Lịch sử bị lãng quên của loạt con lai giữa thời trang cao cấp và điện thoại

Thời trang đã xâm nhập và kết hợp với công nghệ từ lâu và đã cho ra những sản phẩm đình đám một thời.

Trong thập kỷ qua, ranh giới giữa thời trang và công nghệ đã dần mỏng đi, khiến rất khó để phân biệt một bộ sưu tập thời trang với bộ sưu tập của Apple. Từ những chiếc ốp lưng Gucci AirPod cho đến những chiếc ốp lưng iPhone của Chanel, các hãng thời trang cao cấp đã tiến vào thế giới công nghệ để kết hợp các phụ kiện dành cho các thiết bị của bạn vào bộ sưu tập trên sàn diễn thời trang của họ. Nhưng nó không phải luôn luôn theo cách như hiện nay. Vào đầu những năm 2000, chiếc Motorola Razr cổ điển đình đám từng là cơn sốt trước những chiếc điện thoại nắp gập thời trang. Từ từ, các thương hiệu thời trang Y2K đình đám như Baby Phat và Juicy Couture bắt đầu phát triển các thiết bị di động của riêng họ với sự nổi lên của điện thoại di động. Juicy Couture Sidekick và Baby Phat Nokia đã mở đường cho các thương hiệu xa xỉ tiếp cận với những tiện ích mới nhất, một xu hướng tiếp tục cho đến ngày nay. Thời trang trong điện thoại đã phát triển từ điện thoại nắp gập nạm đá quý đến điện thoại thông minh và tai nghe kiểu dáng đẹp. Từ Prada và Christian Dior, đến Moschino và Thom Browne, các nhà thiết kế tiếp tục xây dựng thương hiệu và phụ kiện hóa một loạt các thiết bị với logo và đặc điểm nhận dạng dễ phân biệt của họ.

Baby Phat Nokia, 2004

Mọi cô gái tuổi teen đều tìm cách chạm tay vào chiếc điện thoại hàng hiệu mà đã làm lu mờ các chiếc túi hàng hiệu này. Sự hợp tác với Kimora Lee Simmons đã phối lại thiết kế vỏ sò thành một phiên bản màu hồng nhạt thiết kế vỏ bên ngoài dạng quilt và nạm kim cương 0,4 carat. Nó có sẵn tại tất cả các cửa hàng Bloomingdales với giá hơn 16 triệu đồng, đi kèm với một túi đựng và tai nghe.

Lịch sử bị lãng quên của loạt con lai giữa thời trang cao cấp và điện thoại - 1

Juicy Couture Sidekick, 2005

Quay lại thời điểm đó, Juicy Couture đã mở rộng thương hiệu mang tính biểu tượng của mình ra ngoài trang phục casual, sang điện thoại di động. Thương hiệu quần áo đã hợp tác với T-Mobile để cung cấp chiếc gagdet có màu hồng pha lê Juicy Couture với biểu tượng Juicy có thể phân biệt được xung quanh màn hình, có giá gần 7 triệu đồng.

Lịch sử bị lãng quên của loạt con lai giữa thời trang cao cấp và điện thoại - 2

Giorgio Armani Samsung P520, 2007

Nhà mốt sang trọng của Ý đã hợp tác với công ty hàng đầu trong ngành công nghệ để tạo ra một chiếc điện thoại màn hình cảm ứng thời trang với kiểu dáng tinh xảo kết hợp với công nghệ mới nhất khi đó có giá bán lẻ hơn 25 triệu đồng.

Lịch sử bị lãng quên của loạt con lai giữa thời trang cao cấp và điện thoại - 3

Prada LG KF900, 2008

Prada đã đưa vẻ đẹp hiện đại và kiểu dáng đặc trưng của mình vào sản phẩm kế nhiệm của chiếc iPhone LG Prada cực kỳ nổi tiếng của họ. Điện thoại di động nhỏ gọn có biểu tượng không thể bắt chước ở đầu màn hình cảm ứng, với bàn phím trượt tinh túy đặc trưng của thời đó. Giá của điện thoại là khoảng 11.5 triệu đồng, nếu không muốn nói là hơn.

Lịch sử bị lãng quên của loạt con lai giữa thời trang cao cấp và điện thoại - 4

Dior Reveries, 2011

Nhà mốt Pháp đã tham gia vào lĩnh vực điện thoại thông minh Android siêu sang trọng, trong khi đây không phải là lần đầu tiên công ty sản xuất điện thoại di động, nó là điện thoại thông minh màn hình cảm ứng đầu tiên của họ. Được trang trí bằng da cá sấu và 640 viên pha lê Swarovski, giá trị của chiếc điện thoại này lên tới gần 600 triệu đồng khi phát hành.

Lịch sử bị lãng quên của loạt con lai giữa thời trang cao cấp và điện thoại - 5

Moschino x Honor, 2019

Với nỗ lực hướng đến người tiêu dùng trẻ sang trọng, Moschino đã kết hợp công nghệ tiên tiến và thời trang sang trọng để mang đến phiên bản Honor 20 Moschino, cùng với một loạt phụ kiện điện thoại thông minh được đồng thiết kế độc quyền. Điện thoại ban đầu có giá gần 13 triệu đồng.

Lịch sử bị lãng quên của loạt con lai giữa thời trang cao cấp và điện thoại - 6

Blu x Supreme Burner, 2019

Điện thoại kiểu thanh kẹo là hình ảnh thu nhỏ của văn hóa hypebeast, được gắn thương hiệu đặc biệt của Supreme, nó có cả hai màu đỏ và đen. Mặc dù các tính năng của thiết bị hoài cổ khá tiêu chuẩn và khác xa với tiêu chuẩn của điện thoại thông minh ngày nay, nhưng nó được bán lẻ với giá chỉ 1.6 triệu đồng.

Lịch sử bị lãng quên của loạt con lai giữa thời trang cao cấp và điện thoại - 7

Thom Browne Samsung galaxy, 2020

Đầu năm nay, công nghệ cao đã gặp thời trang cao cấp tại tuần lễ thời trang New York khi nhà thiết kế người Mỹ thể hiện thẩm mỹ không thể bắt chước của mình dưới dạng điện thoại thông minh có thể gập lại của Samsung, cũng như tai nghe Galazy Buds + và đồng hồ Galaxy Watch Active2. Galaxy Z Flip Thom Browne Edition có giá 57 triệu đồng.

Lịch sử bị lãng quên của loạt con lai giữa thời trang cao cấp và điện thoại - 8

Những tiến bộ công nghệ đã mang đến hẳn một danh mục phụ mới của thời trang, giờ đây đã mở rộng ra ngoài điện thoại hàng hiệu, nơi các thương hiệu tên tuổi tạo ra sự bổ sung cho các tiện ích mới nhất như vỏ điện thoại Prada hoặc Vỏ AirPods Gucci GG Supreme Ophidia. 

Nguồn: [Link nguồn]

Bí quyết để bạn có được phong cách của Taylor Swift

Dưới đây là những phong cách ăn mặc gây chú ý của Taylor Swift nếu bạn muốn có được kiểu dáng giống với thần tượng...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Diễm Quỳnh ([Tên nguồn])
Câu chuyện thời trang Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN