Lý do các thương hiệu thời trang cao cấp chê trang sức ngoại cỡ
Ngành công nghiệp thời trang ngoại cỡ - plus-size ước tính đạt 21 tỷ đô la, nhưng phần lớn các thương hiệu thời trang cao cấp chưa cung cấp đủ cho người có size lớn.
Sau nhiều thập kỷ đấu tranh về kích cỡ quần áo trong thời trang xa xỉ, giới ngoại cỡ - plus-size cuối cùng đã trở thành xu hướng phổ biến hơn trong những năm gần đây, với những người mẫu như Ashley Graham, Paloma Elsesser, Alva Claire và Jill Kortleve trình diễn trên sàn catwalk cho những tên tuổi nổi tiếng như Versace, Fendi, và Salvatore Ferragamo. Việc nhìn thấy các cơ thể của họ được thể hiện trên các sàn diễn thời trang và trang bìa tạp chí là một kỳ tích cực kỳ quan trọng đối với những khách hàng có cơ thể ngoại cỡ, nhưng sẽ cần phải có những nỗ lực và cam kết nhiều hơn nữa để kết thúc vấn đề kích cỡ của ngành thời trang.
Ngành công nghiệp thời trang plus-size ước tính đạt 21 tỷ đô la, nhưng phần lớn các thương hiệu thời trang cao cấp chưa cung cấp đầy đủ dịch vụ của họ cho người tiêu dùng ngoại cỡ. Ví dụ: một số thương hiệu trình diễn các thiết kế plus-size ngoại cỡ trên sàn diễn thời trang nhưng không cung cấp nhiều kích thước trên trang web hoặc trong cửa hàng của họ. Đó là một mê cung khó hiểu đối với những người hâm mộ thời trang plus-size. Mặc dù đồ trang sức thường được quảng cáo là một cách tuyệt vời để nâng tầm bất kỳ trang phục nào, nhưng những người mua sắm plus-size vẫn khó tìm được đồ trang sức có kích thước phù hợp đặc biệt là từ các thương hiệu cao cấp.
Trong những mùa gần đây, những món đồ trang sức độc đáo như vòng chân, dây chuyền dài đến bụng và nhẫn đính đá tạo tuyên bố thời trang ngày càng trở nên phổ biến, nhưng không giống như hoa tai hoặc vòng cổ, những món đồ này không phải là một món đồ vừa vặn.
Lấy ví dụ như cỡ nhẫn của Mỹ, plus-size thường được coi là từ cỡ 10 trở lên, nhưng mua sắm nhẫn xa xỉ trực tuyến là một việc nhỏ vì các dịch vụ kích cỡ thay đổi theo từng kiểu dáng. Một số loại nhẫn tuyên bố phổ biến của Gucci, như nhẫn do Harry Styles đeo, có kích thước lên đến XXL, được thương hiệu định nghĩa là 11 ½ U.S, nhưng những chiếc nhẫn khác của Gucci với đá opal lửa hoặc ngọc lục bảo chỉ được cung cấp tối đa một kích thước 8 ½. Trên trang web của Fendi, nhẫn có sẵn đến cỡ L, mà biểu đồ kích thước xác định là cỡ 8 của Hoa Kỳ.
Các thương hiệu xa xỉ từ chối tham gia vào một thị trường được chứng minh là có lợi nhuận là điều gây tò mò nhưng không đáng ngạc nhiên. Có một loạt các thương hiệu mới nổi cho lĩnh vực trang sức cỡ lớn như Automic Gold, tự quảng cáo là "thương hiệu trang sức tốt duy nhất cung cấp nhẫn có kích thước từ 5cm đến 40cm", nhưng phạm vi kích thước lớn như vậy chưa bao giờ là thông lệ trong trang sức và phụ kiện của các thương hiệu cao cấp.
Sự đang dạng trong ngành công nghiệp trang sức vẫn còn bỏ ngỏ.
Trong khi các thương hiệu tiến bộ như Savage x Fenty của Rihanna đã làm việc với các người mẫu ngoại cỡ và thiết kế quần áo cho họ, thì trước đây rất khó để thương hiệu cao cấp truyền thống nào làm được điều tương tự. Lý do là các thương hiệu xa xỉ vẫn nhắm tới đối tượng khách hàng có thân hình trung bình hơn là quá khổ.
Nguồn: [Link nguồn]
Kendall Jenner và Bella Hadid nhiều lần gây náo loạn trên phố bởi mốt "thả rông ngực".