Dolce&Gabbana: Phong cách độc đáo làm say lòng dân sành mốt
Nhà mốt Dolce&Gabbana là một thương hiệu mới khi so sánh với các nhà mốt danh giá khác. Tuy nhiên, tuổi đời không làm mất đi sự độc đáo và đáng ngưỡng mộ cho các thiết kế của nhà mốt.
So với một số hãng thời trang cao cấp khác, Dolce & Gabbana là một thương hiệu mới trong ngành. Được thành lập vào năm 1985, thương hiệu này đã có một màn ra mắt rất lớn trong lĩnh vực thời trang. Với niềm đam mê truyền tải văn hóa Ý vào tất cả các thiết kế của mình, lịch sử Dolce & Gabbana bao gồm một phong cách độc đáo gây được tiếng vang với những người yêu thời trang trên toàn cầu. Dưới đây là một cái nhìn ngắn gọn về lịch sử của Dolce & Gabbana.
Sự khởi đầu của Thương hiệu
Domenico Dolce sinh ra ở gần Palermo, Sicily, trong một gia đình sở hữu công ty kinh doanh quần áo. Domenico tham gia công việc kinh doanh của gia đình từ khi còn nhỏ, học về thời trang và cách làm cho khách hàng hài lòng. Stefano Gabbana sinh ra ở đầu kia của Ý, gần Milan. Tình yêu đầu tiên của ông là nghệ thuật, và ông bắt đầu với việc học đồ họa. Sau này ông chuyển sang đam mê mới của mình, đó là thời trang. Bộ đôi gặp nhau lần đầu khi cả hai đều là trợ lý thiết kế tại cùng một nơi làm việc. Họ bắt đầu hợp tác lên ý tưởng và cùng nhau tạo ra các thiết kế. Sau một thời gian ngắn, nhãn hiệu Dolce & Gabbana được ra mắt. Nhà mốt có show diễn đầu tiên tại Milan vào năm 1985.
Những năm đầu
Chiếc váy Sicily là bản chất của Dolce & Gabbana, viên đá quý của thương hiệu. Chiếc váy lấy cảm hứng từ váy slip — nhưng đó là một chiếc váy slip đã được mặc bở Anna Magnani, và đó là kiểu dáng đã làm say lòng Anita Ekberg, Sophia Loren...
Dây áo vừa khít với cơ thể giống như dây áo ngực; đường viền cổ áo chạy thẳng ngang qua nhưng mỏng đi ít nhất hai lần, một lần ở mỗi bên ngực và ở giữa để đẩy nhẹ ngực lên. Chiếc váy slip này không chỉ chạy thẳng xuống mà còn co lại ở phần thắt lưng để giữ dáng người một cách chắc chắn nhưng không quá chặt và sau đó mở rộng để nhấn mạnh phần hông, chỉ hạ xuống với độ côn nhẹ ở đầu gối để đảm bảo rằng phần hông sẽ lắc lư khi người mặc đi bộ.
Bộ sưu tập đầu tiên của Dolce & Gabbana được gọi là Real Women, và nó phản ánh chính xác công việc của họ. Lấy cảm hứng từ những người phụ nữ thực sự và di sản Ý của Domenico Dolce, bộ sưu tập thứ tư của họ là lúc thế giới thời trang thực sự bắt đầu chú ý. Bộ đôi lấy cảm hứng từ những hình ảnh của nền điện ảnh Ý những năm 1940, và đó là nàng thơ đã ở lại với họ trong suốt lịch sử của Dolce & Gannana.
Những năm 1990
Trong suốt những năm 1990, lịch sử Dolce & Gabbana chứng kiến một giai đoạn phát triển vượt bậc. Họ đã mở cửa hàng đầu tiên tại Nhật Bản. Dolce & Gabbana bắt đầu xuất khẩu sản phẩm của mình sang Hoa Kỳ và mở showroom đầu tiên ở Bắc Mỹ vào năm 1990. Dòng nước hoa đầu tiên ra mắt vào năm 1992, cùng năm Dolce & Gabbana giới thiệu bộ sưu tập dành cho nam giới.
Các bộ sưu tập dành cho phụ nữ của họ vẫn lấy cảm hứng từ điện ảnh màn bạc những năm 1950. Dolce & Gabbana được xem như một sự thay thế mới mẻ cho những kiểu mốt nghiêm túc và u ám thịnh hành vào những năm 1990. Danh tiếng của họ về quần áo nạm pha lê cũng như các đường trang trí nữ trang đã khiến thương hiệu trở thành lựa chọn phổ biến cho những người nổi tiếng và các lễ trao giải.
2000 đến hôm nay
Sự hợp tác với Madonna đã thúc đẩy sự nổi tiếng của Dolce & Gabbana hơn nữa vào đầu những năm 2000. Thương hiệu đã nhận được nhiều giải thưởng và danh hiệu trong thời gian này, bao gồm cả việc được Tạp chí GQ vinh danh là “Người đàn ông của năm” vào năm 2003 và nhà thiết kế quốc tế xuất sắc nhất tại Elle Style Awards năm 2004. Dòng sản phẩm được mở rộng bao gồm phụ kiện, đồ da, và mỹ phẩm. Gần đây nhất, lịch sử của Dolce & Gabbana them một dòng thiết bị nhỏ thú vị.
Từ thời trang đến nước hoa đến các thiết bị nhà bếp, lịch sử của Dolce & Gabbana là rất lớn. Họ đã chứng tỏ rằng họ là những người có tầm nhìn xa với sức mạnh bền bỉ.
Nguồn: [Link nguồn]
Vì sở thích này đã khiến cả chủ nhân và người đi đường nhiều lần đỏ mặt vì sự cố thời trang.