Yamaha trình làng xe tay ga TMAX tại EICMA 2016
Mẫu xe tay ga cao cấp TMAX 2017 đã chính thức được tay đua Valentino Rossi giới thiệu tại EICMA 2016.
Sau quãng thời gian dài xuất hiện dưới dạng thông tin rò rỉ, cuối cùng thì mẫu xe tay ga cao cấp dành cho cánh mày râu là TMAX 2017 cũng được Yamaha trình làng tại khuôn khổ triển lãm EICMA 2016 vừa diễn ra tại Milan, Ý.
Yamaha TMAX 2017 sẽ phát hành tại thị trường châu Âu và Mỹ
Triển lãm "EICMA" là một sự kiện với quy mô lớn nhất về xe gắn máy được tổ chức hàng năm, ngoài các nhà sản xuất xe gắn máy trong nước và nước ngoài, một loạt các nhà sản xuất vật tư, linh kiện phụ tùng liên quan đến xe gắn máy cũng tham gia triển lãm này.
Hãng xe Nhật Bản đã chính thức vén màn mẫu xe tay ga thể thao cao cấp Yamaha TMAX 2017 cùng sự xuất hiện của tay đua Moto GP nổi tiếng Valentino Rossi.
"Với lực lượng đội ngũ kỹ thuật mạnh mẽ, khâu sản xuất, bán hàng và tiếp thị, dịch vụ khách hàng, thương hiệu Yamaha đã làm nổi bật được nét độc đáo riêng của mình, chúng tôi muốn chạm tới sự rung động đến trái tim của khách hàng". Chủ tịch tập đoàn Yamaha Motor – ông Hiroyuki Yanagi phát biểu.
TMax là dòng xe maxi-scooter sản xuất bởi Yamaha. Nó được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2001 trước khi thế hệ thứ 2 ra đời vào năm 2008.
Thiết kế cực nam tính và mạnh mẽ
Yamaha TMax có thiết kế nhằm mang đến sự thoải mái đặc trưng của dòng maxi-scooter. Yên xe dài, có tựa hông và tích hợp bình xăng ngay phía dưới người lái. Đặc biệt là trang bị chìa khoá thông minh và ổ sạc 12V.
Xe sở hữu bộ khung bằng nhôm mới, giúp giảm trọng lượng lên tới 9kg so với phiên bản năm 2016, đồng hồ TFT, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, kiểm soát lực kéo mới (TCS), công nghệ điều khiển bướm ga YCC-T (Yamaha Chip Controled - Throttle).
Tính năng Yamaha D-MODE có 3 chế độ lái dành cho 3 tình huống khác nhau. Chế độ lái chuẩn Standard cho cảm giác động cơ mượt mà, chế độ "A" Mode là mạnh bạo nhất và "B" Mode là chế độ lái an toàn dùng để lái trên các con đường trơn trợt hoặc sau cơn mưa.
Ngoài ra, xe còn sử dụng phuộc up-side-down, đĩa đôi và lốp 120/70 ở phía trước. Phía sau là giảm xóc dạng monosock hành trình 116mm, phanh đĩa đơn và lốp 120/60. La-zăng ở cả hai bánh xe đều có kích thước 15 inch.
Yamaha TMax sử dụng động cơ xy-lanh đôi, dung tích 530cc, DOHC, cho công suất 46,5 mã lực tại vòng tua 6.750 v/ph và mô-men xoắn 52,3 Nm tại 5.250 v/ph. Xe sử dụng hộp số tự động và truyền động dây curoa, thay vì xích như thông thường.
Ngoài mẫu xe mới “TMAX”, Yamaha còn mang tới triển lãm lần này 84 xe bao gồm 9 xe thuộc series “MAX” là “XMAX” đang được đánh giá cao tại thị trường Châu Âu, 8 xe thuộc series “YZF-R” như là “YZF-R6” đã được triển lãm trước đó tại thị trường Bắc Mỹ, 8 xe thuộc series “MT” rất được ưa chuộng và tiếp tục tạo ấn tượng lớn mạnh hơn nữa tại thị trường xe hai bánh Châu Âu 2017.