Xe côn mới Honda SP160 trình làng, giá nhỉnh 33 triệu đồng
Mẫu xe côn tay mới Honda SP160 có thiết kế khá mạnh mẽ và cập nhật nhiều trang bị hiện đại, lại có giá bán ra rất dễ chịu.
Cụ thể, tại thị trường Ấn Độ, Honda mới tung ra lựa chọn thứ ba cho dòng xe hai bánh phân khối 160cc. Đó là mẫu xe mới Honda SP160. Mẫu xe này có giá bán dao động từ 117.500 Rs (33,68 triệu đồng) tới 121.900 Rs (34,94 triệu đồng), tùy theo phiên bản.
Honda SP160.
Về diện mạo, SP160 có nét trung hòa giữa dòng xe Honda Unicorn và XBlade. Nếu Unicorn là mẫu xe đi lại cơ bản, có phong cách cổ điển và truyền thống, thì XBlade có phong cách mạnh mẽ và hiện đại hơn. Như thế SP160 có sự pha trộn cả hai phong cách này.
Hệ thống động cơ cũng như khung gầm chính của SP160 giống với Unicorn. Khối động cơ đơn xi lanh, dung tích 162cc của xe thậm chí có thể sản xuất công suất đầu ra tương đương Unicorn khi đạt 13,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 14,6 Nm. SP tuy không thể thao như các đối thủ Bajaj Pulsar N160 và TVS Apache RTR 160 4V, nhưng có thể so sánh với các đối thủ như Pulsar P150, Yamaha FZ và Suzuki Gixxer.
Hệ thống đèn LED.
Về thiết kế, SP160 vay mượn phong cách gia đình xe côn tay SP từ người đàn em SP125 nhưng nâng tầm lên một chút. Đèn pha xe sử dụng bóng LED tương đồng với SP125, trong khi đèn hậu LED có thiết kế độc đáo và đặc trưng. Phong cách xe cũng có nét tươi trẻ và hiện đại hơn Unicorn, với bình xăng dài và các đường nét sắc cạnh. Xe cũng cao cấp hơn Unicorn không chỉ ở đèn LED mà còn ở cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn.
Mặc dù cụm đồng hồ LCD nhìn nhỏ, nhưng lại hiển thị phong phú các thông tin. Cùng với chỉ số về tốc độ, quãng đường đi, vị trí số xe, còn có các thông tin về mức độ tiêu thụ nhiên liệu. Tuy nhiên, không có hệ thống kết nối bằng Bluetooth được tích hợp trên đồng hồ xe.
Đồng hồ LCD.
Bộ khung xe là loại kim cương giống với Unicorn. Hệ thống treo trên SP160 gồm phuộc lồng trước và giảm xóc đơn phía sau. Vành bánh xe cỡ 17-inch, đi kèm với lốp cao su 80/10-17 ở phía trước và 130/70-17 ở phía sau.
Honda SP160 có hai phiên bản khác nhau gồm: Tiêu chuẩn trang bị phanh đĩa đơn trước và phanh tang trống sau; Deluxe với phanh đĩa trước và sau. Cả hai đều có ABS (chống bó cứng) đơn kênh làm trang bị tiêu chuẩn.
Nguồn: [Link nguồn]
Phiên bản mới dường như chỉ là bản cập nhật động cơ để đạt chuẩn khí thải EURO 5 mới nhất, và tem xe mới, các trang bị không có nhiều thay đổi.