Trải nghiệm xe côn tay Honda CB350 H’ness mới tại Việt Nam
Mẫu xe côn tay CB350 H’ness mang phong cách cổ điển hoàn toàn mới của hãng Honda có giá bán gần 130 triệu đồng.
Kể từ lần ra mắt đầu tiên vào năm 1959, CB dần trở thành đại diện cho dòng mô tô đường phố hiệu năng cao sẵn sàng chinh phục các cuộc đua. Đặc trưng là dòng động cơ đầu tiên sản xuất hàng loạt với trục cam đôi DOHC. Mẫu xe Honda CB350 H’ness hoàn toàn mới vừa có mặt tại Việt Nam theo diện chính hãng có giá bán đề xuất khoảng gần 130 triệu đồng.
Tiếp nối các thế hệ huyền thoại, Honda CB350 H’ness ra mắt tại Ấn Độ vào năm 2020 duy trì thiết kế cổ điển nhưng vẫn hiện đại, mạnh mẽ và mang lại sự thoải mái cho người lái. Và sau nhiều chờ đợi, HVN cũng chính thức giới thiệu mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc này cho thị trường Việt Nam.
Xe sở hữu thiết kế khá hay và thu hút ánh nhìn. Cụ thể, xe giữ được nét cổ điển đậm chất và đan xen các chi tiết công nghệ thời thượng hiện nay. Honda CB350 H’ness là mẫu xe thứ đầu tiên được Honda giới thiệu trong danh mục sản phẩm thiết kế theo phong cách cổ điển.
Và được nhập khẩu từ thị trường Ấn Độ. Xe hướng đến đối tượng khách hàng trẻ yêu những chiếc xe cổ điển, yêu thời trang cổ điển và thích khám phá những vùng đất mới theo cách riêng biệt và “chill” trên từng cung đường. Xét về thiết kế tổng thể, CB350 H’ness sở hữu thiết kế rất ấn tượng, từ đèn pha dạng hai tầng tròn cổ điển và có viền mạ crom sáng bóng, đèn hậu và đèn pha sử dụng công nghệ LED hiện đại, đèn xi nhan trước luôn sáng.
Ngoài ra, đồng hồ hiển cơ đặc trưng cung cấp đầy đủ các thông tin như: cấp số, nhiên liệu, tốc độ, vòng tua, hành trình… Bình xăng trên CB350 H’ness được thiết kế kéo dài về phía sau và hơi nhô cao cho ra dáng của dòng cổ điển huyền thoại, tạo điểm nhấn bằng hai hốc thoát gió trông rất mạnh mẽ.
Chiều cao yên xe ở mức 800mm mang lại tư thế ngồi thẳng, tự nhiên và dễ dàng kiểm soát xe. Yên xe thiết kế phẳng giúp thoải mái cho cả người lái và người ngồi sau. CB350 H’ness trang bị phuộc trước lò xo ống lồng được sơn màu đen mạnh mẽ. Đặc biệt hơn, bộ phuộc khá phù hợp điều kiện đường xá ở Việt Nam, cũng như mang lại cảm giác điều khiển dễ chịu cho người cầm lái.
Phuộc sau đôi và xe sử dụng phanh đĩa đơn cho bánh trước và đĩa đơn cho bánh sau, kết hợp với hệ thống phanh ABS 2 kênh tiêu chuẩn. Và xe còn được trang bị bộ mâm thiết kế kiểu 5 chấu hình chữ Y. Cùng với đó là trang bị đồng bộ phanh đĩa trước đường kính 310mm, phanh đĩa sau đường kính 240mm, tích hợp hệ thống ABS 2 kênh giúp kiểm soát tốc độ của xe, ngăn ngừa hiện tượng khóa bánh trong các tình huống phanh khẩn cấp.
