Liệu những chiếc túi từ thương hiệu yêu thích của bạn có đang bảo vệ môi trường
Trên thị trường thời trang có rất nhiều những chiếc túi từ các nhà mốt nổi tiếng nhưng không phải thương hiệu nào cũng đặt vấn đề môi trường lên đầu trong quá trình sản xuất của mình. Chúng ta hãy cùng đánh giá một số chiếc túi đang thịnh hành để xe, yếu tố môi trường có được các nhà mốt ưu tiên.
Trong một thế giới không ngừng phát triển, giờ đây việc mua sắm có ý thức trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Cho dù đó là thông qua vật liệu bền vững bảo vệ môi trường hay thực hành đạo đức, các thương hiệu hiện đang vươn lên thách thức và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng mà không ảnh hưởng đến hành tinh của chúng ta.
Trong vài năm qua, các trang web thương mại điện tử mua bán đồ cũ và giảm lãng phí đã có lượng người truy cập ngày càng lớn. Đây là một điều may mắn cho môi trường và túi tiền của chúng ta, các nhà bán lẻ chu đáo, có đạo đức là sự lựa chọn đáng quan tâm.
Gã khổng lồ trực tuyến của Anh - Bồ Đào Nha ‘Farfetch’ đưa ra một giải pháp: Second life (cuộc sống thứ hai). Nhà bán lẻ đang thực hiện sứ mệnh đặt hàng hóa toàn cầu lên hàng đầu cùng với thời trang. Chương trình Second Life mới nhất của Farfetch giúp khách hàng dễ dàng đổi những chiếc túi không mong muốn hoặc đã sử dụng để lấy tín dụng tại cửa hàng bằng cách gửi ảnh của chiếc túi để xác minh và định giá. Đã qua rồi cái thời của việc lấy nó và quên nó, chương trình Second life đã tối đa hóa thời hạn sử dụng những chiếc túi của bạn.
Nhà bán lẻ trực tuyến đã triển khai nhiều công cụ thân thiện với môi trường khác để giúp điều chỉnh trải nghiệm mua sắm của bạn, bao gồm cả Fashion Footprint, công cụ giúp khách hàng xác định cách trợ giúp nhà máy với những gì họ mua và các phương pháp vận chuyển và giao hàng có đạo đức để giảm thiểu tác động của môi trường. Để kỷ niệm một bước tiến tới một thế giới bền vững, không nguy hại môi trường, chúng ta cùng nhìn lại một số chiếc túi và sự ảnh hưởng của chúng đến môi trường để quyết định chiếc túi nào nên được trao đổi theo cách của chương trình Second life.
Nên trao đổi: Túi Hermès vinyl Kelly beach
Người chị em của chiếc túi Birkin có thể là một biểu tượng của địa vị, nhưng món đồ này không phải là một biểu tượng bền vững. Túi Hermès vinyl kelly beach được làm từ 100% nhựa vinyl. Vật liệu nhựa có thể mất đến 1.000 năm để phân hủy, có nghĩa là nó không nằm trong danh sách xanh của chúng ta. Nếu bạn dành một ngày trên bãi biển với chiếc túi này, hãy đảm bảo rằng nó không bị lẫn với hàng tấn nhựa gây ô nhiễm bờ biển.
Nên mua: túi đeo chéo màu Ganni
Nếu bạn bị cuốn hút bởi xu hướng trang trí nhà của Đan Mạch, bạn sẽ yêu thích chiếc túi Ganni. Thương hiệu từ Scandinavian được thành lập vào đầu thế kỷ này đã tích lũy được một lượng lớn người hâm mộ nhờ những thiết kế đầy màu sắc và triển vọng bền vững.
Chiếc túi đeo chéo mini bằng da này, hoàn hảo cho tất cả những thứ cần thiết, được Farfetch chứng nhận là có ý thức tích cực, có nghĩa là nó tuyệt vời đối với Mẹ Trái đất. Ganni đo lượng khí thải carbon của túi và thực hiện các bước để đảm bảo mỗi sản phẩm gần như bằng không. Trang web của họ cam kết chịu trách nhiệm hết sức có thể, có nghĩa là bạn cũng có thể làm được.
