Sự trỗi dậy của quần ống loe
Quần ống loe là một phong cách được yêu thích trên thế giới và co nhiều thăng trầm trong quá trình phát triển.
Nguồn gốc ban đầu:
Quần jeans ống loe, còn được gọi là quần đáy chuông, được xem là món đồ thời trang mang tính biểu tượng được mặc bởi những người hippies và ngôi sao nhạc rock trong những năm 1960 và 1970, nhưng nguồn gốc của chúng thực sự đến từ một nguồn không chắc chắn: hải quân! phong cách đặc biệt này thực sự có thể bắt nguồn từ chiếc quần ống rộng được các thủy thủ sử dụng trong Hải quân Hoa Kỳ vào thế kỷ 19.
Chân quần rộng cho phép các thủy thủ ra vào ủng nhanh chóng, và lượng vải lớn hơn bình thường thực sự giúp kéo thủy thủ trở lại thuyền dễ dàng hơn nếu họ rơi xuống biển. Phong cách này đã được các lực lượng hải quân khác áp dụng, và chính Hải quân Hoa Kỳ thực sự tiếp tục sử dụng nó cho đến cuối năm 1998!
Nhưng làm thế nào mà chiếc quần này đi từ đại dương đến tủ quần áo của chúng ta? Mặc dù quần ống loe lấy cảm hứng từ quần thủy thủ nhưng chúng đã nhận được một số sự công nhận trong thế giới thời trang trong những năm 1920, nhưng đến tận những năm 1960 và 1970, chúng đã biến thành phong cách mà chúng ta biết ngày nay.
Thập niên 1960 và 1970: Dấu hiệu hòa bình và sự trỗi dậy của ống loe
Thanh niên trong thập niên 1960, háo hức đón nhận lối sống chống tiêu dùng và phản chiến và mệt mỏi với phong cách sạch sẽ được cung cấp bởi các cửa hàng bách hóa, bắt đầu mua quần áo từ các cửa hàng thặng dư và quân đội. Bao gồm trong kho của một số cửa hàng này là quần ống loe của Hải quân Hoa Kỳ.
Kiểu dáng loe lúc đó cực kỳ khác biệt so với phong cách chủ đạo được bán trong các cửa hàng lớn, nhiều người đàn ông và phụ nữ thấy nó độc đáo và thú vị. Mọi người bắt đầu mua những chiếc quần cũ này và tô điểm cho chúng bằng những bông hoa và thiết kế ngộ nghĩnh như một hình thức phản đối Quân đội Hoa Kỳ. Phong cách này gắn liền với phong trào “flower child” và chủ yếu liên quan đến dân hippies.
Trong những năm 1970, phong cách quần jeans ống loe bắt đầu thực hiện quá trình chuyển đổi từ phản văn hóa sang chính thống. Trong loạt ảnh từ The Guardian, chúng ta có thể thấy cách quần ống loe bắt đầu được phổ biến bởi các nhân vật mang tính biểu tượng như siêu mẫu Twiggy, các ngôi sao nhạc rock như Dave Hill, và thậm chí cả nhóm nhạc pop nổi tiếng Thụy Điển ABBA. Các nhà thiết kế thời trang bắt đầu sử dụng ống loe ngày càng nhiều, cắt sát chân ở vùng đùi và cho phép mở rộng rõ rệt hơn dưới đầu gối.
Khi ngày càng có nhiều nhân vật của công chúng bắt đầu nắm bắt phong cách quần đáy chuông, nó trở thành một phần của văn hóa thời trang chính thống. Quần đáy chuông bắt đầu trở thành trang phục hàng ngày. Xu hướng này thậm chí còn xuất hiện ở Philippines: hình ảnh của những người trẻ tuổi ngay cả cha mẹ của bạn trong thời gian này cũng có thể nhận ra ngay lập tức vì mái tóc dài và quần đáy chuông.
Những năm 1980, 1990 và 2000: Ra và vào
Đầu những năm 1980 đánh dấu sự kết thúc của kỷ nguyên vũ trường disco và mọi người sớm thấy phong cách thời trang trở lại với đường cắt thẳng hơn cho quần. Văn hóa lúc này ưa chuộng quần jean bó sát hơn, màu da rực rỡ và màu sắc rực rỡ của những năm 1960 và 1970 dường như đã bị xóa sổ trong lịch sử, nhưng phải không?
Quần ống loe thực sự đã trở lại với thời trang trong những năm 1990. Vì phần ống loe của chúng không đủ lớn để được gọi là “đáy chuông” nữa, nên kiểu quần jeans ống loe này được gọi là bootcut, và bạn sẽ thấy rất nhiều nghệ sĩ từ thời đại này kết hợp chiếc quần này với bốt.
Bootcut đã phổ biến từ cuối những năm 90 đến đầu những năm 2000, cho đến khi nó dần bị lỗi mốt. Quần jean skinny và quần ống suông đã trở lại vị trí hàng đầu của thời trang thế kỷ 21, và trong một thời gian, chiếc quần jeans ống loe trông giống như chúng sẽ chỉ đơn giản là di tích của một quá khứ đáng xấu hổ, không phải thời trang.
Tuy nhiên phong cách quần ống loe lại một lần nữa quay trở lại khi người mẫu Kate Moss mặc chúng vào năm 2012, tiếp đó là bộ sưu tập Celine 2013 thổi một luồng gió mới vào giới thời trang với chiếc quần ống loe đen trắng.
Nguồn: [Link nguồn]
Chắc hẳn có rất nhiều người yêu thích cocktail và thưởng thức loại đồ uống này ít nhất một lần mỗi tuần. Có một...