Quá trình tôn vinh vẻ đẹp của thời trang châu Phi của Beyoncé
Ca sỹ Beyoncé là một biểu tượng thời trang của thế giới nhưng với cách của riêng mình, cô là người da đen đầu tiên sở hữu một thương hiệu thời trang thể thao và tiên phong trong lĩnh vực vốn thống trị bởi người da trắng.
Queen B đã ngự trị tối cao ở vị trí hàng đầu của văn hóa pop culture, âm nhạc và bây giờ là thời trang. Từ mũ nồi đen và những chiếc mũ đội đầu nổi bật, đến áo choàng vải tuyn và áo liền quần kiểu dáng đẹp, tủ quần áo của Beyoncé tỏ lòng kính trọng đến lịch sử và văn hóa của người da đen. Kiểu dáng táo bạo trong album ảnh mới nhất của cô, Black Is King, chỉ là một minh chứng khác cho sự lựa chọn thời trang của cô.
Với sự trợ giúp của các nhà tạo mẫu và đội ngũ tài năng của mình, Beyoncé sử dụng nền tảng của mình để liên tục khuếch đại và thu hút sự chú ý của các nhà thiết kế và câu chuyện trên khắp cộng đồng người da đen. Hãy xem những bộ trang phục hàng ngày của Beyonce trên instagram và những bộ trang phục vương giả trong các video ca nhạc hoặc thương hiệu thể thao Ivy Park của riêng cô ấy, sự sáng tạo đã phá vỡ thế độc quyền thời trang vốn thống lĩnh bởi người da trắng và thể hiện mạnh mẽ phong cách riêng biệt của Beyoncé.
Từ những ngày còn bé trong nhóm Destiny's Child cho đến trở thành ngôi sao solo, Beyoncé đã có một sự phát triển phong cách ấn tượng. Trong những năm đầu sự nghiệp của mình, cùng với thành viên nhóm nhạc nữ, Beyoncé đã chọn áo ngực trễ nải hoặc kết hợp với trang phục denim. Được thiết kế bởi mẹ mình, bà Tina Knowles, Beyoncé mặc những bộ trang phục mang thông điệp đoàn kết. Cho dù đó là lụa và áo choàng lấp lánh hay trang phục thêu màu xanh lục bảo tại Lễ trao giải Grammy năm 2001, Beyoncé luôn lấy cảm hứng từ các nhóm nhạc nữ Motown lâu đời như Supremes.
Khi Beyoncé trở thành một ngôi sao solo, cô đã đánh đổi hình ảnh nhóm để có một kiểu dáng cá nhân hóa hơn, chuyển sang các sàn diễn và xa hơn nữa để có những thiết kế tôn lên sức mạnh nội lực của mình. Nhà tạo mẫu nổi tiếng Marni Senofonte đã thiết kế lại các kiểu dáng trên Insta cho nhiều khách hàng của bà, bao gồm cả Beyoncé. Bà đã đưa ca sĩ trở thành một trong những người có ảnh hưởng thị giác mạnh mẽ nhất trong nền văn hóa đương đại. Senofonte là người phụ trách trang phục đằng sau những video âm nhạc mang tính biểu tượng của Beyoncé trong kỷ nguyên Lemonade. Danh mục các video âm nhạc của bà bao gồm tạo phong cách cho các video âm nhạc “7/11” và “Feeling Myself”, Super Bowl Performance cũng như Lemonade, album ảnh.
Nhà tạo mẫu đáng tin cậy đã lấy cảm hứng từ những ảnh hưởng và di sản của Châu Phi, kết hợp môi trường miền nam ở Louisiana với các họa tiết thời Victoria và “Châu Phi vương giả”, trong các sản phẩm may mặc nhằm tôn vinh phụ nữ da đen ở khắp mọi nơi của album. Beyoncé kể lại những câu chuyện và đảo ngược lịch sử đen tối thông qua những lựa chọn thời trang của cô, chẳng hạn như mặc những chiếc váy kiểu Victoria cho phụ nữ da đen trong bối cảnh đồn điền Madewood mà trước đây những phụ nữ chủ nô da trắng giàu có mặc. Loạt họa tiết bao gồm các thương hiệu cao cấp nổi tiếng và các nhà thiết kế không tên tuổi, được kết hợp với các tài liệu tham khảo lịch sử và các tác phẩm cổ điển hỗ trợ âm nhạc và thông điệp tạo thành một tuyên bố thẩm mỹ cá nhân.
