Marc Jacobs tiếp cận thế hệ Gen Z như thế nào?
Kể từ khi bắt đầu hành trình thời trang của Marc Jacobs vào những năm 90, nhà thiết kế mang tính biểu tượng của Mỹ đã trở thành nhân vật hàng đầu trong việc thiết lập xu hướng và đặt mình vào cốt lõi của xu hướng văn hoá.
Bộ sưu tập Perry Ellis Grunge
Từng bị hiểu lầm và giờ đây được coi là tuyệt tác với tầm nhìn xa trông rộng, bộ sưu tập lấy cảm hứng từ phong cách grunge năm 1992 của Jacobs dành cho Perry Ellis là một trong những ví dụ sớm nhất của nhà thiết kế về việc tiếp xúc với giới trẻ. Jacobs cũng là một trong những người đầu tiên diễn giải thời trang grunge, được định nghĩa bằng cách chế tạo và tìm kiếm vật liệu từ cửa hàng tiết kiệm thành quần áo sang trọng.
Louis Vuitton Thu/Đông 2000
Khi thời trang tối giản đạt đến đỉnh cao, các bộ sưu tập Louis Vuitton ban đầu của Jacobs với tư cách là giám đốc sáng tạo đã phản ánh phong cách đơn sắc, thoải mái. Bộ sưu tập Thu/Đông 2000 thể hiện phong cách thời trang quay ngược thời đại sang trọng, đặc trưng của những năm cuối thập niên 90.
Louis Vuitton x Stephen Sprouse
Khởi đầu cho nhiều sự hợp tác giữa các nghệ sĩ và Louis Vuitton, những chiếc túi monogram của nhà thiết kế thời trang Stephen Sprouse năm 2001 là một phần của lịch sử thời trang. Các phụ kiện Louis Vuitton trở nên sống động với thương hiệu theo phong cách graffiti minh họa của Sprouse là một cái nhìn sắc sảo, ngầu hơn cho thương hiệu di sản cổ điển.
Louis Vuitton x Takashi Murakami
Jacobs, với sự giúp đỡ của nghệ sĩ Nhật Bản Takashi Murakami, đã tạo ra chiếc túi của thời đại Y2K vào năm 2003. Các họa tiết hoa anh đào, hình minh họa chữ ký và túi monogram màu sắc rực rỡ của Murakami là em gái vui tươi trong phong cách graffiti in-your-face của Sprouse. . Những chiếc túi Murakami là món đồ yêu thích của Paris Hilton, do đó trở thành xu hướng thời trang lớn nhất của những năm đầu đến giữa những năm 2000.
Louis Vuitton x Kanye West
Là một đôi giày thể thao định hình vào cuối những năm 2000 và đầu những năm 2010, sự hợp tác của Kanye West với Louis Vuitton là một trong những khám phá đầu tiên của rapper này vào thời trang trước khi ra mắt dòng giày Yeezy của anh ấy. Bản thân đôi giày thể thao màu đỏ đã tạo ra một xu hướng cho sự liên kết trong tương lai với các rapper và các thương hiệu cao cấp.
Marc Jacobs x Kendall Jenner ra mắt
Siêu mẫu đương đại Kendall Jenner đã xuất hiện lần đầu trên sàn diễn New York Fashion Week vào mùa Thu/Đông 2014 của Jacobs, một thời điểm xác định sự nghiệp cho ngôi sao truyền hình thực tế trở thành người mẫu. Bản thân bộ sưu tập tông màu đất trung tính đã đi trước thời đại, vì bảng màu nude đơn sắc chỉ tiến vào thời trang tận những năm 2020 nhờ thương hiệu Skims của Kim Kardashian.
Marc Jacobs x Stray Rats
Jacobs mang đến trang phục streetwear hiện đại trong sự hợp tác với thời trang dạo phố Stray Rats để tôn vinh Tết Mậu Tý năm 2020. Nghệ sĩ âm nhạc được yêu mến Frank Ocean đã làm người mẫu cho chiến dịch, tiếp tục đưa các yếu tố trẻ trung và thời trang streetwear vào tiết mục của mình. Họa tiết "Con chuột" đã có mặt trong kho lưu trữ của Jacobs từ đầu thiên niên kỷ và tiếp tục xuất hiện trong các thiết kế gần đây.
Heaven của Marc Jacobs
Trong sự trỗi dậy tinh thần của tình yêu Jacobs dành cho tiểu văn hóa giới trẻ, Heaven là dòng sản phẩm mới nhất tiêu biểu cho thời trang Gen-Z. Với các yếu tố grunge, sách cổ điển và tài liệu tham khảo của Sofia Coppola, đó là một kho lưu trữ các kỷ vật Y2K được sắp xếp cùng với các xu hướng thời trang hiện tại. Với việc Nicki Minaj làm người mẫu cho chiến dịch gần đây nhất của Heaven, sức nóng tăng lên theo từng bộ sưu tập.
Nguồn: [Link nguồn]
Hoa hậu Thuỳ Tiên và Người đẹp Biển Nguyễn Thị Loan cùng khoe vóc dáng quyến rũ với bộ váy tông màu vàng gold, lệch tà quyến rũ.