán, anh mở Google Maps và lái xe đến địa điểm khách nhận hàng. Vì tập trung giao hàng nhanh nên anh không kịp để ý địa chỉ, mãi cho tới khi gần đến nơi anh mới nhận thấy sự khác thường. Đó là nghĩa trang không một bóng người, cỏ mọc um tùm.
Sittichai cho biết lúc đó anh rất hoảng sợ, anh chàng thậm chí còn hét vào hướng nghĩa trang để xem ai đặt đồ. Rồi anh lấy điện thoại gọi cho khách để xác nhận lại địa chỉ nhưng khách không bắt máy khiến anh càng hoang mang hơn.
May mắn, một lúc sau anh đã liên lạc được với người đặt và giao hàng thành công. Hoá ra do nơi này không có địa chỉ rõ ràng nên vị khách phải đặt địa chỉ ở nghĩa trang, địa chỉ thực cách đó 300m.
Nguồn: [Link nguồn]
Vì tập trung giao đồ nhanh nên anh shipper không để ý địa chỉ nhận hàng, cho tới khi đến nơi anh mới nhận ra sự khác thường.