Khi các thương hiệu thời trang cao cấp "hồn trương ba da hàng thịt"
Việc mua bán và sáp nhập các thương hiệu thời trang cao cấp khá phổ biến trên thế giới và nhiều khi xảy ra rất nhanh chóng. Do đó, một số thương hiệu quen thuộc của bạn được sở hữu bởi các thương hiệu khác mà bạn không biết.
Trong khi nhiều người trong chúng ta thích thời trang vì tính nghệ thuật và sự đổi mới của nó, thì hãy nhìn lại cảnh hậu trường tại các công ty cung cấp tài chính cho ngành công nghiệp này cũng thú vị như vậy. Gần đây, VF Corp - chủ sở hữu của các thương hiệu bao gồm Timberland, The North Face, Dickies và Vans - đã mua lại Supreme với giá 2,1 tỷ đô la, một quyết định đã làm dấy lên tranh luận xung quanh thời trang streetwear và vị thế hiện tại của nó trong thời trang mainstream. Tiffany & Co. cũng đã gây xôn xao khi bán mình cho LVMH, vốn ban đầu được đặt ở mức 16,2 tỷ USD khi công bố vào năm 2019 (được coi là thương vụ lớn nhất từ trước đến nay trong ngành công nghiệp xa xỉ) nhưng gần đây đã được chốt với giá 15,8 tỷ USD.
Trong khi LVMH và tập đoàn thời trang đối thủ Kering được biết đến với việc sở hữu một số tên tuổi lớn nhất trong lĩnh vực thời trang chẳng hạn như Louis Vuitton, Fendi, Celine cho LVMH và Gucci, Balenciaga, Saint Laurent cho Kering , có một số nhãn mà bạn có thể không nhận ra được gắn với các công ty khác. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu sâu hơn về các thương vụ mua bán sáp nhập trong thế giới thời rang, dưới đây tập hợp sáu thương hiệu mà bạn có thể không biết thuộc sở hữu của các thương hiệu khác.
Versace
Thương hiệu Michael Kors đã tự phong mình là một tập đoàn thời trang khi mua Versace với giá 2,1 tỷ đô la vào năm 2018. Tập đoàn xa xỉ của Kors, đổi tên thành Capri Holdings sau vụ mua hoành tráng, cũng sở hữu Jimmy Choo, mà tập đoàn này đã mua lại một năm trước đó.
Fenty
Trong số các dự án kinh doanh nổi tiếng của Rihanna như Fenty Beauty và Savage X Fenty là Fenty, hãng thời trang sang trọng của cô. Nó ra mắt với tư cách là thương hiệu đầu tiên của LVMH do một phụ nữ da màu đứng đầu. Với sự hỗ trợ của tập đoàn xa xỉ, Fenty sản xuất trang phục và phụ kiện may sẵn được Rihanna phê duyệt.
Kate Spade
Kate Spade, được biết đến nhiều nhất với những chiếc túi xách sang chảnh, đã được đối thủ Coach, Inc. ở New York mua lại vào năm 2017 với giá 2,4 tỷ USD. Hiện được biết đến với tên gọi Tapestry, tập đoàn thời trang này cũng sở hữu thương hiệu giày cao cấp Stuart Weitzman.
Zara
Chỉ riêng với 82 địa điểm ở Hoa Kỳ, thật dễ dàng để coi Zara là tập đoàn của riêng mình. Tuy nhiên, chuỗi cửa hàng thời trang nhanh thuộc sở hữu của Inditex, một công ty quần áo của Tây Ban Nha cũng sở hữu Massimo Dutti, Pull & Bear và Bershka.
Converse
Converse, một thương hiệu giày thể thao quan trọng đối với nhiều người, được Nike mua lại với giá 309 triệu đô la vào năm 2003. Nike đã hồi sinh dòng sản phẩm Chuck Taylor All-Stars, từ đó đóng vai trò như một tiền đề cho vô số sự hợp tác.
Miu Miu
Được thành lập vào năm 1992, Miuccia Prada, người đã tiếp quản hãng thời trang cùng tên của gia đình mình vào năm 1978, Miu Miu đóng vai trò là một đối tác kỳ lạ hơn với sự tinh tế lâu đời của Prada. Với tư cách là nhà thiết kế chính của Miu Miu và đồng giám đốc sáng tạo của Prada (cùng với Raf Simons), bà đã mô tả quá trình sáng tạo của mình với Miu Miu là "không phức tạp và được suy nghĩ thấu đáo như Prada."
Cartier
Được thành lập vào năm 1847 tại Paris, Cartier từ lâu đã trở thành một ngọn hải đăng của sự sang trọng nhờ những món đồ trang sức và đồng hồ cao cấp. Trong khi vẫn có trụ sở tại Paris, Cartier thuộc sở hữu của công ty cổ phần Thụy Sĩ Richemont, bao gồm Van Cleef & Arpels, Alaïa và Yoox Net-a-Porter Group.
Nguồn: [Link nguồn]
Jennifer Lopez, Dua Lipa, Cara Delevingne cùng loạt mỹ nhân quốc tế khoe sắc trên thảm đỏ lễ trao giải American Music Awards 2020.