Vera Wang xây dựng đế chế áo cưới của mình như thế nào?

Thiết kế quần áo cho những người nổi tiếng hạng A trong ngày trọng đại của họ là sở trường của Vera Wang.

Thiết kế quần áo cho những người nổi tiếng hạng A trong ngày trọng đại của họ là sở trường của Vera Wang. Các thiết kế của bà đã xuất hiện trong đám cưới từ chị em nhà Kardashian và Victoria Beckham, đến Mariah Carey và Alicia Keys (và dường như đám cưới của J.Lo với Ben Affleck vào năm 2003), trong khi cũng đã được nhìn thấy trên các biểu tượng thời trang như Carrie Bradshaw và Blair Waldorf.

Gần đây nhất, Hailey Bieber và Ariana Grande đã chọn Vera Wang đặt làm riêng váy cưới cho ngày đặc biệt của họ. Tuy nhiên, đám cưới không phải là nơi duy nhất những chiếc váy mang tính biểu tượng của Wang để lại ấn tượng lâu dài. Một số sáng tạo lịch sử nhất của Wang đã xuất hiện trên thảm đỏ với tác động và sự phô trương không kém. Người dẫn đầu giải Oscar Andra Day đã trao tiêu chuẩn vàng cho tác phẩm của Wang cho Lễ trao giải Oscar năm nay. Diện mạo Oscar 2006 của Michelle Williams thường được coi là một trong những bộ váy đẹp nhất để bước đi trên thảm đỏ của buổi lễ, trong khi chiếc váy dạ hội in họa tiết của Grande’s Sistine Chapel cho Met Gala 2018 khiến mọi người há hốc mồm kinh ngạc. Được coi là đỉnh cao của sự xa hoa đối với bất kỳ nàng dâu nào trong 30 năm qua, cuộc hành trình của Wang chỉ là một đường thẳng.

Vera Wang xây dựng đế chế áo cưới của mình như thế nào? - 1

Vera Wang xây dựng đế chế áo cưới của mình như thế nào? - 2

Từ năm 7 tuổi, đến cuối tuổi thiếu niên, Vera Wang đã toàn tâm toàn ý cho sự nghiệp trượt băng nghệ thuật với tư cách là một vận động viên Olympic đầy khát vọng. Khi bà cảm thấy mình đã đạt đến khả năng đỉnh cao của mình, một cô gái trẻ họ Wang quyết định đã đến lúc thay đổi sau khi thất bại trong đội tuyển Olympic Hoa Kỳ năm 1968. Khi bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực thời trang, Wang bắt đầu làm việc tại cửa hàng Yves Saint Laurent trên Madison Ave trong năm cuối đại học. Tại đó, bà gặp giám đốc thời trang Frances Patiky Stein của Vogue.

Vera Wang xây dựng đế chế áo cưới của mình như thế nào? - 3

Vera Wang xây dựng đế chế áo cưới của mình như thế nào? - 4

Năm 1971, Wang bắt đầu làm trợ lý của Polly Mellen trong bộ phận thời trang của Vogue. Kể từ khi vừa trở về từ Paris, cô gái trẻ đã đến ngay ngày đầu tiên của mình tại ấn phẩm với kiểu dáng Paris thiếu tính thực tế. Mặc một chiếc váy crepe Saint Laurent màu trắng nhỏ và đôi giày cao gót, câu chuyện kể rằng Mellen đã nhìn vào cô ấy để hỏi xem cô ấy dự kiến ​​sẽ chạy xung quanh và cởi quần áo như thế nào trong diện mạo hiện tại trước khi đưa cô ấy về nhà để thay đồ. Wang đã trở thành một trong những biên tập viên thời trang trẻ nhất từ ​​trước đến nay của tạp chí và ở lại ấn phẩm trong khoảng hai thập kỷ, làm việc với một số nhà sáng tạo huyền thoại nhất trong thời đại của chúng ta, chẳng hạn như Irving Penn và Richard Avedon.

