Nike chính thức ra mắt chương trình tái chế vì trái đất mãi màu xanh
Sau các sáng kiến Nike Grind, Nike Refurbished và Nike Recycling & Donation, Swoosh giới thiệu chương trình Nike Re-Creation mới như một bước tiến khác đối với tầm nhìn của mình.
Theo Nike, chương trình Re-Creation thu thập các món đồ cũ và deadstock, sử dụng chúng để tạo ra các sản phẩm mới được thiết kế và sản xuất tại địa phương nơi thu thập. Đợt ra mắt đầu tiên từ chương trình sẽ có một loạt áo hoodie lông cừu và áo crewneck được lấy cảm hứng từ văn hóa thể thao của Los Angeles, Mỹ, được bán độc quyền tại gian hàng Nike The Grove.
Mỗi tác phẩm là duy nhất và được phục hồi thông qua kỹ thuật patchwork thủ công, các mẫu thuốc nhuộm, đồ họa in lụa và khâu trang trí. John Hoke, Giám đốc thiết kế của Nike, cho biết trong một tuyên bố: “Re-Creation của Nike đánh dấu khoảnh khắc thử nghiệm và phát triển thú vị. Chương trình thể hiện tinh thần hợp tác của Nike, tập hợp các chuyên gia về thiết kế, bán lẻ, chuỗi cung ứng và tính bền vững để lập chiến lược và học hỏi”.
Mục tiêu cuối cùng của Nike Re-Creation và các sáng kiến bền vững khác của nó là hướng tới một tương lai không carbon và không chất thải, như được biểu trưng thông qua logo hình chong chóng “Move to Zero”.
Bộ sưu tập đầu tiên đã tạo nên một sự lột xác cho bộ ba áo hoodie và crewnecck dễ nhận biết nhất của Nike được lấy cảm hứng từ văn hóa thể thao gắn liền với Los Angeles. Những sản phẩm may mặc tái tạo này đã được tô điểm bằng các miếng patchwork và đường khâu trang trí dành riêng cho thành phố mà chúng có sẵn và sẽ trở thành điểm dừng chân đầu tiên của thương hiệu.
Được thừa chương trình tái chế hiện đã không còn tồn tại là Nike Grind, thương hiệu thể thao nổi tiếng chắc chắn đã cố gắng tái tạo lại chính mình để tốt hơn cho mọi người với thông báo mới của mình. Kể từ ngày 26 tháng 5, các sản phẩm Nike Re-Creation có sẵn để mua trong lần mở cửa đầu tiên tại The Grove ở Los Angeles.
Nguồn: [Link nguồn]
Ngoài việc sản xuất quần áo vượt thời gian với mức giá phải chăng, UNIQLO còn trở nên được yêu mến nhiều như vậy đối với dòng sản phẩm cộng tác với nghệ sĩ của mình.