Top mẫu mô tô cổ điển không bao giờ lỗi mốt
Dưới đây là những chiếc mô tô cổ điển không bao giờ lỗi mốt vì nó luôn được giới mê xe mọi thời đại yêu thích và lựa chọn.
BSA Bantam
Mẫu mô tô cổ điển bán chạy nhất, với số lượng chỉ 500.000 chiếc. Ảnh: Topspeed.
Chiếc mô tô này được sản xuất ban đầu từ năm 1948 – 1971. Đây là mẫu mô tô cổ điển bán chạy nhất, với số lượng chỉ 500.000 chiếc.
Mô tô cổ điển BSA Bantam là phiên bản chuyển thể từ chiếc DKW RT 125 của Đức. Thiết kế của nó đã bị tịch thu để bồi thường chiến tranh sau Thế chiến thứ hai nhưng sau đó đã trở thành loại mô tô cỡ nhỏ tinh túy của Anh.
Vào thời điểm đó, nó vẫn còn là phương tiện di chuyển phổ biến trên khắp thế giới. Chiếc mô tô cổ điển nhỏ, nhẹ và tiết kiệm nhiên liệu, nó được trang bị động cơ hai thì xi-lanh đơn, dung tích lên tới 175cc và có phong cách táo bạo, vui tươi.
Harley Davidson EL
Mô tô cổ điển này được sản xuất từ năm 1936 – 1947. Ảnh: Topspeed.
Mô tô cổ điển này được sản xuất từ năm 1936 – 1947. Đây là chiếc xe tạo cảm hứng cho tất cả những chiếc Cruiser của Harley-Davidson.
Sau cuộc Đại suy thoái thì còn gần 100 chiếc tồn tại ở Mỹ. Harley-Davidson bắt đầu tìm hiểu và giải quyết nhu cầu hiện đại hóa dòng xe máy của mình.
Khi đó van bên của xe đã lỗi thời về động cơ ngày càng trở nên không đáng tin cậy, thêm nữa do nhu cầu về nhiều năng lượng hơn từ khách hàng, điều này khiến động cơ bị quá tải.
Kết quả là một thiết kế van trên cao mới đã mang lại cho các mẫu EL khả năng khởi động và di chuyển mạnh mẽ, cùng với kiểu dáng mô tô Mỹ gần như hoàn hảo.
Indian Chief
Chiếc mô tô này được sản xuất từ 1922 – 1953. Ảnh: Topspeed.
Chiếc mô tô này được sản xuất từ 1922 – 1953. Indian Chief vẫn là chiếc mô tô cổ điển vĩ đại nhất hiện nay. Xe có thiết kế lấy cảm hứng từ phong cách Art Deco với tấm chắn bùn dài hết cỡ.
Chiếc mô tô cổ điển Chief được sản xuất trong 31 năm. Bất chấp tuổi thọ này, động cơ của mô tô cổ điển này vẫn là thiết kế van bên, nhưng V-Twin 1.206cc rất mạnh mẽ, khoảng 40 mã lực và có thể dễ dàng điều chỉnh để đạt tốc độ tối đa trên 100 dặm (160 km).
Vào năm 1940, thiết kế chắn bùn quét đã được giới thiệu, giúp tạo nên sự khác biệt hoàn toàn cho Chief so với các mẫu xe đối thủ của Harley-Davidson và tạo cho nó một phong cách vẫn còn đáng chú ý cho đến ngày nay.
Ducati 750 Super Sport
Mô tô cổ điển này được sản xuất từ năm 1974 – 1975. Ảnh: Topspeed.
Mô tô cổ điển này được sản xuất từ năm 1974 – 1975. Lúc đầu Ducati Exotic xuất hiện đầu tiên mang phong cách Cafe Racer. Sự xuất hiện của động cơ V-Twin là chìa khóa cho sự tồn tại của nhà sản xuất mang tính biểu tượng của Ý.
Mặc dù, hãng này tiếp tục gặp khó khăn về mặt tài chính hết lần này đến lần khác và nó đã ổn định vào cuối những năm 1990.
Chiếc xe đầu tiên sử dụng động cơ này là 750 GT với lớp sơn kiểu vảy kim loại hoang dã và màu sắc sặc sỡ. Mô tô cổ điển 750 Sport có màu sơn cam và phong cách cafe racer hoàn hảo.
Những mô tô cổ điển này, được mô phỏng theo chiếc xe máy từng đoạt giải đua 200 dặm (320 km) Imola, hoàn chỉnh với nửa yếm, sơn màu bạc kiểu vảy kim loại, khung màu ngọc lam và ống xả Conti.
Mô tô cổ điển này chỉ với 400 mẫu 'vỏ tròn' nguyên bản được sản xuất vào năm 1974, ngày nay chúng cực kỳ có giá trị.
Honda Super Cub
Chiếc mô tô cổ điển Honda Super Cub được sản xuất từ năm 1955 đến hiện tại. Ảnh: Topspeed.
Chiếc mô tô cổ điển Honda Super Cub được sản xuất từ năm 1955 đến hiện tại. Đây là chiếc mô tô cổ điển được ưa chuộng nhất từ trước đến nay.
Nó từng là phương tiện đơn giản nhưng hiệu quả và đáng tin cậy của dòng mô tô cổ điển. Hiện nay, nó được coi là biểu tượng thiết kế cũng như phương tiện được sản xuất nhiều nhất trong lịch sử, với hơn 100 triệu chiếc được sản xuất.
Phong cách của mô tô cổ điển Super Cub đã trở nên quen thuộc như Vespa và nó giống như một phương tiện di chuyển thiết thực. Nó là chiếc mô tô cổ điển duy nhất rất ít thay đổi trong suốt lịch sử của nó.
Nguồn: [Link nguồn]
Được tối ưu hóa cho 1 người lái và sử dụng cho những đường chuyên offroad, PG-1 Rock Scrambler không chỉ có bề ngoài ấn tượng mà các trang bị cũng rất hiện đại.