Top 10 xe sport tourer của năm 2017
Cùng điểm danh những mẫu xe sport tourer (xe thể thao đường trường) ấn tượng nhất trong năm nay.
1. Ducati Multistrada
Ducati Multistrada là sự kết hợp một vị trí lái cao với khả năng chống gió tốt, chỗ ngồi thoải mái và khả năng xử lý thể thao. Mô hình này vượt qua hầu hết các xe trong danh sách này bởi sự thoải mái và trang thiết bị tiên tiến, và thậm chí còn có khả năng off-road.
2. KTM 1290 Super Duke GT
Super Duke GT của KTM được cho là mô hình tương tự như Kawasaki Z1000SX và Suzuki GSX-S1000F. Giống như các mẫu xe của hai thương hiệu Nhật Bản, KTM 1290 Super Duke GT được phát triển dựa trên naked bike công suất lớn.
3. BMW S1000XR
BMW liệt kê S1000XR trong phân khúc Adventure, nhưng trong thực tế, mô hình này phù hợp với phân khúc sport tourer. Đây là một trong những mô tô đường dài thỏai nhất trong danh sách này, nó có thể là mẫu xe nhanh nhất trên đường đua.
4. BMW R1200RS
Chiếc sport tourer mới mang lại sức mạnh tối đa đầu ra khoảng 125 mã lực, được cung cấp bởi một động cơ boxer 4 thì. Tính năng ổn định thân xe tự động ASC (Automatic Stability Control) được trang bị tiêu chuẩn. Vị trí ngồi thoải mái, kính chắn gió bảo vệ hoàn hảo mang đến cảm giác lái xe hoàn toàn mới.
5. Kawasaki ZZR1400
Kawasaki ZZR1400 đã vượt qua chiếc Suzuki Hayabusas trên hầu hết các khía cạnh. Xe sử dụng động cơ 1.441 cc, cho công suất 200 mã lực tại vòng tua 10.000 rpm.
6. Suzuki Hayabusa
Ngày nay, hầu hết các siêu xe 1.000cc đều sở hữu tốc độ tối đa 186 mph (300 km/h). Suzuki Hayabusa 2017 sở hữu mô-men xoắn tối đa, trữ lượng sức mạnh khổng lồ và khả năng xử lý đáng kinh ngạc.
7. Kawasaki Z1000SX
Trong khi Suzuki có ưu thế thiên về tính thể thao, gọn nhẹ và công suất mạnh mẽ, còn Kawasaki nghiêng về dòng sport tourer, với một ghế ngồi thoải mái, bình xăng lớn hơn và nhiều tùy chọn chứa hành lý hơn. Z1000SX 2017 mạnh mẽ hơn và êm ái hơn nhiều so với mô hình tiền nhiệm. Xe được trang bị hệ thống điện mới như IMU kiểm soát độ bám đường Traction Control, công nghệ chống bó cứng phanh khi vào cua Cornering ABS tốt hơn. Bộ ECU được tinh chỉnh cho phù hợp với khối động cơ 1.043 cc đạt chuẩn Euro 4.
8. Suzuki GSX-S1000F
GSX-S1000F là phiên bản đầy đủ giàn áo của chiếc naked GSX-S1000 từng ra mắt tại Triển lãm Intermot năm ngoái. GSX-S1000F mang lại cảm giác chắc chắn, hệ thống treo thể thao và có thể điều chỉnh được. GSX-S1000F sử dụng động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng, dung tích 999 cc, cho công suất 143,5 mã lực ở 10.000 rpm và mô-men xoắn cực đại đạt 78,2 lb-ft ở 9.500 rpm. Xe cũng đi kèm khung gầm nhôm mới với cánh tay đòn lấy từ chiếc Gixer Thou hiện tại.
9. Honda VFR800
VFR đã đóng một vai trò quan trọng trong đội ngũ sport tourer ấn tượng của Honda, cung cấp hiệu năng cao nhất và tiện nghi lái thoải mái trên hai bánh xe. Với phiên bản năm 2017, động cơ V4 độc đáo, hiệu suất cao đã được sửa lại hoàn toàn. Xe VFR800 được trang bị hệ thống phanh kép độc quyền của Honda.
10. Triumph Sprint GT
Triumph Sprint GT có thể sẽ “biến mất” khỏi phân khúc sport tourer trong năm tới, nhưng mô hình này thực sự là một “viên ngọc ẩn” của Triumph. Triumph Sprint GT 2017 dựa trên phiên bản Sprint ST cũ, sở hữu nhiều công nghệ cao, gồm màn hình TFT, hệ thống kiểm soát độ bám đường…và mức giá phải chăng.
Cùng theo dõi danh sách 10 siêu mô tô hàng đầu hiện nay sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng.