Yamaha Lander XTZ 250 2019 ra mắt: "Ngôi sao mới nổi" trong dòng adventure 250cc
Chiếc xe máy Yamaha Lander XTZ 250 2019 không chỉ có vẻ ngoài adventure điển hình mà nó còn sở hữu các tính năng hiện đại không thua kém các đối thủ cạnh tranh.
Các dòng xe máy adventure phân khúc 250 cc trở lên đã xuất hiện rất nhiều, có thể kể tới mẫu CRF250 Rally của Honda, Versys-X 2019 của Kawasaki, hay Suzuki V-Strom 250. Đấy là chưa kể đến việc bổ sung các mô hình mới từ các nhà sản xuất châu Âu như BMW G310GS cũng là Benelli TRK251. Có thể nói, người dùng ngày càng có nhiều tùy chọn từ các nhà sản xuất nổi tiếng hơn. Câu hỏi đặc ra là một thương hiệu lớn như Yamaha liệu có bỏ qua phân khúc đầy sôi động này?
Trên thực tế, Yamaha cũng có những sản phẩm thuộc phân khúc đa mục đích. Một trong những mô hình mới nhất là chiếc Yamaha Lander XTZ 250 2019 được Yamaha Brazil phát hành vào đầu tháng 12 này. Chiếc xe máy Yamaha 250 cc này không chỉ có vẻ ngoài adventure điển hình mà nó còn sở hữu các tính năng hiện đại không thua kém các đối thủ cạnh tranh.
Yamaha Lander XTZ 250 2019
Yamaha Lander 2019 thực sự không phải là một sản phẩm mới, mà là một sản phẩm nâng cấp. Sự khác biệt là nếu phiên bản hiện tại nghiêng về thiết kế xe máy sử dụng cho đường phố thông thường thì bây giờ Yamaha Lander XTZ 250 thế hệ mới lại sở hữu những tính năng nổi bật, phù hợp hơn với nhiệm vụ off-road, một trong số đó là tính năng chống bó cứng phanh Antilock Braking System (ABS).
Hiện xe chưa có giá bán chính thức
Ngoài ABS, Lander XTZ 250 đã sử dụng đèn pha và đèn phanh LED, đồng hồ tốc độ cũng là màn hình LCD kỹ thuật số, chỗ ngồi thoải mái hơn.
XTZ 250 mới nhất được thiết kế trông khỏe mạnh và cứng cáp như Yamaha XT660R nhưng lại đi kèm sự tiện lợi của dòng Yamaha Tenere với ghế ngồi được làm mềm mại và thoải mái hơn. Kết hợp với kích thước bình nhiên liệu 13,5 lít dường như đã sẵn sàng để được mời khám phá những chặng đường dài.
Yamaha Lander XTZ 250 2019 là đối thủ nặng ký của Honda CRF250 Rally hay Suzuki V-Strom 250
Lander XTZ 250 2019 sở hữu động cơ SOHC 250 cc, xi-lanh đơn, làm mát bằng dầu, có hệ thống treo trước đường kính 41 mm, sử dụng lốp Metzeler Tourance với kích thước 80/90-21 ở phía trước và 120/80-18 phía sau.
Hiện tại mức giá bán của mô hình này vẫn chưa được công bố chính thức, xe sẽ có sẵn trong các tùy chọn màu Racing Blue, Sporty White và Black Eclipse.
Tùy vào sở thích và nhu cầu mà mỗi khách hàng có thể để đưa ra những lựa chọn phù hợp, giữa Yamaha Aerox và Yamaha Nmax.