Tại sao các nhà mốt cao cấp ra mắt linh vật của thương hiệu?
Các nhà mốt sang trọng đang sử dụng các linh vật vật lý và kỹ thuật số để kể thêm câu chuyện của họ và đóng vai trò là đại sứ thương hiệu khi thế giới thời trang phát triển.
Các linh vật như Geico Gecko, Mr. Clean và Tony the Tiger đã trở thành những cái tên quen thuộc ngay cả bên ngoài các công ty mà chúng đại diện, và các linh vật có một vị trí trong không chỉ trong quảng cáo và tác phẩm nghệ thuật trên bao bì thực phẩm. Các nhà mốt sang trọng đang sử dụng các linh vật vật lý và kỹ thuật số để kể thêm câu chuyện của họ và đóng vai trò là đại sứ thương hiệu khi thế giới thời trang phát triển.
Chỉ riêng logo và bản in chữ ký của các thương hiệu đã đủ để định vị hình ảnh cho thương hiệu, nhưng các thương hiệu hàng đầu đã giới thiệu thêm cả các linh vật. Fendi đã ra mắt con quái vật của mình trong buổi trình diễn Thu/đông 2013, một linh vật sớm trở thành những chiếc charm gắn liền với những chiếc túi lông thú quyến rũ của Fendi. Quái vật Fendi phiên bản to bằng hình người thậm chí đã đi khắp thế giới vào năm 2016 để tham dự các sự kiện tại cửa hàng Fendi và biểu diễn trên sàn diễn thời trang.
Karl Lagerfeld, cố giám đốc sáng tạo của nhà mốt, thậm chí còn xuất hiện như một chiếc túi Karlito mềm mại quyến rũ trong nhiều mùa mốt. Chưa kể, thương hiệu cùng tên của Lagerfeld thường có phiên bản hoạt hình của nhà thiết kế trên mọi thứ, từ áo khoác da đến khóa thắt lưng tráng men.
Vào năm 2018, Louis Vuitton đã giới thiệu Vivienne, một con búp bê được lấy từ một số họa tiết mang tính biểu tượng của thương hiệu, làm linh vật. Ngoài là phụ kiện độc, Vivienne còn xuất hiện trên túi xách và trang sức của nhà mốt. Gần đây hơn, trong thời kỳ bùng nổ của trò chơi điện tử thời trang vào năm ngoái, Burberry đã sử dụng một con nai hoạt hình làm gương mặt cho trò chơi của mình, B Surf, và cũng tạo ra một nền tảng cho cửa hàng Shenzen kỹ thuật số của mình, qua đó khách truy cập có thể tương tác với hình đại diện thông qua một ứng dụng .
Các thương hiệu thường xuyên hợp tác với các công ty trẻ trung như Disney, nhưng các linh vật của riêng họ có thể được sử dụng để gợi lên cảm giác hoài cổ và tưởng tượng tương tự. Tương tự như hiệu ứng của bộ sưu tập capsule, các mặt hàng phiên bản giới hạn thể hiện linh vật của thương hiệu sẽ tăng sức hấp dẫn thương mại của thương hiệu. Các linh vật biến các phụ kiện và thời trang thành những món hàng được yêu thích. Chúng cũng xuất hiện trên các đồ trang sức dễ tiếp cận hơn, như móc khóa, cho phép lượng khán giả lớn hơn kết nối với thương hiệu.
Ngoài ra, việc tăng cường sử dụng hoạt ảnh trong quảng cáo thời trang khiến linh vật trở nên sống động hơn (ngay cả những đồ vật có vẻ trần tục như hộp màu cam đặc trưng của Hermès). Chúng cũng có thể được sử dụng để thêm một cốt truyện sống động vào bộ sưu tập của các thương hiệu, như Vivienne của Louis Vuitton, có các chuyến du lịch và hoạt động được thể hiện trong phần mô tả và minh họa về các bộ sưu tập của thương hiệu.
Đối với những thương hiệu như Ralph Lauren, linh vật là một phần không thể thiếu trong tác phẩm của nhà mốt, thu hút nhiều đối tượng khách hàng với nhiều phong cách khác nhau. Ban đầu được giới thiệu vào những năm 90 như một dòng đồ chơi thú nhồi bông có giới hạn, Gấu Polo đã trở thành một biểu tượng thời trang khi nó được gắn trên các trang phục thực tế. Nó đặc biệt tạo được động lực trong phong cách hip hop, giúp nhân vật có uy tín trong giới thời trang streetwear, một lộ trình bất ngờ từ nguồn gốc preppy của nó.
Những linh vật mới nhất trong thời trang cao cấp đã được Giám đốc sáng tạo Virgil Abloh giới thiệu cho chuỗi sự kiện vật lý và kỹ thuật số của Louis Vuitton được sử dụng để quảng cáo cho bộ sưu tập quần áo nam mới nhất. Những linh vật hoạt hình đại diện cho Abloh và đội ngũ của ông, được gọi là Zooom với bạn bè, xuất hiện trong các bộ lọc và hoạt ảnh tương tác, một động thái mà thương hiệu thực hiện để củng cố tinh thần cộng đồng đa dạng tồn tại trong vũ trụ trang phục nam giới của họ và khuyến khích công chúng tham gia vào cuộc đối thoại đang diễn ra giữa Virgil Abloh và khán giả của ông. Các nhân vật cũng tham gia cùng các người mẫu trên sàn diễn thời trang nam Xuân/hè 2021 của Louis Vuitton.
Linh vật cung cấp một phần tương tác cho mối quan hệ với người tiêu dùng. Chúng có thể trở thành những món đồ sưu tập được, như charm quái vật Fendi hoặc búp bê Louis Vuitton Vivienne hoặc đóng vai trò như một đại sứ thương hiệu để khán giả kết nối bằng kỹ thuật số. Dù bằng cách nào, chúng cũng cung cấp sự kết nối, một chủ đề có thể sẽ phát triển có ý nghĩa khi chúng ta bước vào một năm giãn cách xã hội khác.
Nguồn: [Link nguồn]
Nhà vô địch quần vợt Naomi Osaka là đại sứ thương hiệu nhất của Louis Vuitton.