Trào lưu người nổi tiếng đua nhau mở thương hiệu làm đẹp kiếm bạc tỷ
Không chỉ là một đại sứ nữa hay bộ mặt của một nhà mốt, giờ đây, những người nổi tiếng đang xây dựng các thương hiệu làm đẹp hoàn chỉnh để cạnh tranh với các thương hiệu mỹ phẩm lâu đời như L’Oreal và Estée Lauder.
Những người nổi tiếng khác nhau dường như công bố các dòng làm đẹp mới mỗi tuần, họ đã tham gia thị trường làm đẹp như thế nào và tại sao dường như không thể dừng lại trend này?
Không có gì xấu hổ khi đối mặt với thực tế là chúng ta bị ám ảnh bởi văn hóa của người nổi tiếng. Từ việc nhà Kardashians thuyết phục tất cả chúng ta bắt đầu mặc (và yêu thích) quần đùi đi xe đạp đến những người hâm mộ tạo tài khoản lưu trữ thời trang Instagram chỉ dành riêng cho tủ đồ của người nổi tiếng, chúng ta bị ám ảnh bởi văn hóa người nổi tiếng, cho dù đó là thông qua những gì họ đang mặc.
Cho dù đó là Madonna và Cameron Diaz nổi tiếng với đôi lông mày tỉa quá nhiều hay Christina Aguilera và Destiny’s Child xuất hiện với phấn mắt và son bóng vào những năm 1990, chúng ta đã theo dõi họ. Chúng ta thích xem những gì những người nổi tiếng sử dụng trang điểm trong suốt những năm 90 và những năm đầu 2000s, và học tập theo.
Những lọn tóc bạch kim đặc trưng của Marilyn Monroe những năm 1950 vẫn còn được sao chép cho đến ngày nay, ngay cả trong số những người nổi tiếng khác: Amy Adams, Jessica Chastain và Taylor Swift đều đã xuất hiện trên thảm đỏ trong những năm gần đây mô phỏng những lọn tóc đó. Mọi người muốn nghe tất cả về các thủ thuật của Audrey Hepburn để duy trì vẻ ngoài mắt nai hoặc cách Sophia Loren đã cố gắng giữ được vẻ ngoài trẻ trung như vậy.
Những người nổi tiếng đầu tiên bắt đầu kiếm tiền từ tên và gương mặt của họ bằng cách trở thành gương mặt đại diện cho một sản phẩm hoặc chiến dịch làm đẹp. Các công ty có thể thấy rằng mọi người mô phỏng các thói quen làm đẹp của người nổi tiếng và bắt đầu sử dụng chúng để giúp bán sản phẩm. Nhưng theo thời gian, chúng ta đã bỏ xa chiến thuật mua sản phẩm vì người nổi tiếng là đại sứ của một nhà mốt hoặc gương mặt đại diện của một chiến dịch. Nhưng ở hiện tại, các ngôi sao nhận ra tại sao họ phải chấp nhận là gương mặt đại diện cho thương hiệu khi họ có thể là thương hiệu?
Nước hoa là nơi những người nổi tiếng thực sự bước vào ngành công nghiệp làm đẹp. Vào những năm đầu tiên, chúng ta bắt đầu thấy việc sản xuất nước hoa dành cho người nổi tiếng được đón nhận một cách nghiêm túc, nhưng thực tế này thậm chí còn tồn tại xa hơn. Cher, Elizabeth Taylor, Michael Jackson và Elvis Presley đều đã tạo ra nước hoa từ những năm 1980. Vào những năm 1990, nhiều người nổi tiếng bắt đầu tham gia vào ban nhạc, và ngay cả những vận động viên như Michael Jordan cũng thử làm nước hoa.
