Trải nghiệm bộ đôi xe Honda CB650R và CBR650R tại cung đường núi Dinh

Sự kiện: Honda
00:00 / 0:00
Chuẩn
Tốc độ đọc

Honda Việt Nam trang bị hệ thống E-Clutch hoàn toàn mới trên những chiếc xe mô tô phân khối lớn của mình.

Honda Việt Nam vừa giới thiệu loạt xe phân khối lớn thế hệ 2024 tại thị trường Việt Nam, đáng chú ý trong đó là những mẫu xe được trang bị công nghệ E-Clutch hoàn toàn mới. Cá nhân mình chú tâm nhiều hơn vào những chiếc CB, dòng xe thực sự đa dụng trong điều kiện vận hành cũng như thiết kế thời trang không lỗi mốt của chúng.

Honda E-Clutch là công nghệ ly hợp hoàn toàn tự động đầu tiên trên thế giới dành cho xe mô tô có nhiều cấp số. Hệ thống này hoạt động dựa trên máy tính trung tâm kết hợp với dữ liệu thu về từ loạt cảm biến trên xe (Cảm biến bướm ga, cảm biến tốc độ...v.vv.v), hệ thống cơ khí sẽ có bộ đôi mô-tơ điện điều khiển ly hợp. Mục đích cuối cùng đem lại đó chính là chiếc xe vẫn có được sức mạnh không độ trễ của bộ ly hợp truyền thống nhưng người điều khiển lại không nhất thiết phải bóp côn khi lên - xuống số kể từ tốc độ 0 km/h.

Honda CB650R

Honda CB650R mới là mẫu xe mang phong cách Neo Sport Cafe. Sẽ rất dễ dàng để ai đó phù hợp với thiết kế của chiếc xe này, bất kể đó sẽ là một bộ đồ công sở phẳng phiu, hay cho đến những bộ độ bảo hộ kín đáo trên những hành trình dài.

Phiên bản 2024 thay đổi thiết kế với bộ đèn chiếu sáng LED được vuốt cong cùng ốp két tản nhiệt thiết kế mới, kết hợp hài hòa với phần ốp thân sau góc cạnh được hoàn thiện bởi đèn hậu hoàn toàn mới. CB650R cũng được trang bị màn hình TFT 5 inch màu mới, đảm bảo khả năng hiển thị rõ ràng và trực quan cả điều kiện ánh sáng ban ngày.

Mẫu xe mô tô phân khối lớn Honda CB650R được trang bị động cơ 4 xi lanh dung tích 649cc, làm mát bằng chất lỏng. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 83 mã lực và 63Nm mô-men xoắn. Trải nghiệm vận hành cho thấy, khối động cơ “quen thuộc” này thể hiện rõ nét đặc trưng của thương hiệu khi mang đến âm thanh hấp dẫn ở dải vòng tua cao dù với hệ thống ống xả nguyên bản.

Là một chiếc xe phù hợp đa dạng nhu cầu khi thể hiện được sự êm ái, nhẹ nhàng ở dải tốc độ chậm đồng thời thể hiện được sự mạnh mẽ bất ngờ ở dài vòng tua cao.

Honda CBR 650R

Honda cũng đã thực hiện những thay đổi nhỏ đối với mẫu xe CBR650R 2024 với thiết kế bên ngoài của đèn pha, ốp trên, ốp giữa, ốp dưới và ốp sau đã được thiết kế lại để mang lại hình ảnh tương tự CBR1000RR-R. Cụm đèn lái giờ đã sở hữu thiết kế mới không còn nhọn hoắt như xưa, hốc gió phía bên dưới đèn lái thì được tăng không gian bố trí. Dàn áo của xe hiện đã tiết chế bớt những đường nét cắt xẻ vuốt nhọn và đã trở nên thanh thoát hơn khi được Honda thay đổi theo ngôn ngữ thiết kế CBR600RR.

Đuôi xe là một yếu tố mà bất kỳ ai khi xem qua đều đánh giá cao khi ăn đứt hoàn toàn phiên bản cũ về mặt thẩm mỹ. Đem tới cho mẫu Sportbike quốc dân một vẻ đẹp cuốn hút ở góc nhìn từ đằng sau. Phiên bản thế hệ mới còn được Honda trang bị màn hình màu 5 inch TFT trau chuốt trải nghiệm nhìn ngắm của người lái.

Chưa kể màn hình này còn có thể kết nối với điện thoại thông qua ứng dụng Honda RoadSync, kết hợp hiển thị các thông tin như cuộc gọi hoặc tin nhắn và còn hỗ trợ người sử dụng có thể chủ động hơn trong quá trình bảo dưỡng xe.

