11 chiến dịch thời trang "hư hỏng" nhất
Bạo lực, khiêu dâm, thậm chí là khuyến khích ngoại tình... đã khiến các tác phẩm thời trang trở nên phản tác dụng đến kệch cỡm.
Trong ngàng công nghiệp thời trang phát triển, chiến dịch quảng bá có ý nghĩa vô cùng quan trọng và góp phần không nhỏ vào sự thành công của mỗi mùa thời trang cho các thương hiệu. Chính bởi điều đó, trước thềm mỗi mùa mốt mới, các nhãn hàng đã phải đầu tư rất nhiều công sức tiền bạc để sản xuất ra các bộ phim ngắn, các bộ ảnh hòng giới thiệu sản phẩm của mình tới công chúng một cách hấp dẫn và ý nghĩa nhất.
Chiến dịch quảng bá thời trang thường bao gồm, clip hình ảnh ngắn, bộ ảnh thời trang và các buổi trình diễn quảng bá các thiết kế. Trong đó, clip hình ảnh và bộ ảnh luôn có vai trò quan trọng nhất. Nó có khả năng lan truyền, phát tán và tác động sâu, rộng, mạnh nhất đến tâm lý, thị hiếu và xu hướng mua sắm của khách hàng.
Và cũng vì lý do này mà các giám đốc ý tưởng luôn phải vắt óc, gắng sức nghĩ ra các nội dung, cốt truyện cho clip, bộ ảnh sao cho độc đáo, khác lạ và càng gây chú ý càng tốt. Cuộc ganh đua ý tưởng quảng cáo ngày càng trở nên khốc liệt. Với sự phát triển của xã hội, những yếu tố nhạy cảm trong cuộc sống đã không còn bị nhìn nhận khắt khe như trước.
Tình yêu, sự gợi cảm của phái đẹp và yếu tố giới tính đã xuất hiện ào ạt trong thời trang. Các yếu tố này đã thực sự khiến thời trang trở nên quyến rũ và hấp dẫn lẫn kích động người mua hơn. Tuy nhiên, có một thực tế cho thấy, nhiều thương hiệu đã quá lạm dụng các vấn đề nhạy cảm này khiến cho sản phẩm của mình trở nên phản tác dụng.
Không ít các chiến dịch quảng bá sản phẩm mới của các thương hiệu thời trang bị chỉ trích, phản đối và cả xử lý, cấm đoán vì quá sexy, quá dục tính hoặc quá tiêu cực. Bạo lực, khiêu dâm, thậm chí là khuyến khích ngoại tình... đã khiến không ít các tác phẩm thời trang trong sạch vấy bẩn và bị tẩy chay. Và kết quả là các thương hiệu không chỉ bị phản đối mà mùa mốt năm đó còn bị bị thua lỗ hoặc thất bại gây tổn thất kinh tế, doanh thu nặng nề.
Cùng điểm lại những chiến dịch quảng bá gây bức xúc cho công chúng thế giới!
1. Quảng cáo của Diesel luôn bị các phụ huynh phản đối
Diesel luôn dùng các người mẫu cực trẻ thể hiện các hành động nổi loạn trong nhiều chiến dịch của mình
2. Leroy Merlin DIY bị phản đối dữ dội vì vô tình khuyến khích phụ nữ ngoại tình
Các sản phẩm thời trang ready-to-wear của Leroy Merlin DIY từng bị tẩy chay vì bị kết tội khiến phụ nữ trở nên lẳng lơ
3. Thelma & Louise Relish bị tẩy chay vì vô tình khuyến khích nạn bạo hành và xem thường phụ nữ
Thelma & Louise Relish từng bị la ó với các shoot hình đánh đập và bạo hình phụ nữ
4. Đồng hồ Radical Quick với chiến dịch quá "khoe hàng"
Radical Quick gây dị ứng cho khách hàng lẫn người xem khi khoe đồ và phần nhạy cảm quá phô
5. Chiến dịch xuân hè 2008 của Luciano Carvari gây khó chịu vì quá lạm dụng cơ thể phụ nữ
Luciano Carvari bị tố khai thác cơ thể phụ nữ quá tham lam trong chiến dịch xuân hè 2008
6. Chiến dịch mang tên "Lần đầu tiên" của Levi's vô tình khuyến khích thanh thiếu niên quan hệ ân ái quá sớm
Levi's từng khiến các bậc phụ huynh phát hoảng khi trình chiếu clip quảng cáo "lần đầu tiên" này
7. Đồ lót nam của JBS khiến cả công chúng lẫn các vị sơ nữ, tu sĩ vô cùng bức xúc
Dòng đồ lót nam của JBS từng gây chấn động trong mùa xuân/hè 2012 với chiến dịch quảng cáo sexy đến kệch cỡm