Nhưng hương thơm của những người nổi tiếng đã thực sự thu hút sự chú ý vào những năm 2000. Hãy nghĩ về diva nhạc pop yêu thích của bạn những năm 2000 và gần như chắc chắn rằng họ đã tạo ra một mùi thơm. Danh sách tiếp tục được xếp hạng: Christina Aguilera, Naomi Campbell, Jennifer Lopez, cặp song sinh nhà Olsen, Jessica Simpson, Britney Spears, Paris Hilton, Sarah Jessica Parker, Hilary Duff, Mariah Carey, Gwen Stefani. Và đó mới chỉ là sự khởi đầu.
Vì vậy, chúng ta không thực sự ngạc nhiên khi những người nổi tiếng xây dựng các thương hiệu làm đẹp chính thức. Họ đã tập trung vào việc xây dựng thương hiệu của riêng mình hơn là hỗ trợ các thương hiệu hiện có. Nó thậm chí còn giống như bước tiếp theo tự nhiên: họ tạo ra nước hoa và sau đó chuyển sang các dòng dưỡng da hoặc trang điểm.
Trong số các thương hiệu làm đẹp nổi tiếng hiện nay, OG thường được coi là Kylie Cosmetics và Fenty Beauty, mặc dù bạn thậm chí có thể tranh luận rằng thương hiệu Kardashian nói chung đã bắt đầu điều này, không chỉ Kylie Jenner. Dòng sản phẩm nhuộm da nâu Kardashian Sun Kissed self tanner xuất hiện tại các cửa hàng vào đầu những năm 2010, trong khi Khroma Beauty của họ (sau đó được đổi tên thành Kardashian Beauty do các vụ kiện về cách đặt tên tương tự) vẫn được người hâm mộ ưa chuộng cho đến giữa những năm 2010.
Kylie Jenner đã giúp bắt đầu xu hướng làm đẹp nổi tiếng toàn diện này với Kylie Lip Kits vào năm 2014 và kể từ đó trở thành nữ doanh nhân triệu phú nhờ thương hiệu này. Thương hiệu của cô hiện bao gồm trang điểm cũng như chăm sóc da, với lần ra mắt gần đây nhất của cô là Kylie Skin Makeup Melting Cleanser. Nhưng có vẻ như cô ấy sẽ không sớm dừng lại: các báo cáo cho thấy rằng cô ấy đã đăng ký nhãn hiệu cho cái tên “Kylie Baby”, vì vậy có lẽ một dòng sản phẩm cho em bé đang chuẩn bị được ra mắt. Ngoài ra, với tất cả nội dung tập luyện mà cô ấy đã chia sẻ lên Instagram gần đây, người ta chỉ có thể mong đợi rằng một dòng sản phẩm dành cho thể dục cũng có thể ra mắt trong tương lai gần.
Trong khi đó, Rihanna’s Fenty Beauty đã thay đổi rõ rệt ngành công nghiệp làm đẹp. Khi dòng kem nền đầu tiên của cô ấy ra mắt, nó đã được phát hành 40 màu (hiện đã có 50 màu). Khoảng màu đó chưa từng được biết đến vào thời điểm đó. “Hiệu ứng Fenty” ra đời trong bản phát hành đó, đó là lời kêu gọi các ngành công nghiệp (không chỉ làm đẹp) thách thức quy chuẩn và vượt qua các ranh giới. Đặc biệt là trong lĩnh vực làm đẹp, điều này khiến các thương hiệu mở rộng các dòng trang điểm để có nhiều tính năng hơn và cung cấp nhiều sắc màu hơn.
Kể từ đó, những người nổi tiếng đã tiếp tục xây dựng các thương hiệu làm đẹp. Giống như danh sách các loại nước hoa nổi tiếng, danh sách này cũng có thể tiếp diễn. Những người nổi tiếng tạo ra các thương hiệu làm đẹp hiện nay đang hoạt động trên nhiều lĩnh vực, bao gồm chăm sóc tóc, chăm sóc da, trang điểm và dụng cụ: giờ đây, chúng ta có Kora Organics của Miranda Kerr, KKW Beauty của Kim Kardashian West, About Face của Halsey, Phòng thí nghiệm Haus của Lady Gaga, Vẻ đẹp hiếm có của Selena Gomez , Emily Ratajkowski's Loops Beauty, Pharrell Williams's Humanrace, Jennifer Lopez's JLo Beauty, Jessica Alba's Honest Company, dòng cùng tên của Victoria Beckham. Chưa kể Kesha, Madonna, Cindy Crawford và Josie Maran.
Lấy một trang trong cuốn sách của Rihanna để làm cho ngành công nghiệp trở nên toàn diện hơn, Tracee Ellis Ross đã nhìn thấy cơ hội để tạo ra nhiều lựa chọn đa dạng hơn và tạo ra Pattern Beauty để cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho tóc xoăn, bồng bềnh và kết cấu. Millie Bobby Brown’s Florence của Mills cũng đã trở nên nổi tiếng với cộng đồng thế hệ Z, nhưng cô ấy đã nhận chỉ trích khi có vẻ như không thực sự sử dụng các sản phẩm mà cô ấy đang bán.
Vì vậy, tại sao có rất nhiều thương hiệu làm đẹp của người nổi tiếng? Tại sao họ muốn làm điều này đến vậy? Đó là một cách tuyệt vời để mở rộng thương hiệu của họ, tìm các cửa hàng sinh lợi trong các ngành khác và có một cửa hàng sáng tạo. Những người nổi tiếng muốn đa dạng hóa bản thân và không chỉ là diễn viên hay ca sĩ. Diễn viên không chỉ là diễn viên nữa. Họ là nhà sản xuất, nhà văn, đạo diễn. Họ cũng muốn trở thành chủ doanh nghiệp và nỗi ám ảnh của mọi người về quy trình chăm sóc da hoặc trang điểm khiến doanh nghiệp này trở thành cơ hội hoàn hảo để kiếm tiền từ chính họ và cơ sở người hâm mộ của họ. Có những cơ hội cho các khoản thanh toán khổng lồ, chẳng hạn như thông qua một đợt IPO (mà Công ty Alba’s Honest vừa huy động được hơn 400 triệu đô la). Ngành công nghiệp làm đẹp có tỷ suất lợi nhuận cao, mua hàng nhiều lần và có rất nhiều hoạt động bán hàng được thực hiện thông qua hình thức truyền miệng. Ngoài ra, thật dễ dàng để có được khách hàng thông qua một người nổi tiếng: việc khai thác fandom của họ giống như một cơ sở khách hàng tích hợp.
Theo lời của Ariana Grande, "Tôi muốn nó, tôi đã có nó." Chúng ta thấy, chúng ta mua. Đây là một cách để thu hẹp khoảng cách giữa chúng ta và ngôi sao, mang lại cho chúng ta sự gần gũi. Với nỗi ám ảnh về văn hóa của người nổi tiếng, chúng ta muốn cảm thấy mình giống như một người nổi tiếng và việc mua một sản phẩm từ họ cho phép chúng ta làm điều đó, dù chỉ là một chút. Chúng ta cũng có xu hướng tin tưởng những người nổi tiếng. Nếu họ tin tưởng dùng trên da của họ, chúng ta tin tưởng hơn khi dùng. Thông thường, chúng ta sẽ ghi nhận làn da của một người nổi tiếng tuyệt vời như thế nào hoặc họ trông đẹp như thế nào, sau đó cố gắng tạo lại thói quen đó hoặc tự nhìn lại bản thân.
Tuy nhiên, có nguy cơ thị trường trở nên quá bão hòa. Vì vậy, những người nổi tiếng cần phải cẩn thận và tính toán khi tiếp thị thương hiệu của mình. Tính xác thực, chất lượng và sự đa dạng là quan trọng. Họ cần cung cấp những sản phẩm chất lượng khác biệt với những sản phẩm còn lại để thành công, nếu không, họ sẽ thất bại khi người tiêu dùng lựa chọn từ hàng nghìn thương hiệu khác.
Nguồn: [Link nguồn]
Với tác động của mạng xã hội đối với thời trang đang phát triển nhanh chóng, các tài khoản closet trên Instagram đã tiếp...