Triumph Tiger 800 XCA: Mãnh hổ đường trường hàng khủng

Sự kiện: Xe Triumph

Triumph Tiger 800 XCA đứng vai trò “đầu đàn” trong gia đình xe chạy đa địa hình Triumph Tiger XC, đem lại hành trình đường trường thoải mái cho các tay lái.

Trong gia đình Triumph Tiger được phân ra làm hai nhánh: Tiger XR và Tiger XC. Trong khi XR tập trung nhiều vào khả năng chạy đường bằng thì XC lại được sinh ra để chạy đa địa hình. Trong Tiger XC, Tiger XCA có vành bánh nan hoa cỡ 21 x 2.5 inches cho bánh trước và 17 x 4.25 inches cho bánh sau chính là “mãnh hổ đầu đàn”.

Triumph Tiger 800 XCA: Mãnh hổ đường trường hàng khủng - 1

Tiger 800 XCA.

Xe có thiết kế đèn pha ấn tượng cùng tấm chắn bùn nhọn lớn phía trước khiến Tiger XCA nhìn giống như một con chim Angry Bird. Không chỉ có đèn pha soi đường, phụ trợ cùng còn có cặp đèn sương mù có thể rọi xuyên những lớp sương mờ bao phủ trên những con đường mòn heo hút ở các triền núi cao. Bình xăng cỡ lớn 19 lít được trạm khắc cơ bắp với đường gân và khối cơ phình rộng ra. Kính chắn gió được thiết kế gọn gàng để bảo vệ người lái và giúp các tay lái đỡ mệt mỏi trong các hành trình dài.

Triumph Tiger 800 XCA: Mãnh hổ đường trường hàng khủng - 2

Đồng hồ.

Cụm đồng hồ bán điện tử đa chức năng của Tiger XCA với rất nhiều chỉ số từ đo tốc độ, tính toán quãng đường đi, định vị vị trí, chỉ số xăng, đồng hồ đo thời gian và cài đặt ba chế độ lái. Dưới bụng xe là bộ động cơ với khiên bảo vệ bằng lớp vỏ vững chắc. Độ thoáng gầm và ống xả chếch cao giúp xe lội nước thoải mái. Gương chiếu hậu ổn định giúp lái xe quan sát hình ảnh rõ nét.

Tiger 800 XCA còn có các tính năng cao cấp như tay lái, ghế ngồi có tính năng sưởi, đèn sương mù LED và còn nâng cấp nguồn điện 650W với 3 ổ sạc có thể giúp bạn sạc các thiết bị di động, hệ thống định vị GPS và thậm chí cả sấy quần áo.

Triumph Tiger 800 XCA: Mãnh hổ đường trường hàng khủng - 3

Thiết kế phần đầu như chú chim Angry Bird.

Sở hữu động cơ ODHC, 12 van, dung tích 800cc, làm mát bằng chất lỏng, kết cấu 3 xy-lanh thẳng hàng, cho công suất đầu ra 95 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 79 Nm tại 7.850 vòng/phút, Tiger 800 XCA rõ ràng đã được tăng tốc hơn các anh chị em trong gia đình tới 13 – 14 km/h. Phản ứng của bướm ga điện tử ride-by-wire trên các bánh răng được tùy chỉnh giúp cho động cơ không bị kêu, vòng quay cũng được mạnh mẽ hơn.  

Xe còn có hệ thống bám đường và chống bó cứng phanh ABS giúp an toàn hơn trong các chuyến đường trường. Với trọng lượng hơn 200 kg, cùng hệ thống phanh đĩa đôi cao cấp của Nissin với mâm cỡ 308 mm phía trước và 255 mm phía sau có thể hãm tốc dễ dàng mãnh hổ. Tuy chiều cao yên của xe ở ngưỡng 840 – 860 mm không phải tay lái nào cũng thích hợp, nhưng xe có thể cua góc dễ dàng, tư thế ngồi thoải mái giúp các tay lái thích thú.

Triumph Tiger 800 XCA: Mãnh hổ đường trường hàng khủng - 4

Gầm xe cao, lớp bảo vệ động cơ dày.

Mặc dù bình xăng lớn 19 lít vẫn không thấm vào đâu với trọng lượng hơn 200 kg của “mãnh hổ” Tiger 800 XCA. Nhưng với những ưu thế mạnh mẽ, thoải mái khi lái và an toàn, Tiger 800 XCA chắc chắn là mẫu mô tô đường trường mà nhiều tay lái ưa thích thám hiểm khao khát.

Dĩ nhiên Tiger 800 XCA có giá không hề rẻ, cũng khoảng vài trăm triệu đồng.

Triumph Tiger 800 XCA: Mãnh hổ đường trường hàng khủng - 5

Triumph Tiger 800 XCA: Mãnh hổ đường trường hàng khủng - 6

Triumph Tiger 800 XCA: Mãnh hổ đường trường hàng khủng - 7

Kính chắn gió phía trước cùng bình xăng cơ bắp.

Triumph Tiger 800 XCA: Mãnh hổ đường trường hàng khủng - 8

Các nút điều khiển cạnh tay lái.

Triumph Tiger 800 XCA: Mãnh hổ đường trường hàng khủng - 9

Phanh đĩa trước.

Triumph Tiger 800 XCA: Mãnh hổ đường trường hàng khủng - 10

Phanh đĩa sau.

Triumph Tiger 800 XCA: Mãnh hổ đường trường hàng khủng - 11

Ống xả hình trái bom.

Triumph Tiger 800 XCA: Mãnh hổ đường trường hàng khủng - 12

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Văn Biên ([Tên nguồn])
Xe Triumph Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN