Tuyệt phẩm thời trang Haute Couture của Kim Jones dành cho Fendi
Bộ sưu tập thời trang cao cấp Fendi Xuân/Hè 2021 được chờ đợi từ lâu cuối cùng đã ra mắt tại Palais Brongniart cho Tuần lễ thời trang cao cấp Paris.
Kim Jones được kỳ vọng sẽ khỏa lấp phần nào được chỗ trống quá lớn do Karl để lại.
Bộ sưu tập thời trang cao cấp Fendi Xuân/Hè 2021 được chờ đợi từ lâu cuối cùng đã ra mắt tại Palais Brongniart cho Tuần lễ thời trang cao cấp Paris. Trong khi đây là một sự kiện quy tụ nhiều ngôi sao với các người mẫu Naomi Campbell, Kate Moss, Bella Hadid, Cara Delevingne và Christy Turlington, mọi ánh mắt của mọi người thực sự đổ dồn vào Kim Jones, giám đốc nghệ thuật mới được bổ nhiệm về thời trang cao cấp và quần áo nữ của Fendi.
Siêu mẫu Cara Delevingne tưởng chừng đã tuyên bố giải nghệ, lại một lần nữa xuất hiện trên sàn catwalk của Fendi.
Đây không chỉ là một vai trò khó để điền vào sau Karl Lagerfeld nổi tiếng, người đã giữ vị trí này trong 54 năm, mà nó còn đánh dấu lần đầu tiên của Jones. Đây không chỉ là bộ sưu tập thời trang cao cấp mùa Xuân/Hè đầu tiên mà Fendi đã trình làng, vì đã từng mắc kẹt với "haute Fourrure" trong quá khứ, mà trước đó Jones chưa bao giờ thực hiện một bộ sưu tập thời trang cao cấp được thiết kế riêng hoặc dành cho nữ. Điều đó không có nghĩa là danh tiếng của ông như một nhà thiết kế quần áo nam tài năng đã không có.
Nói thêm về Kim Jones, ông từng là giám đốc phụ trách quần áo nam của Louis Vuitton. Đó là vào năm 2017, nơi Jones chịu trách nhiệm về thời đại mới không chính thức của thời trang khi ông hợp tác với Supreme. Sau vị trí đó, ông đã giữ nhiệm kỳ ba năm với tư cách là giám đốc nghệ thuật về trang phục nam giới tại Dior, nơi ông quản lý để kết hợp sự sang trọng nữ tính và những đường may táo bạo. Bộ sưu tập của Fendi cũng có chủ đề tương tự, chủ đề tổng thể là tình yêu lãng mạn.
Cuốn sách Orlando và Bloomsbury của Virginia Woolfe là yếu tố nền tảng mà bộ sưu tập thời trang cao cấp này được xây dựng. Mặc dù nó có vẻ là một chủ đề được sử dụng quá mức, từng là biểu tượng cảm hứng cho các nhà thiết kế như John Galliano, Christopher Bailey và Rei Kawakubo, Jones đã mô tả một mong muốn từ tính đối với ảnh hưởng cá nhân này. Lớn lên dưới ánh sáng sáng tạo của Charleston, ngôi nhà của Bloomsbury ở Firle, East Sussex, lịch sử của thị trấn và ông đã trở thành một. Trong khoảng thời gian giữa hai cuộc chiến tranh thế giới, những người Charlestonians đã đến với nhau trong một không gian lãng mạn để hình dung về một xã hội khác với cách người khác nhìn nhận về nghệ thuật, tình dục và kinh tế. Jones chuyển ý tưởng về khu bảo tồn này thành một hình thức nghệ thuật kết hợp phong cách punk với vẻ đẹp.
Lấy bối cảnh trong một thế giới gần như mộng mơ, các người mẫu bước xuống sàn diễn đầy sương mù trong khi được bao quanh bởi mê cung các hộp kính, mỗi hộp tượng trưng cho bản chất của một ngôi nhà, vừa vặn với cây cối và thảm đá cẩm thạch như hoa văn. Bộ sưu tập được tạo ra với sự uyển chuyển vương giả. Không chỉ từ quan điểm giới tính mà còn trong phong trào.
Những chiếc váy xếp nếp của Déshabillé bồng bềnh mềm mại nhưng họa tiết thêu tay và đá cẩm thạch như những món đồ trang sức đã áp chế chúng xuống. Một kỹ thuật vải thực sự ngoạn mục của các xưởng may thời trang cao cấp. Khi một món đồ trong bộ sưu tập không đại diện cho sự lãng mạn, nó đã được điều chỉnh và tạo cấu trúc mạnh mẽ. Hoặc trong một số trường hợp có các yếu tố của cả hai, đáng chú ý nhất là bộ trang phục nửa kín nửa hở để tôn vinh bản thiết kế phác thảo của Lagerfeld từ năm 1993.
Show diễn trang phục nữ cho Jones không chỉ tôn trọng người phụ nữ mạnh mẽ, thông minh mà còn đưa ra một tuyên bố cốt lõi của giới tính. Được bao quanh bởi một nhóm phụ nữ tiên phong như Kate Moss, người đã tư vấn về phụ kiện, nhà tạo mẫu Melanie Ward, giám đốc nghệ thuật Ronnie Cooke Newhouse, và Fendi và con gái cô, Delfin, không nghi ngờ gì khi bộ sưu tập của Jones có thể thu hút rất lớn cho mong muốn trở nên đẹp đẽ và mạnh mẽ hơn của phụ nữ.
Nguồn: [Link nguồn]
Những sắc màu xanh bạc hà tươi mát giúp bạn thêm phần rạng rỡ.