Phụ kiện điện thoại trở lại thành điểm nhấn cho thời trang Y2K
Những chiếc charm điện thoại quyến rũ thống trị các phụ kiện thời Y2K đang trở lại đầy tinh tế.
Những chiếc charm điện thoại quyến rũ thống trị các phụ kiện thời Y2K đang trở lại đầy tinh tế. Thường gắn liền với điện thoại nắp gập và trò chơi cầm tay Tamagotchi trong thập kỷ trước, những chiếc điện thoại đính cườm và nhiều màu sắc gợi lên cảm giác vui tươi trong khi vẫn giữ được nét thẩm mỹ sôi động đồng nghĩa với thời đại đó.
Bắt đầu chủ yếu trên các nền tảng Gen Z như TikTok, những chiếc điện thoại quyến rũ ngày nay gợi lên cảm giác phong cách và hoài cổ không thể phủ nhận. Mặc dù hầu hết các loại charm điện thoại trong những năm 2000 thường ngắn hơn và có tông màu lạnh, nhưng các phiên bản ngày nay có phần chỉn chu và cảm xúc hơn. Dễ dàng chế tạo, bạn chỉ cần chuỗi hạt và dây chunky ở cửa hàng thủ công và thậm chí dễ dàng hơn khi đeo vào điện thoại, phụ kiện này ngay lập tức làm nổi bật bất kỳ bức ảnh tự chụp bằng gương nào và tạo nên nét cá nhân hóa dễ thương.
Ngoài việc bị cách ly xã hội của Gen Z, charm điện thoại là một món đồ tự làm khác trong danh sách dài những món đồ yêu thích hoài cổ đã được phát hiện như tufting thảm, kết cườm, macrame và vô số thứ khác. Phần lớn sự hấp dẫn của xu hướng là tính chất dễ dàng tái tạo của nó và với nhiều người vẫn còn mắc kẹt ở nhà, không có thời gian nào tốt hơn để khám phá cách làm các chuỗi hạt thủ công đang chiếm không gian trong tủ quần áo của bạn.
Khi xu hướng này tăng lên trên các nền tảng truyền thông xã hội, các thương hiệu xa xỉ đã tạo ra các phiên bản của riêng họ. Chiếc charm "Multicolor Toy Choker" trị giá 650 USD của Balenciaga rõ ràng lấy cảm hứng từ những phụ kiện điện thoại Y2K. Một sản phẩm thời trang cao cấp khác trông giống một cách kỳ lạ với những thứ đã thấy trên TikTok là "Vòng cổ đính hạt hoa" trị giá 3,390 đô la của Bottega Veneta. May mắn cho những người không trả nổi các mức giá đắt đỏ từ các nhà mốt sang trọng, có hàng tá video tự làm trên Instagram và YouTube đạt được thẩm mỹ tương tự để bạn thực hiện.
Mặc dù người dùng phương tiện truyền thông xã hội ngày nay chắc chắn được truyền cảm hứng bởi thập kỷ Y2K, nhưng vẫn có cảm giác dễ ứng dụng. Thuật toán tập trung vào cộng đồng của TikTok đã gắn kết những người yêu thích nghệ thuật thủ công tự làm DIY và những người chế tác như nhau, tìm cách chia sẻ các mẹo và thủ thuật để tạo ra các phụ kiện mới nhất. Và với mọi thứ hiện nay, Gen Z chính là thế hệ làm sống lại những kiểu mốt tưởng đã chết!
Nguồn: [Link nguồn]
Găng tay đã trở thành người hùng của sàn diễn thời trang. Tất nhiên, găng tay có một công dụng thiết thực, chúng giữ...