Triumph T140 Tracker: "Chiến binh báo đen" bước ra từ xưởng độ Mule
Richard Pollock của hãng độ Mule Motorcycles có lẽ là tay độ xe theo phong cách tracker nổi tiếng nhất trên thế giới hiện nay, với hơn 100 chiếc xe theo phong cách này.
Sản phẩm mới nhất của anh tại Mule Motorcycles là cỗ máy Triumph T140. Khung và cánh tay đòn là những linh kiện từ giữa những năm 1970.
Pollock chia sẻ, chiếc xe với một danh sách những nâng cấp đơn giản như nhiều người độ xe mong muốn. Thời gian hoàn thiện chiếc xe mất tới ba năm.
Triumph T140 bản độ phong cách tracker
Xe được tinh chỉnh khung. Pollock đã sử dụng động cơ Triumph T140 năm 1973. Động cơ parallel twin 750 cc được điều chỉnh lại bởi Charlie Barnes của Branch-O'Keefe, một trong những nhà xây dựng động cơ hiệu năng tốt nhất ở California, Mỹ. Barnes đã thay thế các loại chế hòa khí Amal 30 mm tiêu chuẩn với chế hòa khí Mikunis 34 mm. Pollock đã nhờ tới Mark McDade cho một hệ thống ống xả tùy chỉnh.
Hệ thống đánh lửa điện tử hiện đại giúp mang lại sức mạnh trơn tru. Chiếc T140 là chiếc Triumph đầu tiên có hộp số tay trái, nhưng trên chiếc máy này nó đã được di chuyển về phía bên phải. Các gá để chân là thiết kế riêng của xưởng Mule, được trang bị với cao su Bates. Pollock đã cài đặt hệ thống treo Showa 43 mm Showa điều chỉnh từ chiếc chiếc môtô Buell M2 Cyclone.. Chúng được giữ bằng nẹp phanh từ Barracuda Racing. Một cặp giảm xóc Hagon đảm nhiệm nhiệm vụ hệ thống treo phía sau.
Chiếc xe “cưỡi” trên cặp bánh xe vành nan hoa 19 inch của Buchanan ở Azusa, California. Thiết kế phía trước dựa theo chiếc Yamaha XS650 năm 1978, hệ thống phanh từ một chiếc Triumph Bonneville năm 2007.
Tất cả xe đã hoàn thành với sơn của SBKPaint, một trong những cửa hàng sơn tốt nhất của California. Và thật khó tưởng tượng chờ ba năm để xây dựng một chiếc xe, nhưng kết quả lại vô cùng giá trị.
Cùng ngắm một số hình ảnh của chiếc xe:
Phiên bản Benelli 302 touring vừa được tiết lộ ở Trung Quốc, “quê hương“ công ty mẹ thương hiệu Ý, Qianjiang.