Xe được trang bị khối động cơ xăng 4 xy-lanh thẳng hàng, 649cc cho công suất tối đa 95 mã lực và mô men xoắn cực đại 62,4 Nm. Xe vẫn sẽ sử dụng lại những trang bị của thế hệ tiền nhiệm như: Phuộc trước Upside down Showa 41mm, thắng trước gồm có kẹp phanh Nissin 4 piston kết hợp đĩa kép 310mm, thắng sau gồm kẹp phanh 1 piston và đĩa 240mm, ABS 2 kênh, hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC,...

Honda CB650R hay CBR650R đều là những mẫu xe sở hữu sức mạnh tốt cho bạn ở dải vòng tua trung và cao, nếu bạn là người mới thì nó đủ sức làm bạn bất ngờ hay hấp dẫn. Với ưu thế được ứng dụng công nghệ E-Clutch mới, CB650R như phát huy tốt hơn nữa giá trị của một chiếc NEO Sport Cafe khi mang đến trải nghiệm lái xe mô-tô đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Với những cung đường tốc độ chậm hay di chuyển trong phố, bạn có thể hoàn toàn quên đi tay côn mà sang số chiếc xe này giống như cách vận hành một chiếc Honda Wave hay Dream, những cấp số nhỏ nhất là 1-2-3 thì hệ thống điện tử cũng đã can thiệp chính xác để đem đến sự êm ái cho những cú lên hay xuống số.

Đối với dòng xe CBR thể thao hơn, hệ thống E-Clutch đóng vai trò như một hệ thống quickshifter, khác biệt nằm ở việc chúng hoạt động rất mượt mà và hoạt động được ngay từ tốc độ 0 km thay vì phải ở vòng tua cao nhất định giống như hệ thống quickshifter.

Việc trang bị E-Clutch không phải chỉ để trình diễn công nghệ, qua trải nghiệm thực tế cho thấy, tính năng này sẽ cho bạn một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ trên cùng một chiếc xe, hay cũng có thể nói nó cho bạn một cá tính hoàn toàn mới bên cạnh việc sử dụng tay côn như truyền thống nếu bạn muốn.

Bên cạnh bộ đôi CB650R và CBR650, loạt sản phẩm mới của Honda vừa ra mắt cũng rất đáng chú ý với những nâng cấp mới. Điển hình trong đó là mẫu CRF1100L Africa Twin và phiên bản Adventure Sports đã mang cấu hình bánh mâm mới, đồng thời chiều cao yên và hành trình phuộc giảm xuống, đem lại trải nghiệm đường bằng ổn định hơn và chiều cao cũng phù hợp với tạng người Việt Nam nhiều hơn.

Ngoài ra, mẫu CRF1100L mới cũng được tinh chỉnh để gia tăng sức mạnh mô-men xoắn thêm 7% và đạt cực đại ở vòng tua thấp hơn. Kết hợp với sự tinh chỉnh của hộp số DCT giúp phản ứng về số nhạy bén hơn, những cú tăng tốc hay bứt tốc ở đường trường hay đường Rally đã giảm độ trễ, đem đến trải nghiệm lái xe mới phấn khích hơn rõ rệt so với phiên bản tiền nhiệm.

Đánh giá nhanh

Nếu nói như cách anh em tại buổi trải nghiệm đó chia sẻ vui vẻ với nhau. Những mẫu xe mô tô phân khối lớn cho cảm giác như cảm giác được chạy lại những chiếc Honda Wave và Dream ngày xưa. Lên xe vô số mà ko cần phải sử dụng côn quá nhiều. 

Còn đối với những tay lái mới lần đầu trải nghiệm các mẫu xe mô tô phân khối lớn này. Cảm xúc mới mẻ và háo hức là điều mang lại đầu tiên. Những chiến binh mô tô lao đi trên cung đường đèo và đường dẫn vào núi Dinh một cách mạnh mẽ, linh hoạt và không kém phần thể thao.

Loạt sản phẩm mới 2024 của Honda hiện đã có mặt ở các đại lý Dream Wing, giá bán các mẫu mới cụ thể như sau:

Dòng xe

Giá niêm yết (triệu đồng)

Honda CB650R

256,990

Honda CBR650R

264,990

Honda CB500 Hornet

184,990

Honda NX500

194,290

Honda CBR500R

192,990

Honda CRF1100L Africa Twin

640,990

Honda CRF1100L Africa Twin Adventure Sport

720,990

Xế nổ cổ điển được mong đợi bấy lâu 2025 Honda CB350S đã chính thức được giới thiệu trước công chúng toàn cầu tại triển lãm xe EICMA 2024.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Lê Hải ([Tên nguồn])
Honda Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN