Jack Ma thu 3.400 tỷ đồng/3 phút ở lễ hội giảm giá
Công ty thương mại điện tử Alibaba của tỷ phú Jack Ma thu lời lớn từ lễ hội đại hạ giá, Hermes làm chiến dịch quảng cáo pha trộn phong cách truyện tranh Nhật và Lee Min Ho làm mẫu ảnh tạp chí thời trang là những tin hot nhất trong ngày.
TQ: Thu 3.400 tỷ đồng trong 3 phút mua sắm ở lễ hội giảm giá
Hôm nay, ngày 11/11, lễ hội mua sắm online thường niên đã được tổ chức tại Trung Quốc, thu hút sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng nước này. Tại sự kiện, các sản phẩm từ quần áo, giày dép, phụ kiện, trang sức và thậm chí là hàng hiệu đều được đại hạ giá chóng mặt, không theo một quy tắc nào.
Hôm nay (11/11), mọi sản phẩm quần áo, giày dép... đều hạ với mức giá khó tin, không theo một quy tắc nào.
Chỉ trong vòng 3 phút đầu tiên, công ty Alibaba đã thu được hơn 3.400 tỷ đồng. Alibaba là công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, nổi tiếng với trang Taobao, chuyên kinh doanh quần áo, giày dép.... và được mệnh danh là “con gà đẻ trứng vàng”. Công ty này thuộc quyền sở hữu của Jack Ma (Mã Vân), doanh nhân nổi tiếng hàng đầu Trung Quốc.
Jack Ma sinh năm 1964 ở Hàng Châu, Triết Giang, Trung Quốc. Hiện ông là chủ tịch tập đoàn Alibaba, chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn Yahoo Trung Quốc, giám đốc Học viện Thương mại Alibaba trực thuộc Đại học Sư phạm Hàng Châu. Ông từng nhiều lần được bình chọn là nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn tới nền kinh tế thế giới.
Trong phiên kinh doanh online tại lễ hội mua sắm năm nay, chỉ trong 40 phút, doanh thu của Alibaba đã vượt qua con số kỷ lục mà trong năm 2013, phải mất 5 giờ 49 phút hãng mới đạt được. Lượng mua sắm "khủng" này đã đem về cho Jack Ma doanh thu khổng lồ chỉ trong một ngày.
Các trang phục, phụ kiện bán trên Taobao, "con gà đẻ trứng vàng" mang lại nguồn lợi lớn cho Alibaba.
Sự kiện mua sắm thường niên này được khởi xướng từ năm 1990 vào ngày 11/11 hàng năm, ban đầu để dành riêng cho những người độc thân. Bốn số 1 tượng trưng cho những người còn đang lẻ bóng.
Vào dịp này, ngoài việc mua sắm “thả cửa”, người dân Trung Quốc thường ăn quẩy (vì có hình dáng giống số 1) và tặng quà cho nhau. Đây được coi là cách để những người cô đơn xả stress và cũng là cơ hội lớn cho các hãng bán lẻ.
Hermes làm chiến dịch quảng cáo pha trộn phong cách truyện tranh Nhật
Trong chiến dịch quảng cáo tháng 11 của Hermes tại Tokyo, các tín đồ thời trang đã phải bất ngờ trước sự kết hợp độc đáo giữa thương hiệu đình đám nước Pháp và phong cách truyện tranh Nhật Bản.
Khu trưng bày lấy cảm hứng manga (truyện tranh Nhật) này được đặt tại Isetan, một trong những trung tâm thương mại nổi tiếng nhất Tokyo. Khi đi qua những dãy cửa kính cực lớn của Isetan, tín đồ thời trang có thể chiêm ngưỡng rất nhiều tác phẩm nghệ thuật đầy sắc màu theo phong cách truyện tranh nổi bật, làm nền cho các sản phẩm xa xỉ của Hermes.
Nghệ sĩ vẽ truyện tranh nổi tiếng Yuichi Yokoyama là người được mời để cộng tác cùng Hermes trong chiến dịch độc đáo này.
Những thiết kế mang đậm phong cách truyện tranh Nhật Bản tại khu trưng bày của Hermes ở Tokyo.
Họa sĩ vẽ truyện tranh Yuichi Yokoyama, tác giả của những thiết kế đẹp mắt này.
Lee Min Ho làm mẫu ảnh cho tạp chí thời trang
Vừa qua, Lee Min Ho, chàng trai trong mộng của nhiều cô gái châu Á lại tiếp tục “đánh cắp trái tim” fan với loạt ảnh thời trang chụp cho tạp chí High Cut.
Dù chỉ làm tóc và trang điểm đơn giản, Lee Min Ho vẫn rất cuốn hút với vẻ đẹp trai và ánh mắt thu hút. Những trang phục mà “chàng Kim Tan” thể hiện trong loạt ảnh này là những thiết kế mới cho mùa mốt thu đông.
Ngoài bộ ảnh ấn tượng, Lee Min Ho cũng trả lời phỏng vấn tạp chí High Cut. Trong đó, anh cho biết bản thân vẫn chưa có thời gian để hẹn hò với bất cứ ai.
Lee Min Ho cuốn hút trên bìa tạp chí High Cut
Dù trang điểm và làm tóc đơn giản, Lee Min Ho vẫn rất thu hút. Trong bài phỏng vấn với tạp chí này, anh khẳng định mình chưa có thời gian để hẹn hò,