Top 5 sự thật về "con quỷ" tốc độ 2017 Kawasaki Ninja 1000
2017 Kawasaki Ninja 1000 được đánh giá là độc cô cầu bại, vô đối trong phân khúc xe 1000cc và có nhiều tính năng, thiết kế hấp dẫn.
1. Về động cơ
Ninja 1000 mới có cùng động cơ với phiên bản tiền nhiệm, đó chính là loại động cơ 4 thì, kết cấu 4 xy-lanh, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 1043cc. Tuy nhiên, Kawasaki đã thực hiện một số thay đổi trên động cơ và bộ điều khiển điện tử (ECU) giúp phản ứng ga sắc nét hơn. Các thông số về sức mạnh và mô-men xoắn không có gì thay đổi. Bộ động cơ DOHC, 16-valve này vẫn tiếp tục cho công suất đầu ra tối đa 142 mã lực tại 10000 vòng/phút, trong khi mô-men xoắn cực đại đạt 111Nm tại 7300 vòng/phút, đi kèm với hộp số 6 cấp.
2017 Kawasaki Ninja 1000.
Phiên bản Ninja 1000 mới còn trang bị hộp số với hỗ trợ sang số, giảm tải căng thẳng cho hộp số, giúp vận hành nhẹ hàng và cực kỳ trơn chu. Cùng với công nghệ hỗ trợ sang số, còn có công nghệ chống trượt giúp động cơ phanh trong trường hợp xuống số quá nhanh. Những áp lực trên bộ phận hộp số được kiểm soát, cùng với giảm thiểu mô-men xoắn phía sau, giúp ngăn bánh sau khỏi bị trượt.
Động cơ hàng khủng.
2. Về thiết bị điện tử
2017 Kawasaki Ninja 1000 có những cải tiến cơ bản trong lĩnh vực này. Với hệ thống đo quán tính (IMU) được thiết kế mới bởi Bosch sẽ giúp cho việc đo gia tốc dọc theo trục dọc, ngang và thẳng đứng, cộng với tỷ lệ cuộn cũng như tung lên. Trong khi tỷ lệ nghiêng được đo bằng công nghệ ECU. Hệ thống này cho phép các thiết bị điện tử dự đoán và thích ứng chính xách với khung gầm.
Trang bị nhiều thiết bị điện tử tối tân.
Trên xe cũng trang bị chức năng kiểm soát cua góc với sự trợ giúp của IMU. Chức năng này theo dõi động cơ và khung gầm để hỗ trợ lái xe giữ đường đi tốt hơn khi phải cua góc. Còn hệ thống kiểm soát bám đường với ba cấp độ và còn có chế độ tắt hoàn toàn. Trong khi kiểm soát bánh xe kết hợp với kiểm soát bám đường giúp ngăn bánh trước không bị mất độ bám với nền đường đi khi phải tăng tốc mạnh.
Các hệ thống điện tử có sự kết nối chặt chẽ với nhau.
Ngoài ra, như tuyên bố của nhà sản xuất, hệ thống chống bó cứng phanh thông minh của Kawasaki (KIBS) còn giúp hãm tốc tốt hơn so với hệ thống chống bó cứng phanh tiêu chuẩn (ABS). Tuy nhiên, vẫn còn phải xem xét điều này kỹ hơn nữa trong các thử nghiệm tiếp theo.
Đảm bảo lái xe an toàn.
Cản trước mới được thiết kế lấy cảm hứng từ 10R với kính chắn gió tùy chỉnh bằng tay 3 cấp độ đem lại khả năng khí động học tốt hơn. Cản mới cũng có cặp đèn pha LED, trong đó có tùy chỉnh luồng sáng thấp và cao.
3. Về trang bị cơ khí
Kawasaki mới có bộ khung gầm thanh kép như người tiền nhiệm. Hệ thống treo gồm bộ phuộc đảo chiều 41 mm cho bánh trước với tỷ lệ nén ít hơn, cùng dầm tùy chỉnh trước. Phía sau là bộ giảm xóc đặt nằm ngang với lò xo tùy chỉnh giúp cho lái xe sẽ cảm thấy thích thú trong các điều kiện đường xá khác nhau.
Hệ thống giảm xóc sau.
Chiếc môtô này còn có bộ phanh đĩa kép bán nổi cỡ 300 mm với 4 piston nén ở phía trước, trong khi ở phía sau là bộ phanh đĩa đơn 250 mm với một điểm nén piston. Bộ vành bánh cỡ 17-inch trang bị lốp Bridgeston cỡ 120/70 cho bánh trước và 180/55 cho bánh sau.
4. Các tính năng
Kawasaki Ninja 1000 có cụm đồng hồ được nâng cấp. Trong đó đồng hồ đo tốc độ vòng quay tachometer có thiết kế phong cách analog ở giữa đồng hồ đo tốc độ kỹ thuật số và hộp số. Cụm đồng hồ còn cung cấp nhiều thông tin hữu ích khác như đồng hồ thời gian. Các thông số trên hộp số nhìn rõ nét và khá dễ đọc.
Kính chắn gió lớn.
Thiết kế cản mới giúp xe nhìn sắc nét, thể thao hơn và dường như rộng hơn so với phiên bản trước. Phần tay cầm ở sau yên có các lỗ cho phép gắn thêm các hộp vào khi cần như phiên bản trước, để đảm bảo đúng nghĩa một chiếc xe thể thao-đường trường. Xe cũng kế thừa nhiều điểm nổi bật về thiết kế cũ như bình xăng mở rộng, ống xả ở hai bên. Về tổng thể, mẫu xe này nhìn rất bắt mắt.
Cụm đồng hồ xe.
5. Về giá cả và cạnh tranh
Phanh đĩa trước.
Hiện chỉ có đúng 20 chiếc 2017 Kawasaki Ninja 1000 bán ở Ấn Độ. Xe có hai tùy chọn màu, gồm màu đen và màu xanh lá cây. Ninja 1000 có giá bán ở mức 998000 Rs (khoảng 353 triệu VNĐ), phân phối tất cả các đại lý của Kawasaki ở Ấn Độ. Đáng chú ý, Kawasaki Ninja 1000 đang là độc cô cầu bại, vô đối trong phân khúc xe 1000cc.
Yamaha YZF-R1M độ loạt đồ chơi cao cấp đẹp cuốn hút khiến cánh mày râu phát thèm.