Guccio Gucci: Người đứng sau thương hiệu lừng lẫy không thể bị phá bỏ
Khi nhà Gucci được thành lập, nó là một cửa hàng đồ da nhỏ, thuộc sở hữu của gia đình. Sự khởi đầu khiêm tốn của thương hiệu lớn được tiên phong bởi Guccio Gucci, doanh nhân sinh ra tại Florence.
Khi nhà Gucci được thành lập, nó là một cửa hàng đồ da nhỏ, thuộc sở hữu của gia đình. Sự khởi đầu khiêm tốn của thương hiệu lớn được tiên phong bởi Guccio Gucci, doanh nhân sinh ra tại Florence. Khi còn trẻ, Guccio đã làm việc tại khách sạn Savoy sang trọng ở London, nơi hình thành mối quan tâm sâu sắc của ông đối với đồ da. Ông thấy mình bị thu hút bởi những chiếc vali và túi sang trọng của những vị khách thượng lưu. Do đó, ông trở về quê hương của mình ở Florence với ý định thành lập cửa hàng cùng tên của riêng mình. Vào ngày sinh nhật của Guccio, chúng ta cùng kỷ niệm sự tồn tại ảnh hưởng của ông trong lĩnh vực xa xỉ và những đóng góp của ông cho sự thành công của một trong những nhà mốt thời trang hàng đầu hiện nay.
Năm 1921, cửa hàng Gucci đầu tiên được khai trương và sức mạnh quốc tế của một thương hiệu chính thức được thành lập. Tất nhiên, không ai có thể đoán trước được sức mạnh và sự nổi tiếng mà Gucci sẽ sớm sở hữu. Khách hàng đầu tiên của cửa hàng chủ yếu là những người cưỡi ngựa tìm kiếm các phụ kiện bằng da, nhưng Gucci đã nhanh chóng mở rộng lượng khách hàng của mình.
Năm 1938, Guccio mở địa điểm thứ hai tại Rome với sự giúp đỡ của con trai ông, Aldo. Từ đó, thương hiệu bắt đầu bước lên thành công lớn. Sự kinh doanh nhỏ bắt đầu với một người đàn ông đã mở rộng ra bao gồm toàn bộ gia đình Gucci, với ba người con trai của Guccio là Adolfo, Rodolfo và Vasco là người tham gia nhiều nhất.
Năm 1951, Gucci mở một cửa hàng tại trung tâm của thế giới thời trang, Milan. Là một người gốc Ý, Guccio hy vọng sẽ duy trì thương hiệu độc quyền trên đất Ý, nhưng chỉ vài tuần trước khi ông qua đời, các con trai của ông đã mở cửa hàng Gucci quốc tế đầu tiên ở thành phố New York. Sau khi người cha mất đi, anh em nhà Gucci đã chiến đấu để duy trì quyền kiểm soát công ty, điều này tạo ra xung đột gia đình có thể cảm nhận được kéo dài sang một thế hệ khác. Tuy nhiên, Gucci vẫn tồn tại.
Những nỗ lực của Guccio luôn được xác định bằng việc ông tập trung vào chất lượng cao cấp. Ông đã từng nói, “Vị đắng của chất lượng kém được ghi nhớ rất lâu sau khi vị ngọt của giá rẻ đã phai nhạt trong ký ức”. Là một nhà thiết kế, ông nhắm đến việc tạo ra những sản phẩm trường tồn và thừa nhận rằng tiêu chuẩn cao nhất của nghề thủ công sẽ mang lại giá cao hơn.
Nền tảng mà Guccio xây dựng cho Gucci có thể được nhìn thấy trong các món đồ nổi tiếng của thương hiệu và cam kết về sự sang trọng hoàn toàn của Gucci. Thương hiệu vẫn tiếp tục sự tinh tế của các sản phẩm cưỡi ngựa bắt đầu từ sự yêu thích của Guccio với họa tiết ngựa dễ nhận biết. Chính chi tiết kim loại quyến rũ tương tự trang trí cho những sản phẩm đáng chú ý nhất của Gucci ngày nay, như giày lười và túi xách.
Cuộc đời và những đóng góp của Guccio cho thời trang tiếp tục được tôn vinh trong nhiều thập kỷ sau đó. Vào năm 2021, Gucci đứng đầu trong ngành công nghiệp xa xỉ như một tiêu chuẩn cho chất lượng, thiết kế và tầm ảnh hưởng của nền văn hóa. Gia đình của ông cũng được công chúng biết đến vì vụ sát hại cháu trai của ông, Maurizio Gucci, con trai của Rodolfo, là chủ đề của bộ phim truyền hình sắp tới của Ridley Scott, House of Gucci. Mặc dù Gucci vẫn là một thực thể không ngừng phát triển, nhưng tác động của Guccio vẫn là nền tảng cho bản sắc dễ nhận biết của thương hiệu.
Nguồn: [Link nguồn]
Nike đã gửi đơn kiện công ty MSCHF vì đã bán “Giày Satan" dựa trên đôi giày huyền thoại của hãng.