Tiktok đã thay đổi vĩnh viễn cách ta dự đoán các xu hướng thời trang
Tiktok đã trở thành một gã khổng lồ công nghệ vào năm 2020, điều đó cũng ảnh hưởng sâu rộng đến thế giới thời trang, đặc biệt cách chúng ta dự đoán các xu hướng mới.
Năm ngoái 2020 bắt đầu giống như bất kỳ năm nào khác. Hầu hết chúng ta đều tổ chức Đêm giao thừa bằng những lễ hội lớn, mặc những bộ trang phục đẹp nhất của mình để đón chào một năm thú vị sắp tới. Không ai có thể ngờ rằng những chiếc tủ quần áo hàng ngày của chúng ta sẽ sớm biến thành một biển quần áo khi chúng ta bắt đầu làm việc ở nhà và dành nhiều thời gian trong nhà hơn bao giờ hết. Mặc dù thực tế là chúng ta đã dành phần lớn thời gian trong ngày mặc quần legging và quần thể thao, nhưng người ta vẫn có thể tranh luận rằng thời trang phát triển mạnh theo nhiều cách và điều này không sai, một phần là do tác động của TikTok trong việc thiết lập xu hướng ngành công nghiệp thời trang.
Cho dù bạn có thực sự đang dùng TikTok hay không, thì những video dài một phút làm cho ứng dụng này trở nên giống như ngọn lửa đã lan truyền trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội khác, vì vậy bạn có thể đã xem một vài clip tiktok trên Instagram hoặc Twitter. Trên thực tế, tác động của ứng dụng này nổi bật đến mức Instagram đã tung ra phiên bản nhái của riêng mình có tên Reels. Vào thời điểm mà hầu hết chúng ta đang ở nhà để khoe khoang những chiếc áo nỉ kém phong cách và các cuộc họp trong Zoom, TikTok đã phát triển mạnh mẽ với hàng triệu người dùng xem qua các video mang lại cho họ cảm giác của một cuộc sống bình thường.
Bạn có thể dành hầu hết thời gian năm 2020 trên tiktok để xem say sưa @oliviabeeeee từ sự thoải mái trên giường của mình. Khi bạn xem các video tạo dáng của cô ấy, bạn có lẽ nghĩ rằng, “Ồ, đây sẽ là bộ trang phục hoàn hảo cho một đêm hẹn hò khi khóa học kết thúc!”. Sau đó, bạn sẽ đặt hàng mua trực tuyến các kiểu dáng như cô ấy. Trong thời điểm khủng hoảng này, mua sắm trực tuyến đã trở thành nguồn an ủi cho nhiều người đã tạo ra một sở thích mới là chờ đợi các gói hàng của mình được chuyển đến. Kết quả là bạn đã tích lũy được một đống quần áo với các thẻ vẫn còn trên đó, mỗi chiếc đều cầu xin được mặc.
Tất nhiên, những người có ảnh hưởng "influencer" không phải là điều gì mới mẻ đối với mạng xã hội. Tất cả chúng ta đều đã thấy các blogger và chuyên gia thời trang sử dụng Instagram để thực hiện các giao dịch và thúc đẩy lối sống xa hoa. Nhưng TikTok là một nền tảng quảng bá cho những influencer hoàn toàn khác.
Những người có ảnh hưởng influencer trên tiktok hiếm khi được tạo dáng hoàn hảo với phông nền lý tưởng mà thay vào đó khung cảnh và quần áo là chính những gì họ đang mặc hàng ngày. Tuy nhiên, chính sự tự nhiên này sẽ khiến bạn cảm thấy gần gũi dễ mua hơn và do đó dễ dàng biện minh cho việc mua hàng hơn. Do đó, những người sáng tạo nội dung nhỏ trên tiktok đã có thể định hình một cách triệt để các xu hướng đang phát triển mạnh.
Olivia Bolish (TikTok’s @oliviabeeeee) là một sinh viên tại Đại học Utah, một người chưa bao giờ tưởng tượng mình sẽ tìm được khán giả trên TikTok. “Tôi quá buồn chán khi nhốt mình trong nhà. Tôi đã làm tất cả bánh mì mà tôi có thể làm, tôi đã xem tất cả Tiger King mà tôi có thể xem, và tôi đã hoàn thành nó và tôi cần phải làm gì đó” cô chia sẻ. "Tôi đã cố gắng làm một số nội dung thời trang trên Instagram của mình, nhưng tôi không muốn rời khỏi nhà của mình, vì vậy tôi đã cố làm nó thành công". Cô ấy hiện có 454 nghìn người theo dõi trên tiktok so với số người theo dõi trên Instagram là 17K.
Đối với những người mới làm quen hoặc chuyên gia trong thế giới phong cách thời trang, TikTok đã làm cho thời trang có thể tiếp cận thông qua một lăng kính tự nhiên, mộc mạc hơn. Bolish cho biết: “Đối với tôi, rất nhiều nguồn cảm hứng của tôi đến từ những thứ đang thịnh hành và tôi cố gắng biến nó thành cá nhân và đặt guồng quay của riêng mình vào nó. Năm 2020 mang đến cho cả một thế hệ cơ hội dành thời gian để cải thiện bản thân và tập trung vào cuộc sống mà họ có thể sống sau khi cơn lốc kéo dài một năm cuối cùng sẽ kết thúc (may mắn thay, điều đó đã xảy ra). Đối với nhiều người, điều này bao gồm chỉ đơn giản là bỏ qua các bộ đồ nỉ và mặc quần áo ở nhà ngay cả khi không có ai ngoài chính họ (và tất nhiên là khán giả TikTok tiềm năng của họ) có thể nhìn thấy.
Đối với Bolish, việc làm đó đã giúp cô khám phá và nắm bắt phong cách cá nhân, độc đáo của riêng mình. “Bất cứ khi nào bạn chỉ ở nhà thử đồ trên gương cho chính mình, điều đó sẽ dễ dàng hơn, phải không?” cô ấy nói. “Thay vì chạy thử và mặc một bộ quần áo mới trong khuôn viên trường, bạn chỉ có thể ngắm mình trong gương” Việc quen với việc mặc toàn đồ hiệu đã thôi thúc Bolish chấp nhận rủi ro thời trang nhiều hơn. Cô giải thích: “Tôi mặc nó ở nhà càng thoải mái thì tôi càng thấy thoải mái hơn khi mặc nó nói chung”.
Thật dễ dàng để tìm ra danh sách các xu hướng năm 2020 được phổ biến sau khi chúng xuất hiện trên TikTok. Một loạt các thời trang Y2K, vòng choker ngọc trai Vivienne Westwood, áo len, váy tennis, giày cao cổ và nhiều thứ khác đã xuất hiện từ các nhà bán lẻ thời trang trực tuyến lớn nhất và không có gì ngạc nhiên khi họ sẽ tiếp tục trở nên phổ biến khi người dùng đăng về chúng vào năm 2021.
Đúng vậy, các buổi trình diễn thời trang và người mẫu chuyên nghiệp vẫn có tác động với chúng ta, nhưng người ta có thể tranh luận rằng ấn tượng để lại trong văn hóa thời trang của năm 2020 do những nhà sáng tạo nội dung trên tiktok tạo ra nhiều hơn là các nhà thiết kế. Nhiều người đã không còn mặc theo các show diễn thời trang mà bắt chước những clip tiktok họ gửi cho nhau.
Nguồn: [Link nguồn]
Những mẫu thiết kế Sideboob khoe vòng 1 ngày càng được nhiều chị em ưa chuộng