Trình làng Kawasaki KX450 2022: Không dành cho số đông
Mẫu xe mới của nhà Kawasaki dành cho những dân chơi cào cào chuyên nghiệp, và dự kiến mức giá cũng không hề rẻ.
Thời gian gần đây, Kawasaki đã liên tục đưa ra các dòng sản phẩm mới trong các phân khúc với loạt các nâng cấp giúp mang tới lợi thế cạnh tranh đáng kể so với các dòng xe đối thủ. Và mới đây, nhà sản xuất Nhật Bản lại vừa tung ra chiếc KX450 2022 hoàn toàn mới - một chiếc motocross vượt địa hình chuyên nghiệp, và nó cũng sẽ được sử dụng chính thức cho đội đua của Kawasaki tại MXGP 2022.
Được biết đến là một dòng địa hình khỏe khoắn, KX450 mang tới một chiếc xe với độ bền của động cơ, cứng cáp của thiết kế, sự thoáng đáng của khung gầm và mức hãm phanh tuyệt vời. Phiên bản năm 2022 được Kawasaki điều chỉnh nhiều yếu tố nhưng trong đó đáng kể nhất là hệ thống lò xo.
Ở đây, hãng xe Nhật đã tiến hành một điều chỉnh đáng kể với việc chọn vật liệu mới giúp hệ thống giảm xóc trước nhẹ hơn, đồng thời cấu tạo cùng loại sơn phủ đặc biệt cũng được lựa chọn để làm giảm ma sát giữa piston và thành xy lanh...tất cả giúp hệ thống lò xo ly hợp trên KX450 có được khả năng hấp thụ xung động tốt, và nhẹ hơn. Trong khi đó, giảm xóc sau vẫn là dạng treo Uni-Trak.
Về sức mạnh, KX450 sử dụng khối động cơ xy lanh đơn dung tích 449cc, đi kèm hộp số 5 cấp với tỷ số nén 12.5:1. Xe có kích thước dài x rộng x cao là 2195mm x 820mm x 1265mm, chiều dài cơ sở của xe là 1485mm, khoảng sáng gầm tới 340mm và chiều cao yên là 955mm.
Trong khi đó, Kawasaki vẫn sử dụng phanh đĩa đường kính 270mm với 2 kẹp piston cho bánh trước và phanh đĩa đơn 250mm piston đơn phía sau. Xe cũng sử dụng bánh trước 21 inch với lốp 80/100-21 và bánh sau là 19 inch với lốp 120/80-19.
Hiện vẫn chưa rõ mức giá bán và các thông số chi tiết hơn của chiếc cào cào này, nhưng chắc chắn nó sẽ tạo ra đối thủ đáng gờm cho Honda CRF450RL trên đường đua offroad sắp tới.
Kawasaki đã lên kệ phiên bản 2021 cho thị trường Mỹ với những màu sắc mới và nhiều cải tiến về trang bị, động cơ...
Nguồn: [Link nguồn]