Louis Vuitton lần thứ hai ra mắt bộ sưu tập cuối cùng của Virgil Abloh
Như một lời ca ngợi cho huyền thoại Virgil Abloh, Louis Vuitton quyết định giới thiệu bộ sưu tập cuối cùng của Virgil Abloh cho mùa Thu/Đông 2022 lần thứ hai ở Bangkok.
Trước đó bộ sưu tập đã được ra mắt ở Paris, buổi trình diễn spin-off ở Bangkok tiết lộ 9 kiểu dáng hoàn toàn mới không được ra mắt tại Paris.
Tương tự như show diễn đầu tiên, chương trình được hình thành trong một ngôi nhà Louis Dreamhouse, một quả cầu siêu thực và giống như ảo tưởng, nơi ngôi nhà được xây dựng lộn ngược, với các dụng cụ treo lơ lửng trên trần nhà, lơ lửng quanh hành tinh và một mặt trời khổng lồ quay quanh.
Bộ sưu tập mơ mộng và thanh tao song hành với tinh thần vui tươi của bộ sưu tập. Các người mẫu được nhìn thấy đi qua các đoạn đường tròn, tạo ra ảo giác về sự tuần hoàn. Show diễn này bao gồm nhiều khía cạnh của các tài liệu tham khảo mang tính biểu tượng của Abloh, từ các nhân vật hoạt hình đến âm nhạc lấy cảm hứng từ niềm đam mê tuổi trẻ của Abloh.
Bộ sưu tập này đánh dấu lần thứ tám và cuối cùng của Men’s Artistic Director. Đi kèm với show diễn là một đoạn phim dạo đầu — I Dream of You, như một lời tri ân cho Abloh’s Boyhood Ideology: nhìn thế giới bằng đôi mắt hoang sơ của một đứa trẻ.
Tư tưởng cốt lõi này được thể hiện qua lăng kính của đạo diễn Sivaroj Kongsakul, nơi câu chuyện kể về trải nghiệm hình thành của một cậu bé 11 tuổi trong khung cảnh nông thôn Thái Lan, một ký ức thời thơ ấu của nhà làm phim. Về cơ bản, ý tưởng thời thơ ấu bắt nguồn sâu xa từ chủ đề trí tưởng tượng thời thơ ấu của bộ sưu tập, phá vỡ các bức tường của quy tắc ăn mặc gắn liền với các nguyên mẫu xã hội.
Trong một bản ghi âm từ năm 2019 được phát trước chương trình, Abloh nói, "Chúng tôi có thể đến Ấn Độ hoặc Kansas hoặc Cuba, nhưng bất cứ nơi nào chúng tôi đến, trọng tâm là tuổi trẻ: giai đoạn trong cuộc đời bạn trước khi bạn được dạy hoặc lập trình để làm, hãy suy nghĩ hoặc mặc những thứ nhất định. Và trong nghiên cứu đó, bạn nhận ra rằng thanh thiếu niên ở hai phía đối lập của thế giới đang đối mặt với những điều tương tự. Nó phản ánh thực tế rằng, về cơ bản, tất cả chúng ta là một".
Sau các sáng kiến Nike Grind, Nike Refurbished và Nike Recycling & Donation, Swoosh giới thiệu chương trình Nike Re-Creation mới như một bước tiến khác đối với tầm nhìn của mình.
Nguồn: [Link nguồn]