Điểm ấn tượng của chiếc Honda CB350 H’ness là khối động cơ đã được Honda tinh chỉnh lại mang đến cảm giác lái thú vị hơn trên mọi cung đường, nhẹ nhàng trên phố nhưng rất bốc khi ra đường trường. Xe được trang bị khối động cơ xăng xy-lanh đơn, dung tích 348 phân khối, cho công suất tối đa 21 mã lực và mô-men xoắn cực đại 30 Nm. Thông số trên giúp xe có khả năng vận hành ổn định không chỉ trong hành trình dài mà còn êm ái dễ điều khiển ngay cả khi đi đô thị.
Đặc biệt, Honda CB350 H’ness sở hữu hệ thống ly hợp hỗ trợ và chống trượt giúp tránh hiện tượng khóa bánh sau do lực phanh động cơ gây ra khi về số đột ngột, đồng thời giúp tay côn nhẹ hơn và bộ ly hợp vận hành mượt mà hơn.
Ngoài ra, tiếng pô của xe cũng có chút khác lạ, trầm và ấm hơn nhờ bầu ống xả to, pô ngắn và cửa ống xả đường kính lớn hơn. Bên cạnh đó Honda CB350 H’ness được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ lái như hệ thống chống bó cứng phanh ABS hai kênh, hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC, hệ thống khởi động không cần chìa khóa, hệ thống chiếu sáng LED,... Các tính năng này giúp nâng cao độ an toàn và tiện nghi cho người sử dụng.
Khả năng vận hành và đánh giá nhanh
Vận hành thử mẫu xe này trong điều kiện đường phố đông đúc, tốc độ 30km/h người lái hoàn toàn có thể để ở cấp số 2 hoặc 3 tuỳ ý mà chiếc xe vẫn di chuyển mượt mà, dù đi chậm nhưng rất khó để tìm ra cảm giác giật cục từ động cơ. Bởi vì Honda CB350 H’ness đã được tinh chỉnh “bù” mô-men xoắn ngay từ những vòng tua thấp đầu tiên.
Chiếc xe có trọng lượng không quá nặng, chiều cao yên xe vừa phải cộng thêm thiết kế đặc trưng của dòng cổ điển dễ sử dụng, nên việc điều khiển chiếc Honda CB350 H’ness trong phố là điều không quá khó khăn. Trong khi đó, ra đoạn đường rừng Sát hướng về Cần Giờ mặt đường láng đẹp và thông thoáng. Các biker bắt đầu tăng tốc và trải nghiệm thử khả năng của động cơ đến đâu..
Quả thật chiếc xe đã không làm người lái cảm thấy thất vọng, điểm cộng chính là việc luân chuyển các cấp số thật sự nhẹ nhàng và chính xác. Chỉ cần vít nhẹ tay ga, chiếc xe đã gần như ngay lập tức cho phản ứng và chồm lên phía trước đầy mạnh mẽ.
Hơn nữa, xe được tích hợp công nghệ ly hợp chống trượt 2 chiều (hay còn gọi là Assist & Slipper Clutch) tránh việc xe bị khóa bánh khi dồn số gấp. Đây là công nghệ rất cần cho những bikers khi đi hành trình, đặc biệt là những cung đường có cua nhiều cần chuyển số liên tục.
Honda CB350 H’ness vừa có mặt tại thị trường PKL Việt Nam đã tạo được sức hút nhất định đối với giới bikers Việt, nhất là những người yêu chủ nghĩa xê dịch, theo phong cách tự do, phóng khoáng và cá tính nhờ thiết kế cổ điển huyền thoại mà Honda đã áp dụng cho mẫu xe này.
Bên cạnh đó, động cơ của Honda luôn là sự lựa chọn của giới trẻ, nay lại được tinh chỉnh mang đến trải nghiệm thú vị trên Honda CB350 H’ness lại càng làm “say” cánh mày râu, khó lòng bỏ qua mẫu xe này khi mức giá bán đề xuất khoảng 130 triệu đồng. Một quyết định mang lại tự hào và đáng từng xu khi vận hành cho các Biker. Tại Việt Nam, Honda CB350 H’ness sẽ có 2 màu Xám đen và Đỏ đen.
Nguồn: [Link nguồn]
Honda ADV 350 2024 được tích hợp Honda RoadSync kèm chức năng điều khiển bằng giọng nói hiện đại bậc nhất hiện nay.