Xế phượt Honda CRF250R 2018 trình làng
Được thiết kế và phát triển theo nguyên lý tương tự như CRF450R, CRF250R 2018 được dự đoán sẽ trang bị động cơ đạt được công suất tối đa và xử lý tối ưu.
Trong một sự kiện ra mắt đặc biệt với các tay đua chuyên nghiệp hàng đầu của Honda tại Ranch, Loretta Lynn, Honda tại Mỹ đã giới thiệu chiếc CRF250R 2018 hoàn toàn mới.
Honda CRF250R 2018
Lee Edmunds, Giám đốc Truyền thông tiếp thị của American Honda, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu mô hình hoàn toàn mới cho khách hàng của mình và điều này cũng phù hợp khi làm việc với ‘đại gia đình’ những tay đua của Red Rider tại Loretta Lynn”.
Động cơ
Để đạt được mức công suất tối đa ở tốc độ vòng/phút cao, động cơ 250R dung tích 249,5 cc tự hào có một trục cam đôi và đầu xi lanh mới có góc bao quát hẹp hơn so với góc 21,5 độ của phiên bản 2017.
Động cơ được tái thiết kế
Ngoài ra, để giúp động cơ hoạt động hiệu quả hơn, thùy trục cam cung cấp thêm van nâng lên ở cả lỗ thoát khí và ống xả.
Giống như phiên bản CRF450R 2017, CRF250R mới cũng sử dụng lò xo van với các ống xoắn mặt cắt hình bầu dục để giúp giữ chiều cao động cơ càng thấp càng tốt. Các kỹ sư Honda cũng di chuyển dây chuyền trục cam tới phía bên phải động cơ.
Động cơ trong phiên bản 2018 cũng được thiết kế lại hệ thống dầu với một máy bơm mới duy trì áp lực hiệu quả hơn để giảm ma sát bơm và ma sát ở tốc độ cao. Các đường ống dầu được tạo ra để cung cấp lối dẫn đơn giản hơn và ngắn hơn khi dầu tuần hoàn qua động cơ.
Kết quả cuối cùng của tất cả những thay đổi này sẽ cung cấp cho CRF250R 2018 khả năng tăng tốc tuyệt vời và cải thiện hiệu năng.
Hộp số/Bộ ly hợp
Honda cũng thiết kế lại bộ ly hợp CRF250R 2018 và hộp số 5 cấp. Các ly hợp mới vẫn có lò xo cuộn, nhưng lại sử dụng các tấm ly hợp được làm từ hai vật liệu ma sát thay vì một vật liệu như trước. Các bánh răng trong số có các tỷ lệ hoàn toàn khác so với CRF250R 2017.
Khung gầm
Xe sử dụng hộp số 5 cấp
Khung mới được thiết kế để bố trí gọn gàng và thấp mang lại độ ổn định tốc độ cao.
Khung gầm nhẹ hơn
Giống như CRF450R, CRF250R 2018 cũng bổ sung một bình chứa nhiên liệu titan 1,6 gallon (6 lít) để giúp giảm trọng tâm hơn nữa.
Một điều đáng lưu ý nữa là trọng lượng của Honda CRF250R năm 2018 (cao hơn đáng kể so với mô hình năm 2017. Honda cho biết, chiếc CRF250R năm 2018 có trọng lượng 238 lbs (107 kg), cao hơn so với mô hình năm 2017.
Phanh
Thông số kỹ thuật phanh và lốp CRF250R của năm 2018 chỉ là điều duy nhất mà không thực sự thay đổi nhiều so với phiên bản của năm 2017. Phanh rotor phía trước 260mm và được kẹp bởi một kẹp phanh hai piston Nissin, còn phía sau là một phanh rotor 240mm với một thanh trượt piston đơn Nissin. Dunlop vẫn là nhà cung cấp lốp OEM cho CRF250R 2018 với kích thước lốp trước Dunlop Geomax MX3S 80/100-21 và lốp sau 120 / 90-19.
Phanh và lốp cơ bản giữ nguyên so với phiên bản CRF250R năm 2017
Phiên bản CRF250R 2018 tự hào với thân xe nhỏ gọn, gọn nhẹ hơn, được thiết kế để không chỉ giúp nâng cao hình dáng của chiếc xe và cải thiện tính tiện dụng, nó còn được thiết kế để có khí động học hơn và cung cấp luồng không khí hiệu quả hơn vào bộ tản nhiệt kép nhỏ gọn của CRF.
Honda vẫn chưa tiết lộ mức giá bán chính thức cho mô hình CRF250R 2018, nhưng mô hình này sẽ có mặt tại các đại lý vào mùa thu này.
Rebel là mẫu xe cruiser đường phố được thiết kế để dễ dàng điều khiển cho cả tay lái mới.