Vera Wang xây dựng đế chế áo cưới của mình như thế nào? - 5

Sau khi cảm thấy như thể đạt đến đỉnh cao của mình trên tạp chí, Wang đã quyết định định hướng lại hoàn toàn sự nghiệp của mình. Trong thời gian làm giám đốc thiết kế cho Ralph Lauren, bà đã tham gia và nhận thấy một khoảng trống đáng kể trong thị trường đồ cưới dành cho những người có xu hướng thời trang.

Là một cô dâu 40 tuổi đang tìm kiếm một con đường mới trong cuộc sống tình yêu và cuộc sống nghề nghiệp của mình, người phụ nữ New York đã có một bước nhảy vọt tình cờ về niềm tin và mở một cửa hàng đồ cưới của riêng mình trên Đại lộ Madison. Trong cuốn sách Vera Wang về Đám cưới, bà viết: “Là một chuyên gia thời trang và từng là cô dâu, giờ đây tôi có thể dịch tất cả những kiến ​​thức và tình yêu phong cách đó sang từ vựng hình ảnh và cảm xúc về đám cưới. Đã từng trải qua những đám cưới dưới góc độ cá nhân và nghề nghiệp, tôi có thể nói thật rằng không ai tận tâm với cô dâu hơn tôi ”.

Vera Wang xây dựng đế chế áo cưới của mình như thế nào? - 6

Bản lĩnh và trực giác của Wang chắc chắn đã được đền đáp. Kể từ khi bắt tay với nhãn hiệu cùng tên của mình, Wang đã tích lũy được đế chế thời trang và phong cách sống bao gồm đồ cô dâu đặc trưng của mình, dòng sản phẩm ready to wear thành công, kính mắt, nước hoa, đồ trang sức cao cấp, đồ gia dụng cần thiết.

Vera Wang xây dựng đế chế áo cưới của mình như thế nào? - 7

Giúp thương hiệu của bà có thể tiếp cận với mọi mức giá, phương pháp bán lẻ ba tầng của Wang bao gồm từ thời trang cao cấp đặt riêng đến mức giá tầm trung đến các cửa hàng giảm giá, đưa các thiết kế của bà đến với cả nhóm 1% và đại chúng. Trong khi Kohl's mang thương hiệu Simply Vera của bà, David's Bridal từ lâu đã thực hiện các lựa chọn áo cưới cô dâu của bà với mức giá phải chăng, với Tập đoàn Pronovias chỉ mới bắt đầu hành động gần đây. Vào tháng 4 năm nay, Wang đã ký hợp đồng 10 năm hợp tác với nhà phân phối áo cưới có trụ sở tại Barcelona để hợp tác sản xuất dòng sản phẩm Vera Wang Bride ra mắt vào tháng 10 năm 2021 với giá váy từ 1.600 USD đến 4.000 USD.

Vera Wang xây dựng đế chế áo cưới của mình như thế nào? - 8

Vera Wang là một người dị thường. Bà vượt qua ranh giới giữa sự cam kết không ngừng và biết khi nào nên từ bỏ. Wang là bằng chứng sống cho việc khi một cánh cửa đóng lại, thì cánh cửa khác sẽ mở ra. Bắt đầu công việc kinh doanh của mình từ năm 40 tuổi mà không có bất kỳ đào tạo truyền thống hoặc giáo dục thiết kế nào, bà hiện đã nhận được giải Nhà thiết kế quần áo nữ của năm CFDA, thiết kế trang phục cho cựu Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama và đã trở nên nổi tiếng toàn cầu. Ở tuổi 72, Wang là một ví dụ sống động rằng tuổi tác không định nghĩa thành công và không bao giờ là quá muộn để theo đuổi ước mơ của bạn.

Vera Wang xây dựng đế chế áo cưới của mình như thế nào? - 9

Nguồn: [Link nguồn]

Sắp đi thi Miss Universe nhưng phong cách của Á hậu Kim Duyên khiến nhiều người lo lắng

Cùng một kiểu trang phục nhưng Á hậu Kim Duyên và Hoa hậu Lương Thùy Linh mang đến cho người xem cảm giác khác hẳn nhau về...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Diễm Quỳnh ([Tên nguồn])
Xu hướng thời trang Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN