Trình làng Ninja ZX-10R và ZX-10RR 2021: Lột xác "hóa rồng"

Sự kiện: Xe máy Kawasaki

Sự cải tiến toàn bộ từ trong ra ngoài khiến cặp đôi siêu mô tô từ nhà Kawasaki có được sức mạnh vượt trội so với các đối thủ.

Sau khá nhiều mong chờ thì mới đây, Kawasaki tại châu Âu đã chính thức trình làng bộ đôi mô tô thể thao mới của mình là Ninja ZX-10R và Ninja ZX-10RR với hàng loạt các thay đổi về thiết kế cũng như động cơ. 

Trước hết là Ninja ZX-10R, mẫu xe có được mặt nạ trước hoàn toàn mới với cụm đèn pha LED được thu gọn cùng kết cấu cửa lấy gió mới, đây chính là kết quả nghiên cứu của đội ngũ kỹ sư của Kawasaki, và được biết là nó giúp dẫn luồn không khí, tăng lực nén đầu xe xuống 17% và giảm lực cản không khí 7% so với hiện tại. 

Trình làng Ninja ZX-10R và ZX-10RR 2021: Lột xác "hóa rồng" - 1

Thiết kế ghế ngồi cũng được cải cách một chút cùng với phần để chân được nâng cao thêm 5mm giúp tạo ra tư thế lái ngồi dồn trọng tâm về phía trước tốt hơn. Cùng với đó, tại đuôi xe, chúng ta cũng có thể thấy một lỗ mới xuất hiện, điều này là để giúp giảm sức cản của gió. 

Trình làng Ninja ZX-10R và ZX-10RR 2021: Lột xác "hóa rồng" - 2

Màn hình đồng hồ trên Ninja ZX-10R 2021 cũng được cải tiến với việc sử dụng đồng hồ TFT hiển thị màu sắc, có khả năng kết nối với smartphone thông qua bluetooth giúp theo dõi các tình trạng trên xe một cách tốt hơn. 

Trình làng Ninja ZX-10R và ZX-10RR 2021: Lột xác "hóa rồng" - 3

Về sức mạnh, xe vẫn giữ khối động cơ  4 xy lanh 998cc, giúp xe đạt công suất tối đa 200 mã lực tại 13200 vòng/phút. Có thể thấy, so với thế hệ hiện tại thì Ninja ZX-10R 2021 đạt công suất tối đa ở số vòng thấp hơn, điều này được cho là do các cải cách ở ống xả và hệ thống lọc khí thải mới.

Trình làng Ninja ZX-10R và ZX-10RR 2021: Lột xác "hóa rồng" - 4

Cùng với đó, Ninja ZX-10RR 2021 cũng có một số thay đổi với việc đưa tới hệ thống đèn full LED thay cho bóng halogen hiện tại, điều này vừa làm tăng độ bền, vừa giúp giảm khối lượng xe đi 450 gram. Xe cũng có hệ thống Ram Air mới ở trung tâm. 

Trình làng Ninja ZX-10R và ZX-10RR 2021: Lột xác "hóa rồng" - 5

Tư thế lái cũng được cải tiến đi kèm với đế đặt chân nâng thêm 5mm, giúp mang tới tư thế rướn về phía trước một cách thoải mái hơn, người sử dụng cũng có thể đặt chân dễ dàng hơn.

Động cơ trên Ninja ZX-10RR 2021 vẫn là loại 4 xy lanh dung tích 998cc, sản sinh công suất tối đa 203 mã lực, và tương tự với Ninja ZX-10R công suất tối đa cũng đạt được ở vòng tua thấp hơn điều này giúp xe có được sức bứt tốc tốc hơn. 

Trình làng Ninja ZX-10R và ZX-10RR 2021: Lột xác "hóa rồng" - 6

Xe cũng được trang bị hệ thống giảm xóc Showa BFF thế hệ mới trong khi giảm xóc sau là Showa BFRC cũng có được độ cứng tốt hơn và khả năng hấp thụ xung động tốt hơn. Tương tự như Ninja ZX-10R 2021, Ninja ZX-10RR 2021 cũng được trang bị màn hình TFT 4.3 inch với khả năng hiển thị ấn tượng và nhiều thông số hơn. 

Giá bán của Ninja ZX-10R 2021 tại thị trường châu Âu là 488 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt và của Ninja ZX-10RR 2021 là 766 triệu đồng. Cùng với đó, phiên bản Ninja ZX-10R SE cũng được giới thiệu với một số điều chỉnh so với Ninja ZX-10R và có giá bán là 591 triệu đồng. 

Nguồn: [Link nguồn]

Siêu mô tô Kawasaki Ninja ZX-10RR 2021 lộ nguyên hình

Được thử nghiệm trên đường đua bởi Jonathan Rea, mẫu xe đã cho những kết quả ấn tượng ngoài mong đợi.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Mộc Lam ([Tên nguồn])
Xe máy Kawasaki Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN