Xe điện Yamaha BOOSTER trình làng: Kiểu dáng cực chất, trang bị hiện đại

Sự kiện: Xe máy Yamaha

Cùng với ngoại hình nổi bật thì xe điện mới của Yamaha cũng hội tụ nhiều các công nghệ hiện đại hàng đầu của hãng.

Nếu như tại Việt Nam, Yamaha mới giới thiệu chiếc xe điện đầu tiên (và duy nhất cho tới thời điểm hiện tại) là Neo's thì tại thị trường châu Âu hãng đã có bộ sưu tập rất đa dạng các dòng xe điện. Và mới đây, hãng xe Nhật tiếp tục bổ sung cho thị trường bộ đôi xe điện BOOSTER và BOOSTER Easy.

Bộ đôi Yamaha BOOSTER và BOOSTER Easy.

Bộ đôi Yamaha BOOSTER và BOOSTER Easy.

Yamaha BOOSTER được phân loại là dòng AM License S-pedelec (hạng bằng lái được cấp cho người từ trên 16 tuổi có thể điều khiển xe động cơ dưới 50cc hoặc tốc độ tối đa 45km/h). Xe được trang bị động cơ PWSeries S2 với khối lượng chỉ 2,85kg, sản sinh mômen xoắn cực đại tới 75Nm.

Yamaha BOOSTER.

Yamaha BOOSTER.

Ngoài ra động cơ của BOOSTER còn được hỗ trợ công nghệ Zero Cadence (hỗ trợ động lực ngay từ guồng đạp bằng 0) giúp xe khởi động mượt ngay cả khi đứng ở chân dốc, ngoài ra công nghệ này cũng hỗ trợ việc di chuyển trên các địa hình khó (cần giảm tay ga để đi chậm) dễ dàng hơn. Xe được cấp nguồn bởi pin 17,5Ah cung cấp hành trình tới 110 km cho mỗi lần sạc đầy pin (chế độ ECO và người điều khiển không quá 75kg).

Các chi tiết trên Yamaha BOOSTER. 

Các chi tiết trên Yamaha BOOSTER. 

BOOSTER cũng được tích hợp gương chiếu hậu và cụm đồng hồ TFT hiển thị màu dễ quan sát. Trong khi thiết kế theo kiểu tối giản hóa không khác biệt nhiều so với các dòng xe đạp đường phố khác. Xe được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng công nghệ LED trên toàn thân xe và sử dụng phanh đĩa trước sau đảm bảo an toàn khi vận hành. 

Trong khi đó, Yamaha BOOSTER Easy có tổng thể không khác biệt nhiều so với BOOSTER, tuy nhiên xe chỉ sử dụng đồng hồ LCD hiển thị đơn sắc, và được đặt trên tay lái trái thay vì nằm giữa. Ngoài ra, xe cũng không có gương chiếu hậu. 

Yamaha BOOSTER Easy.

Yamaha BOOSTER Easy.

Về động cơ điện, BOOSTER Easy vẫn sử dụng khối động cơ PWSeries S2 nhưng được giới hạn tốc độ là 25km/h do đó người điều khiển không cần phải có bằng lái xe. Ngoài ra, quãng đường tối đa cho mỗi lần sạc của xe điện này lên tới 120 km. 

Các chi tiết của Yamaha BOOSTER Easy.

Các chi tiết của Yamaha BOOSTER Easy.

Giá bán của bộ đôi xe đạp điện chưa được công bố nhưng dự kiến sẽ không rẻ. 

Nguồn: [Link nguồn]

Yamaha Exciter 155 VVA có màu áo mới cực ”cháy”

Sự pha trộn giữa một chút huyền bí và vẻ hiện đại thể thao mang tới điểm nhấn ấn tượng cho phiên bản màu mới.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo M ([Tên nguồn])
Xe máy Yamaha Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN