Từ ngựa trắng của Chanel đến bài tarot của Dior là xu hướng “ảo tưởng” thịnh hành nhất năm 2021
Tại các buổi trình diễn thời trang cao cấp mùa xuân/hè năm 2021, một xu hướng đáng ngạc nhiên đã xuất hiện trong các lookbook của các thương hiệu: ngựa - cụ thể hơn là ngựa bạch.
Tại các buổi trình diễn thời trang cao cấp mùa xuân/hè năm 2021, một xu hướng đáng ngạc nhiên đã xuất hiện trong các lookbook của các thương hiệu: ngựa - cụ thể hơn là ngựa bạch. Tại buổi giới thiệu theo chủ đề đám cưới bohemian của Chanel, cô dâu người mẫu Pháp Lola Nicon đã bước lên đường băng Grand Palais cùng với một con ngựa cái lốm đốm màu phấn, mạng che mặt của cô ấy xếp tầng chạm sàn và quét những cánh hoa trên đó. Trong khi Dior lại khám phá sức mạnh thần bí của những lá bài tarot thông qua câu chuyện điện ảnh về một người phụ nữ bị lạc trong lâu đài. Những chiến mã cao quý đã phi nước đại vào buổi giới thiệu chủ đề phục hưng cho mùa thu/đông 2021 của Celine vài tuần sau đó.
“Điều tuyệt vời đối với tôi về tarot là khi bạn ở trong một thời điểm khó khăn, một thứ gì đó kỳ diệu có thể giúp chúng ta suy nghĩ tốt hơn,” Giám đốc sáng tạo của Dior, Maria Grazia Chiuri nói về việc sử dụng các lá bài như một tia sáng hy vọng - một thứ được thực hành bởi chính Christian Dior, người đã khám phá ra tarot trong Thế chiến thứ hai.
Tại Chanel, chủ tịch thời trang Bruno Pavlovsky của hãng nói rằng: “Chúng tôi có thể mang đến giấc mơ cho khách hàng của mình, nhưng phải rất thực dụng trong các sản phẩm mà chúng tôi phát triển. Khi tôi nhìn vào thống kê của Château de Chenonceau, mức độ tương tác là rất lớn ở mọi nơi trên thế giới. Nó có ý nghĩa của một sự lạc quan rất mạnh mẽ, một giấc mơ, một cái gì đó độc đáo, một cái gì đó có lẽ không thể tiếp cận được”.
Tại Matchesfashion.com, Natalie Kingham có thể xác nhận rằng trạng thái mơ ước của các nhà thiết kế đang được đón nhận bởi khách hàng mua đồ của họ. Cô khẳng định: “Do khí hậu hiện tại và cách chúng tôi ăn mặc trong năm qua, thật thú vị khi thấy các nhà thiết kế thử nghiệm ý tưởng tưởng tượng này. Thời trang có một cách tuyệt vời để đưa bạn đến một địa điểm và tâm trạng khác, và xu hướng này mang lại cảm giác thoát ly được chào đón.”
Bỏ qua những khoảnh khắc giao mùa, thời trang và tưởng tượng có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, Oriole Cullen - người phụ trách thời trang và dệt may của V&A lập luận. Cullen khẳng định: “Thời trang là sự biến đổi và dự đoán tương lai trong khi không ngừng sáng tạo lại quá khứ, vì vậy nó là một lĩnh vực tạo nên những ý tưởng thoát tục, ma thuật và tưởng tượng. Những yếu tố này có thể được tìm thấy trong suốt lịch sử thời trang, nhưng có hai yếu tố hiện đang khiến chúng trở thành tâm điểm. Một là thực tế chúng ta không thể đi du lịch và giao lưu và vì vậy cuộc sống đã trở nên khá lặp lại đối với nhiều người. Hai là phần lớn khán giả phải tiếp cận với hầu hết mọi thứ thông qua kỹ thuật số, song đồng thời cũng sẽ cảm thấy quá tải với nội dung kỹ thuật số”.
Libby Page, biên tập viên thị trường cao cấp tại Net-a-porter.com nói rằng khai thác sức mạnh của trí tưởng tượng là một chiến lược tiếp thị khôn ngoan. “Tất cả chúng ta đều đang tìm kiếm những phương tiện để thoát khỏi cuộc sống hàng ngày và đắm mình trong sách, TV, phim và thậm chí là thiên nhiên hơn bao giờ hết. Các nhà thiết kế đã nắm bắt được điều này và thực hiện sứ mệnh của họ là tiếp tục cung cấp một thế giới mà chúng ta có thể thoát ra trong thời gian đầy biến động này.”
“Vào mùa xuân/hè năm 2021, chúng tôi đã thấy những bức tranh in hoa văn, màu sắc tươi sáng và vải nhẹ tại Etro, Isabel Marant, Gabriela Hearst và Versace mời gọi đến những bãi biển đầy cát. Ngoài ra, phong cách hoa, vải xù và thảo nguyên tại Valentino, Erdem, Sindiso Khumalo và Ulla Johnson khiến chúng tôi mơ về chủ nghĩa lãng mạn trong truyện cổ tích.” Page nhớ lại.
Chủ đề “hy vọng” này là cốt lõi của xu hướng thời trang hướng tới sự tôn kính. Cho dù đó là biểu tượng bắt nguồn từ một lá bài tarot hay giấc mơ mộng mị của cá nhân bạn về chiếc túi xách Chanel đáng thèm muốn, thì cuộc sống sẽ ra sao nếu không có một chút trí tưởng tượng?
Đeo trang sức cho vòng eo mới là kiểu thắt lưng chuẩn trend của năm 2021. Chuỗi đeo ngang bụng là một trong những xu hướng của thập niên 2000 đang trở lại và lan tỏa mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
Nguồn: [Link nguồn]
Chuỗi bụng là một trong những xu hướng của thập niên 2000 đang trở lại và lan tỏa mạnh mẽ hơn bao giờ hết.