Thú vị như lễ thời trang thanh thiếu niên Tokyo

Mùa xuân là sự khởi đầu của hai điều thú vị ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản. Đầu tiên là sự xuất hiện của mùa hoa anh đào, phủ khắp những con đường nhỏ và những tòa nhà chọc trời trong những cánh hoa hồng nhạt mỏng manh. Thứ hai là những thanh thiếu niên Tokyo sành điệu khoe những bộ quần áo độc đáo của họ.

Mùa xuân là sự khởi đầu của hai điều thú vị ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản. Đầu tiên là sự xuất hiện của mùa hoa anh đào, phủ khắp những con đường nhỏ và những tòa nhà chọc trời trong những cánh hoa hồng nhạt mỏng manh. Thứ hai là những thanh thiếu niên Tokyo sành điệu khoe những bộ quần áo độc đáo của họ.

Thú vị như lễ thời trang thanh thiếu niên Tokyo - 1

Nhiếp ảnh gia đường phố Kira, người đứng sau Tokyo Fashion trên mạng xã hội, thường ghi lại hình ảnh những cư dân sành điệu của thành phố quanh năm. Gợi nhớ đến tạp chí nhiếp ảnh Fruits có trụ sở tại Tokyo những năm 90, tác phẩm của Kira thách thức quy chuẩn rằng tất cả phong cách Nhật Bản là lập dị hoặc kỳ quặc. Người Tokyo ăn mặc như thế này. Đó không phải là một mánh lới quảng cáo cũng không phải là họ đang ăn mặc hở hang. Đối với một xã hội văn hóa thường tuân thủ sự đồng nhất nghiêm ngặt, quần áo thường được sử dụng như một công cụ để chống lại những quy tắc.

Thú vị như lễ thời trang thanh thiếu niên Tokyo - 2

Các tuần lễ thời trang toàn cầu khác đã được viết ra thành một môn khoa học. Mỗi thành phố đều có đồng phục của mình, từ những mẫu in đầy màu sắc ở New York đến những chiếc áo khoác da đen vượt thời gian ở Paris. Nhưng ở Tokyo, các quy tắc không tồn tại. Tất cả các phong cách đều tỏa sáng. Cho dù là một con quạ lấy cảm hứng từ Rei Kawakubo hay một cô gái ngốc nghếch Lolita, người Tokyo thường vượt lên trên và vượt xa trong việc thể hiện cá tính của họ. Các khu phố Shibuya và Harajuku của Nhật Bản không phải ngẫu nhiên được gọi là thủ đô phong cách đường phố trên thế giới.

Thú vị như lễ thời trang thanh thiếu niên Tokyo - 3

Không giống như các tuần lễ thời trang lớn khác, Tuần lễ thời trang Tokyo thường bao gồm các thương hiệu nhỏ hơn, được tổ chức để giới thiệu các bộ sưu tập của họ chứ không phải là một buổi trình diễn sân khấu cạnh tranh với Chanel hay Fendi. Sự việc diễn ra thầm lặng, thân mật hơn khiến những người tham dự thở phào nhẹ nhõm. Tiền đặt cược không cao và không có ai ưa thích để gây ấn tượng, đó chỉ là về tình yêu của sự sáng tạo.

Nhà thiết kế trẻ Naoki Tomizuka thể hiện cách xếp nếp và cấu trúc trong một cuốn lookbook nghệ thuật trong khi Takeshi Kitazawa của Dressed Undressed tưởng tượng ra một thế giới đen trắng ảm đạm với những bộ veston được thiết kế riêng và váy lụa ren, có lẽ là một cái gật đầu cho những sáng tạo về văn hóa làm việc hách dịch thường bị phê bình ngành công nghiệp. Trong khi đó, huyền thoại thời trang đường phố Jun Takahashi của Undercover cũng tôn vinh tinh thần Nhật Bản trong bộ đồ bó sát lấy cảm hứng từ anime và kẹp tóc.

Thú vị như lễ thời trang thanh thiếu niên Tokyo - 4

Những khu phố đi bộ hay vỉa hè trở thành sàn diễn dưới ánh đèn neon rực rỡ của thành phố với giới trẻ chiết trung của nó là những người giỏi nhất trong vài ngày trong năm. Chủ tiệm xăm, những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, sinh viên trường thời trang và các bà ngoại sành điệu đều đến chơi. Phong cách đường phố của mùa này chứa đựng những yếu tố vui tươi: màu sắc tươi sáng, một hoặc hai chiếc áo khoác ngoài và một vài chiếc điện thoại hình gấu bông. Khi thế giới mở ra một lần nữa, hàng may mặc đang phản ánh sự kỳ diệu của trẻ thơ và niềm hy vọng mới tìm thấy đã trở lại trong ý thức của chúng ta. Trong khi những người đi đầu trong lĩnh vực thời trang có thể mong đợi một sự trở lại thoải mái và nhẹ nhàng hơn, thì phong cách đường phố của Tokyo đã chứng minh rằng sự quyến rũ vì lợi ích của nó đã trở lại. Những đôi bốt cao ngất trời, nhiều lớp không giới hạn và váy tuyn dường như thừa nhận rằng sau thời gian giãn cách xã hội, mọi thứ bây giờ là một cơ hội.

Thú vị như lễ thời trang thanh thiếu niên Tokyo - 5

Trên tất cả, Tokyo là biểu cảm. Ở thành phố xa xôi không bao giờ ngủ, phong độ tuyệt vời trên và ngoài sàn diễn mùa này nhắc nhở chúng ta rằng có một sự sống sau covid-19.

Nguồn: [Link nguồn]

Vì sao chai nước hoa Chanel N°5 trở thành huyền thoại?

Nước hoa N°5 mang tính biểu tượng, đang kỷ niệm 100 năm thành lập vào năm nay và nhà mốt Chanel đã phát hành một tập mới...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Diễm Quỳnh ([Tên nguồn])
Xu hướng thời trang Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN