Tranh cãi trái chiều về Honda Winner X khiến khách hàng lăn tăn khi xuống tiền
Sau khi ra mắt vào giữa tháng 7 vừa qua, Honda Winner X đã tạo ra hai luồng ý kiến trái chiều trên nhiều diễn đàn lớn về xe cộ.
Bên cạnh những ý kiến ủng hộ xe đã bề thế, hợp với dáng mô tô hơn trước, giá bán cạnh tranh với đối thủ thì cũng có những người vạch ra hàng loạt nhược điểm của mẫu xe Winner X mới.
Thiết kế mượn từ các "người anh em"
Winner X được đánh giá là gom góp các chi tiết từ rất nhiều "người anh em" của mình.
Trước hết, phần đầu xe bề thế, mang dáng dấp của các dòng xe tay ga thể thao như Airblade và Vario với đèn pha lớn đặt ở mặt nạ, cụm đồng hồ và tay nắm sau lấy từ mẫu CBR150R, hai đèn signal trước, ống xả và phần đuôi xe gần giống với các mô tô khác. Trong khi đó, một số bộ phận như bánh mâm, yên xe,...lại thừa hưởng từ đời trước.
Đèn signal rườm rà
Nhiều người cho rằng vị trí đèn signal đặt trên xe Winner X treo sang hai bên yếm xe không hợp lý.
Việc đặt hai đèn báo rẽ như trên mẫu xe này sẽ khiến việc di chuyển khó khăn hơn vì dễ va quẹt với các phương tiện và vật thể khác khiến gãy bộ phận này, đặc biệt khi tắc đường hay di chuyển vào ngõ ngách chật hẹp.
Không có cốp xe
Winner có một điểm yếu cực lớn đối với những tay lái ưa di chuyển đường dài khi không có cốp xe, không có chỗ treo đồ hay đặt đồ phía trước. Điều này đồng nghĩa với việc khi di chuyển hành trình dài, người lái chỉ còn cách buộc đồ ở phần nửa sau của yên.
Loạt tiện ích thiếu tính ứng dụng
Yên xe khá ngắn, chỗ để chân cho người ngồi sau đặt cao, chạy đường dài sẽ gây mỏi.
Ống xả có âm thanh lớn theo phong cách thể thao, khá ồn ào, không phải ai cũng thích điều này, nhất là khi lái xe về nhà vào đêm muộn.
Ổ khóa vẫn là loại cắm chìa. Trong bối cảnh ổ khóa không cần chìa SmartKey chứng minh được hiệu quả chống trộm, thì Winner X vẫn đang sở hữu công nghệ chìa khóa cơ lỗi thời.
"Trái tim" cũ
Động cơ của Winner X vẫn là loại cũ, tương tự như mẫu Winner 150 ra mắt cách đây 3 năm. Do đó, mẫu côn tay mới vẫn sử dụng động cơ DOHC, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch với dung tích 149,1 cc, sản sinh công suất tối đa 11,5 kW (15,4 mã lực) tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Được biết, Honda Winner X bán ra tại Việt Nam với 3 phiên bản gồm bản Thể thao giá 46 triệu (không có phanh ABS), bản Camo ABS giá 49 triệu và bản Đen mờ ABS giá 49,5 triệu đồng. Trong khi đối thủ Yamaha Exciter 150 có 6 phiên bản, giá từ 47-49 triệu đồng, lại đang có mức giảm khá hấp dẫn tại các đại lý trong thời gian này.
Chỉ còn hơn nửa tháng nữa sẽ đến "tháng cô hồn", là quãng thời gian ngưng đọng của thị trường xe, việc Honda Winner X được ra mắt không lâu trước đó cũng được xem là thời điểm không tốt để có một sự khởi đầu suôn sẻ.
Hiện nay, những ý kiến khen chê đối với mẫu "con cưng" mới nhất của Honda vẫn còn đang tiếp diễn trên các diễn đàn ô tô. Trong đó, quan trọng nhất vẫn là những ý kiến đối chiếu khi đặt Honda Winner X cạnh các đối thủ "có số má" từ trước như Yamaha Exciter chẳng hạn.
PV Người Đưa Tin sẽ tiếp tục cập nhật về những tranh luận này trong thời gian tới.
Honda Winner X phân phối với 3 phiên bản và 6 màu tùy chọn có thiết kế đồ họa mới mẻ, giá bán khởi điểm dao động từ...