Người châu Á "sốt" vì đồ giá rẻ của Alexander Wang
Rất nhiều shop H&M cháy hàng bộ sưu tập cộng tác cùng Alexander Wang trong ngày đầu bày bán.
Một trong những tâm điểm thời trang tháng 11 đó là sự kiện bán bộ sưu tập Alexander Wang thiết kế cho H&M trên hệ thống hàng nghìn cửa hàng của hãng trên toàn cầu vào ngày 6/11/2014.
BST "Alexander Wang for H&M"
Đây là một sự kiện được giới mộ điệu đặc biệt trông đợi bởi Alexander Wang là một trong những thiên tài thiết kế gốc Á được yêu thích nhất hiện nay. Tên tuổi của Alexander Wang càng đắt giá hơn khi anh này ngồi vào ghế giám đốc sáng tạo của thương hiệu thời trang cao cấp Balenciaga.
Bộ sưu tập mà Alexander Wang cộng tác cùng thương hiệu bình dân tới từ Thụy Điển sẽ giúp giới tín đồ hiện thực hóa giấc mơ sở hữu sản phẩm sáng tạo của một thiên tài thiết kế với giá cả tương đối dễ chịu. Nhiều người tranh thủ mua bộ sưu tập khi nó đang “nóng sốt” để bán giá cao hơn và thu lời từ tiền chênh lệch.
Mẫu thiết kế thuộc BST
Bộ sưu tập “Alexander Wang for H&M” đặc biệt “sốt xình xịch” tại Trung Quốc bởi Alexander là người gốc Hoa. Thêm vào đó, thị trường Trung Quốc cũng được thương hiệu H&M coi là thị trường trọng điểm, màu mỡ nhất.
Trong khi tại các quốc gia khác, thương hiệu bình dân Thụy Điển tổ chức các buổi ra mắt khá đơn giản thì ở Thượng Hải, Trung Quốc, lễ ăn mừng bộ sưu tập này được tổ chức như một đại nhạc hội linh đình với sự góp mặt của nhiều siêu sao như Phạm Băng Băng, 2NE1…
Và khi bộ sưu tập "Alexander Wang for H&M" chính thức được tung ra, nó đã thực sự tạo nên một cơn sốt ở những đất nước đã trải qua thời khắc 9h sáng ngày 6/11.
Lễ ra mắt tại Thượng Hải
Đặc biệt ở một số nước châu Á như Singapore, Malaysia, Trung Quốc, các tín đồ thời trang gần như phát cuồng vì cơn sốt đồ “Alexander Wang for H&M”.
Theo ghi nhận của phóng viên trang tin Straitstimes trước các cửa hàng H&M, những dãy dài người xếp hàng để chờ mua đồ. Họ còn lập lều trước ngày bộ sưu tập bắt đầu bán từ 1 – 2 hôm.
Biết trước được lượng khách hàng khổng lồ đổ về hệ thống các cửa hàng, H&M đã giới hạn chỉ cho mỗi lần 1 nhóm khoảng 19 người được mua hàng trong vỏn vẹn gần 10 phút. Hãng giải thích nguyên tắc mua sắm khá khắt khe này để mọi người đều có cơ hội sở hữu bộ sưu tập.
Trên một số trang web chuyên về thời trang cũng chia sẻ bí quyết để có thể mua được đồ “Alexander Wang for H&M” là nên tìm tới các cửa hàng H&M quy mô nhỏ và ở các vị trí hẻo lánh.
Tuy nhiên, tại nhiều cửa hàng ở châu Á, bộ sưu tập “Alexander Wang for H&M” cháy hàng chỉ sau vài tiếng đồng hồ bày bán. Không ít tín đồ xếp hàng rất lâu song vẫn phải ra về tay trắng vì hàng hóa “bốc hơi” quá nhanh.
Các tín đồ lập lều trước cửa hàng của H&M
Một trong những stylist có tiếng trong giới trẻ Hà Nội là Hoàng Ku (Nguyễn Hoàng) cũng gặp phải tình trạng tương tự. Chia sẻ với phóng viên, stylist này bày tỏ sự thất vọng khi cùng bạn bè xếp hàng từ sớm nhưng vẫn không thu được kết quả như ý.
"Mình xếp hàng từ 6h30 sáng. Lúc đó trời mưa khá to nhưng mọi người vẫn xếp hàg bên ngoài cửa hàng. Tới 8h mới bắt đầu bán hàng. Có rất nhiều nhân viên an ninh để đảm bảo trật tự. Cứ một tốp khoảng 20 - 30 người vào mua đồ chỉ trong 5 phút. Mọi người giật lấy bất kỳ một sản phẩm nào trên giá và thanh toán tiền luôn.
Mình cũng không có nhiều sự lựa chọn, chỉ còn vài sản phẩm nên mình đành lấy 3 chiếc áo. Trong đó có 1 chiếc không đúng kích cỡ nhưng mình vẫn cố lấy. Tới khoảng 9h, khi đồ trong cửa hàng đã gần hết thì nhiều nhóm thanh niên Trung Quốc bắt đầu bày bán các sản phẩm họ vừa mua được với giá đắt giá niêm yết 30 - 50% tùy từng mẫu.
Đây là lần thứ tư mình xếp hàng để mua các bộ sưu tập cộng tác với nhà thiết kế lớn của H&M. Mọi lần cũng xếp hàng đông như vậy, nhưng hàng hóa còn nhiều hơn, mọi người cũng không "mua về bán" như lần này." - Stylist Hoàng Ku kể lại trải nghiệm mua sắm của mình.
Stylist Hoàng Ku
Theo anh, chuyện bộ sưu tập trong ngày đầu ra mắt bán hết trong 1 - 2 tiếng đồng hồ tuy là "kỳ tích" của H&M nhưng lại hoàn toàn có thể hiểu được. Thương hiệu bình dân của Thụy Điển biết cách đánh vào tâm lý của giới trẻ, đồng thời lại cộng tác cùng Alexander Wang, một nhà thiết kế gốc Á trẻ tuổi hiện đang là thiết kế chính của Balenciaga.
"Bộ sưu tập lần này với phong cách thể thao thời trang đang là một xu hướng cực nóng trên thế giới. Với các món đồ dễ mặc, dễ kết hợp, màu sắc đơn giản lại cá tính, dáng oversize nên ai cũng mặc được. Hơn nữa logo trên áo (Alexander Wang) sẽ gây chú ý khi bạn mặc chúng" - Stylist này nhận xét thêm về bộ sưu tập.
Cơn sốt bộ sưu tập đặc biệt này được dự báo sẽ còn nóng hơn nữa, hứa hẹn là bộ sưu tập cộng tác thành công nhất từ trước tới giờ của H&M.
Cảnh tấp nập trong ngày đầu bán bộ sưu tập