Lịch sử và sự trở lại của những đôi bốt Ugg "xấu xí"
Ai có thể nghĩ rằng đôi giày được tất cả mọi người đồng lòng nhất trí có kiểu dáng xấu vào cuối những năm 2010 lại trở lại danh sách những món đồ hot của năm nay.
Ai có thể nghĩ rằng đôi giày được tất cả mọi người đồng lòng nhất trí là kiểu giày có dáng xấu vào cuối những năm 2010 lại trở lại danh sách những món đồ hot của năm nay. Đối với hầu hết mọi người, chỉ cần nghe đến từ bốt Ugg đã mang đến những hồi tưởng rùng rợn về thời điểm của những lựa chọn thời trang xấu xí, thô kệch. Những ngày đó dường như đã bị lãng quên từ lâu, bởi vì Uggs lại một lần nữa được công nhận là một món đồ sành điệu.
Kể từ khi được hình thành, Ugg đã được ưa chuộng vì tính thực dụng hơn là kiểu dáng. Ban đầu, được thành lập vào năm 1978, ủng da cừu cách nhiệt là sản phẩm yêu thích của những người lướt sóng ở Úc để giữ ấm cho đôi chân của họ khi trời lạnh và mát mẻ khi trời nóng. Tuy nhiên, sự nổi tiếng của chúng tiếp tục phát triển đến mức Brian Smith và Doug Jensen chú ý. Hai người bạn đã nộp đơn xin trở thành nhà phân phối của Mỹ cho nhà sản xuất bốt Ugg hàng đầu của Úc, Country Leather, và với một chiếc túi đựng đầy giày da cừu và hộ chiếu, họ đến California đầy nắng. Không lâu sau, bộ đôi bắt đầu thành lập công ty riêng và thương hiệu Ugg chính thức ra đời.
Sự công nhận đối với thương hiệu giày bắt đầu hình thành vào năm 1994. Nhiều người bắt đầu chú ý đến đôi giày này trong Thế vận hội mùa đông sau khi nhiều thành viên của đội Hoa Kỳ đi loại giày này. Không chỉ vậy, cùng năm đó Pamela Anderson đã được thấy đi Ugg với bộ áo tắm màu đỏ nổi tiếng của cô. Chỉ sáu năm sau, công ty giày từng vô danh một thời, đã trở thành thương hiệu tỷ đô và thời trang như ngày nay.
Cơn sốt thương hiệu chính thức bắt đầu vào năm 2000 khi Oprah nói rằng đôi bốt Ugg là một trong những "Điều yêu thích" của bà. Không lâu sau, những người nổi tiếng bắt đầu lựa chọn những đôi bốt lót da cừu cổ điển ở khắp mọi nơi từ sân bay đến thảm đỏ. Những bức ảnh paparazzi tràn ngập với các biểu tượng thời trang như Paris Hilton và Kate Moss chứng minh rằng đôi bốt này có thể được mặc trong bất kỳ dịp nào hoặc thời tiết nào. Rất may, những hình ảnh này đã được lưu lại cho sử sách.
Sau khi được chấp nhận vào thế giới thời trang, Ugg đã mở cửa hàng đầu tiên của họ ở thành phố New York vào năm 2006, với sự bổ sung mới về màu sắc và phong cách. Dép, guốc, xăng đan và các biến thể chiều dài bắp chân đều được giới thiệu với công chúng và tiếp tục ngự trị tối cao. Đó là cho đến năm 2013. Thương hiệu bắt đầu được dán nhãn "cơ bản" và nhìn chung chỉ là một đôi giày kém hấp dẫn trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau. Theo lịch sử, Ugg đã suy giảm nhanh như khi nó tăng lên. Thương hiệu vẫn chiến đấu để tồn tại, đã ra mắt nhiều bộ sưu tập khác nhau kể từ năm 2015, nhưng dường như không có nhiều thành công.
Bây giờ, hai thập kỷ kể từ khi Ugg trở thành một hiện tượng, đôi giày đã "sống lại từ cõi chết". Xu hướng hoài cổ đang được quan tâm và ứng dụng nhiều trong thời trang hiện nay, nhờ đó kiểu bốt ấm này cũng vì thế mà có sự trở lại. Giờ đây, với thời trang những năm 2000 đang là nguồn cảm hứng nổi bật cho phong cách đường phố ngày nay, các thương hiệu từng được yêu thích từ thời đại này có thể trở lại phổ biến dễ dàng hơn. Điều này kết hợp với tính thực dụng của giày dép, đã đóng dấu thỏa thuận cho một sự hồi sinh. Với phần lớn những người nổi tiếng cũng như công chúng ở nhà trong điều kiện cách ly, việc quay trở lại với sự thoải mái của giày dép là một lựa chọn hiển nhiên. Với sự trợ giúp bổ sung của các siêu mẫu và người nổi tiếng, Uggs hiện đã trở lại.
Nguồn: [Link nguồn]
Dior Haute Couture tất cả về vẻ đẹp thiên phú của những lá bài tarot và ảnh hưởng của chúng đối với nhà mốt trong một...