Zerina Akers là nhà tạo mẫu và thiết kế trang phục đằng sau khoảnh khắc thời trang Afrocentric mới nhất của Beyoncé trong album ảnh Black Is King. Chịu trách nhiệm về bước đột phá gần đây của nghệ sĩ vào thời trang châu Phi, Akers đã đồng thời nâng tầm phong cách của khách hàng và đưa một số nhà thiết kế châu Phi lên bản đồ thế giới. Để ghi nhận công lao, nữ ca sĩ đã gửi lời cảm ơn trân trọng đến những bộ óc sáng tạo đằng sau một số bộ quần áo tuyệt vời của cô từ chuyến đi đến Nam Phi vào năm 2018. “Cảm ơn các nhà thiết kế châu Phi đã giúp tôi cảm thấy tươi mới. Các bạn hãy cố gắng lên”- Beyoncé viết.
Các lựa chọn thời trang của bộ đôi nhà tạo mẫu/ca sĩ tăng cường tính đại diện và tính toàn diện, điều cuối cùng khiến họ trở nên khác biệt, nhưng quan trọng nhất là đi trước các đối tác trong ngành. Từ chiếc áo choàng Balmain màu xanh cổ điển và bộ quần áo dài cách tân màu xanh da trời Destiny Bleu, đến thắt nút Bantu và bím tóc Fulani, quần áo và phụ kiện trong album hình ảnh thứ ba của Beyoncé là sự tôn vinh cho văn hóa người da đen. Tủ quần áo được sắp xếp cẩn thận liên tục khuếch đại tiếng nói và tầm nhìn của các nhà thiết kế da đen, những người mà từ đó đã được những người nổi tiếng và siêu sao săn đón. Trong số các nhà thiết kế này có Lafalaise Dion, Tongoro và Ena Udemba, những người hiện được Beyoncé diện các thiết kế của họ hàng ngày.
Nữ ca sĩ 39 tuổi tiếp tục phá vỡ thế độc quyền thời trang của người da trắng với thương hiệu riêng của cô, Ivy Park, định nghĩa lại phong cách athleisure với lần hợp tác gần đây nhất của cô với hãng đồ thể thao khổng lồ Adidas cùng sản phẩm được mệnh danh là “Drip 2”, mang tính toàn diện hơn bao giờ hết, có nhiều loại kích cỡ từ XXXS đến 4X, với những món đồ trung tính đáng được chú ý. Có mặt trên toàn cầu từ ngày 18 tháng 11, bộ sưu tập này có những chiếc áo blazer được cắt xén với màu sắc pastel và đầy tính nghệ thuật và phong cách. Bộ sưu tập mới nhất có giá cả phải chăng như bộ sưu tập hợp tác trước mà Beyoncé đã hợp tác với Adidas bao gồm áo khoác có cấu trúc kết hợp với màu sắc đậm; bước đầu tiên hướng tới một tương lai có vẻ tươi sáng cho thương hiệu.
Vào ngày 17 tháng 11, Beyoncé đã giới thiệu bộ sưu tập Ivy Park x Adidas Drip 2.2 Black Pack, mang đến một loạt trang phục thể thao và casual ấn tượng. Beyoncé đã tiết lộ về việc ra mắt bộ sưu tập trên mạng xã hội, chia sẻ những bức ảnh và video của cô trong các bộ trang phục được thiết kế nổi bật.
Trong một cuộc phỏng vấn vào đầu năm nay, nữ ca sĩ đã nói rằng sự đa dạng và hòa nhập vượt ra ngoài chủng tộc. “Đối với tôi, tất cả chỉ nhằm khuếch đại vẻ đẹp trong tất cả chúng ta” đạo diễn Black Is King nói. "Chúng ta đang sống trong một thời kỳ tươi đẹp của sự tiến triển thực sự hướng tới sự chấp nhận". Sau khi mua lại Ivy Park từ nhà bán lẻ Topshop của Anh, vào tháng 11 năm 2018, Beyoncé vẫn là người phụ nữ da đen đầu tiên sở hữu 100% một thương hiệu thể thao.
Nữ hoàng Beyoncé đã tự khẳng định mình là một thế lực thống trị trong lĩnh vực thời trang. Với một nhóm các nhà sáng tạo có tư duy tiến bộ để hỗ trợ tầm nhìn của cô, các phương pháp tiếp cận thời trang genre-bending của Beyoncé thể hiện cách nó có thể được sử dụng như một công cụ để đại diện và trao quyền. Bạn có thể tìm thấy danh sách các doanh nghiệp thuộc sở hữu của người da đen và người châu Phi để hỗ trợ trên trang web của cô ấy.
Nguồn: [Link nguồn]
Dưới đây là những bí quyết bạn cần biết để có được phong cách của Victoria Beckham.