Thương hiệu "hái ra tiền" Fenty của Rihanna bất ngờ đóng cửa
LVMH và Rihanna thông báo họ sẽ tạm dừng các hoạt động tại Fenty "trong khi chờ điều kiện tốt hơn".
Một trong những điều khó làm trong thời kỳ đại dịch rõ ràng là bán quần áo thông qua các ứng dụng họp trực tuyến như Zoom. LVMH và Rihanna thông báo họ sẽ tạm dừng các hoạt động tại Fenty "trong khi chờ điều kiện tốt hơn". Rihanna được biết đến là người có công sáng tạo cho công ty thời trang và làm đẹp Fenty - đang rất ăn nên làm ra, cô thường bay sang châu Âu để thăm các nhà cung cấp vải và tìm hiểu về sản xuất hàng may mặc. Vì dịch coronavirus, nữ danh ca từng nhận nhiều giải Grammy nhận thấy mình bị ngắt kết nối hoàn toàn với nhóm thiết kế và phát triển ở Paris và các địa điểm sản xuất ở Ý. Trong vòng vài tuần tới, trang web thương mại điện tử của họ dự kiến sẽ tạm dừng và các nhân viên bộ chủ chốt ở Paris sẽ tạm ngừng làm việc. Đừng quá buồn, trong khi ngôi nhà sang trọng đang đóng cửa, có thông tin rằng LVMH hiện có kế hoạch chỉ tập trung vào Fenty Beauty và Fenty Skin. L Catteron, một công ty cổ phần tư nhân, cũng vừa đầu tư 115 triệu USD vào việc mở rộng Savage X Fenty.
Tuy nhiên, nhiều người đã bày tỏ sự thất vọng về quyết định này. Vào tháng 5 năm 2019, khi sự hợp tác được công bố, Rihanna đã lập một số kỷ lục. Cô không chỉ là người phụ nữ đầu tiên tạo ra thương hiệu LVMH nguyên bản mà còn là người phụ nữ da màu đầu tiên điều hành một nhà mốt mới cho tập đoàn xa xỉ. Sự hợp tác này cũng báo hiệu một sự thay đổi đáng kể trong cách các thương hiệu cao cấp ra đời. Thông thường các nhà thiết kế trở nên nổi tiếng nhờ thiết kế thời trang của họ. Sự thay đổi này trong cấu trúc của LVMH đã mang lại cái nhìn sâu sắc về tương lai mới của ý nghĩa của sự xa xỉ. Chưa kể Rihanna đã mang đến cho nhà mốt một lượng lớn những tín đồ trẻ trung, sành điệu và trung thành. Những thành viên mới tham gia vào thế giới xa xỉ mà LVMH đã cố ý định vị để thu hút. Tất cả dường như một tương lai mới của thời trang đang ở phía trước của chúng ta.
Bộ sưu tập đầu tay của Fenty vào mùa Xuân/Hè 2019 đã được công chúng và các thành viên LVMH như Jacquemus và Dior chào đón nồng nhiệt. Với mười tám kiểu dáng, Rihanna đã thể hiện sự pha trộn của những kiểu dáng có cấu trúc, chất liệu denim cao cấp, phụ kiện và giày dép thể thao.
Lần ra mắt bộ sưu tập cuối cùng của họ vào tháng 11 năm 2020 là một thành công rực rỡ của những chiếc giày cao gót nhọn do Amina Muaddi đồng thiết kế. Trong khi những người hâm mộ trung thành của cô luôn theo kịp thương hiệu, thì đối với những người khác, sự hiện diện online của họ là khá yếu. Tài khoản Instagram chính thức của Fenty với 1 triệu người theo dõi, đã không đăng kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2021, một điều kỳ lạ trong thời đại ngày nay. Tuy nhiên, mạng xã hội của Fenty Beauty và Savage X Fenty tiếp tục được cập nhật thường xuyên. Trên thực tế, so với các nhãn hàng khác dưới thời Rihanna, Fenty nổi tiếng là người ngồi sau. Kích thước đa dạng vốn là một điểm nổi bật của Savage X Fenty đã không được tiếp tục cho bộ sưu tập xa xỉ của cô. Các chiến dịch quảng cáo cũng là một bộ phận mà nhà mốt còn thiếu.
Mặc dù đây có thể là dấu chấm hết cho một kỷ nguyên từ quan điểm hàng xa xỉ, LVMH và Rihanna vẫn không dao động về cam kết phát triển "hệ sinh thái Fenty tập trung vào mỹ phẩm, chăm sóc da và nội y". Thật may mắn khi chúng ta vẫn có thể có những buổi biểu diễn trên sàn diễn thời trang của Savage X Fenty mang tính biểu tượng. Có lẽ điều này tạo cơ hội cho RiRi phát hành album mà chúng ta đã mong đợi từ năm 2016.
Nguồn: [Link nguồn]
Mốt thời trang dị hợm kiểu "nửa tụt nửa mặc" được giới trẻ Việt lăng xê không biết mệt mỏi.