Cartier Trinity: Huyền thoại nhẫn của làng trang sức
Tỷ lệ cân đối và đường nét tinh tế thể hiện tầm nhìn thiết kế mà chỉ thợ kim hoàn Cartier mới có thể đạt được. Kể từ khi ra đời, chiếc nhẫn Cartier Trinity đã vươn lên vị thế của đồ trang sức và điêu khắc, tự định vị mình là phụ kiện được lựa chọn cho cả nam và nữ.
Đây là lý giải tại sao một chiếc nhẫn Cartier lại đắt đỏ đến thế!
Tỷ lệ cân đối và đường nét tinh tế thể hiện tầm nhìn thiết kế mà chỉ thợ kim hoàn Cartier mới có thể đạt được. Kể từ khi ra đời, chiếc nhẫn Cartier Trinity đã vươn lên vị thế của đồ trang sức và điêu khắc, tự định vị mình là phụ kiện được lựa chọn cho cả nam và nữ. Các biểu tượng màn bạc như Grace Kelly, Alain Delon, Romy Schneider và Gary Cooper nhận thấy vật thể trang sức có tính vượt thời gian này rất cần thiết vì nó gợi lên phong cách thời trang có tính vĩnh cửu của họ.
Thành công của chiếc nhẫn không chỉ nhờ vào thiết kế hoàn hảo mà còn là biểu tượng mạnh mẽ của nó. Ý nghĩa của chiếc nhẫn kết nối này đang chờ đợi những lời giải thích vô tận, từ một cử chỉ thể hiện tình cảm gia đình được các thế hệ kế thừa cho đến một biểu tượng của tình bạn bất diệt hay sự thể hiện của tình yêu vĩnh cửu. Thật dễ dàng để trở nên gắn bó với một đối tượng mà trong đó những ký ức thơ mộng của cuộc sống được thấm nhuần. Gần một thế kỷ sau khi được tạo ra, sức hấp dẫn của nó vẫn tiếp tục tồn tại.
1924
Gần 80 năm sau khi công ty được thành lập, Louis Cartier, con trai của người sáng lập, đã thiết kế một chiếc nhẫn đan xen cho nhà thơ và nhà viết kịch người Pháp Jean Cocteau. Sản phẩm bao gồm ba chiếc nhẫn trơn bằng vàng vàng, vàng hồng và vàng trắng. Sáng tạo mang tính cách mạng này sẽ trở thành một mật mã đặc biệt của phong cách Cartier.
1930-1960
Cả nhẫn và vòng tay Trinity đều đạt được thành công rực rỡ, trở thành biểu tượng của sự sang trọng nhờ vào tính linh hoạt của các vòng di động của nó, tròn ở bên ngoài và nhẵn ở bên trong. Khi các biểu tượng xưa của Hollywood như Grace Kelly và Gary Cooper được phát hiện trong phong cách này, nó đã tạo cho chiếc nhẫn một mối liên hệ hữu hình với sự vương giả và quyền lực trong mắt công chúng.
1981
Sau một thập kỷ thay đổi, chiếc nhẫn ba dải chính thức có tên "Trinity". Nhà trang sức đã tạo ra một phiên bản nhẫn với slogan "les must de Cartier” được khắc trên dải vàng hồng. Cuối cùng, slogan này đã bị thương hiệu loại bỏ dần và các mẫu nhẫn sau này không bao gồm hình khắc.
Những năm 1990
Theo thời gian, phong cách này đã được điều chỉnh thành phong cách khác. Trong một số trường hợp, đồ trang sức được đưa vào các thiết kế thời trang, trong khi hình dáng và/hoặc phong cách thay đổi để phù hợp với xu hướng hiện tại. Vào những năm 1990, chiếc nhẫn được làm lớn hơn, để phù hợp với kiểu trang sức chunky phổ biến lúc bấy giờ.
2014
Khẳng định một lần nữa rằng thiết kế sáng tạo của nó là trường tồn của thời gian, vào năm 2014, Cartier đã giới thiệu Trinity Ruban solitaire. Tác phẩm được lấy cảm hứng từ sự giao thoa trong hôn nhân của hai linh hồn kết hợp với nhau làm một, khiến nó trở thành chiếc nhẫn đầu tiên mang tên Trinity chỉ có một dải.
Nguồn: [Link nguồn]
Ngày nay, trang phục truyền thống nhiều lần được cải tiến "thiên biến vạn hóa" khiến các thiếu nữ dễ rơi...