Nên mua: Túi xách Jacquemus linen le grand chiquito
Simon Porte Jacquemus không chỉ là ví dụ hoàn hảo của một thế hệ trẻ sành điệu khi nói đến thời trang, mà giống như thế hệ của ông, ông cũng quan tâm đến hành tinh.
Chiếc túi có tay cầm này được làm từ vải lanh và flax, hai chất liệu tự nhiên có thể mất ít nhất hai tuần để phân hủy tổng thể. Nghe có vẻ như một chiến thắng đầy phong cách cho các nữ sinh môi trường.
Nên trao đổi: Túi crossbody logo có cấu trúc Chanel
Chúng ta nhớ sự khéo léo của Karl Lagerfeld đối với những chiếc túi minaudiere vui tươi, nhưng chiếc túi này không hề thuộc danh sách xanh. Ra đời từ triển lãm Xuân/Hè 2014, chiếc clutch mini bằng nhựa này có vỏ ngoài bằng nhựa cứng, có nghĩa là nó không nhanh chóng bị phân hủy trong bãi rác. Phong cách có thể là mãi mãi, nhưng nhựa cũng vậy. Để phân hủy chúng cần gần 1.000 năm, tốt hơn hết bạn nên tìm một chiếc túi ombre dệt thay vì cái này.
Nên mua: Túi picnic Hermès Kelly
Một chiếc túi Kelly khác, nhưng hãy làm cho nó bền vững.
Nếu bạn cần một chiếc túi Kelly? Hãy chọn chiếc túi dã ngoại bằng rơm này để thay thế. Không giống như nhựa vinyl, rơm cỏ khô mất khoảng 3 tháng để phân hủy. Mặc dù các điểm nhấn bằng da tăng thêm 50 năm tuổi thọ của chiếc túi này, nhưng so với tuổi thọ của chiếc túi này thì có vẻ chưa đến một thế kỷ.
Nên mua: Túi đeo chéo Gucci Dionysus GG supreme
Chiếc túi Gucci Dionysus mang tính biểu tượng có thể tồn tại lâu dài như một kiểu dáng cổ điển, nhưng chất liệu của nó thì không. Mẫu Supreme GG, được in trên chất liệu canvas, sẽ mất khoảng một năm để bắt đầu phân hủy. Ngôi nhà Ý đã đưa ra kế hoạch phát triển bền vững trong 10 năm, với hy vọng giảm lượng khí thải carbon gần 40% vào năm 2025. Theo kế hoạch vòng đời thứ hai của Farfetch, đây là một trong những thương vụ yêu thích của chúng ta.
Cân nhắc: Túi tote Stella Mccartney
Mặc dù chúng ta không thể giảm giá trị tính bền vững của thương hiệu Stella McCartney, nhưng biểu tượng tote này thể hiện tiêu chí thân thiện với môi trường và một con sói trong bộ quần áo cừu.
Một mặt, lớp lót bên ngoài của túi hoàn toàn được tạo thành từ polyurethane, một loại sợi polyme bắt đầu phân hủy sau 30 năm. Mặt khác, quá trình tạo và phân hủy polyurethane giải phóng CO2 và khí methane vào không khí, một số chất ô nhiễm lớn nhất góp phần vào sự nóng lên toàn cầu.
Farfetch đánh giá chiếc túi là có ý thức tích cực, trích dẫn phân tích thuận lợi của Good On You về các hoạt động của thương hiệu. Vì vậy, hãy suy nghĩ về quyết định của bạn trước khi đi đến thanh toán.
Nên mua: túi crossbody Saint Laurent
Chiếc túi Lou cổ điển đình đám của Saint Laurent đặt ra tiêu chuẩn cho những gì một chiếc ví da phải có: nhỏ, bền và vượt thời gian. Trong khi đây là một món đồ đáng để bạn đầu tư, chất liệu bên ngoài của túi không mất nhiều thời gian để phân hủy: chỉ 50 năm.
Nguồn: [Link nguồn]
Thuộc số ít Á hậu được mời chấm hoa hậu, gương mặt BTV truyền hình quen thuộc Thụy Vân cho hay cô rất vinh dự.