Top 10 mô tô scrambler đáng mua nhất 2018 (P1)
Ducati Scrambler Classic, BMW R nineT Urban G/S, Triumph Street Scrambler ...đều góp mặt trong danh sách những mẫu mô tô scrambler đáng mua nhất 2018.
Ducati Scrambler Classic
Cho đến nay, Ducati đã bán 6 phiên bản khác nhau chính của Scrambler 803 cc và 1 phiên bản Scrambler 400 cc. Trong số tất cả các phiên bản này, Scrambler Classic dường như là phiên bản đậm chất retro nhất, gợi lên sự quyến rũ của phong cách cổ điển nhất.
Ducati Scrambler Classic có một chắn bùn phía trước nhỏ. Khi nhìn từ bên hông, các tấm ốp thân của Scrambler Classic trông giống hệt như các phiên bản khác. Ở phía sau, chiếc Scrambler Classic được bổ sung tấm chắn bùn phía sau, hơi tròn trịa và giữ tấm biển số dưới nó.
Ducati Scrambler Classic
Thiết kế của Scrambler Classic gợi lên những mô hình Scrambler của thập niên 60, nhưng bên trong xe sở hữu động cơ mạnh mẽ. Khối động cơ 803 cc Desmodromic L-twin, sản sinh công suất 75 mã lực và mô-men xoắn 50 lb-ft. Động cơ truyền sức mạnh cho bánh sau thông qua hộp số sáu cấp.
Giống như tất cả các mô hình Ducati khác, Scrambler Classic cũng nằm trên một khung hình Trellis hình ống. Ducati đã cung cấp Scrambler Classic với phuộc ngược 41 mm ở phía trước, và giảm xóc monoshock gắn phía sau có thể điều chỉnh được tải trước - cả hai đều có nguồn gốc từ Kayaba. Một phanh đĩa đơn 330 mm ở phía trước và một phanh đĩa 245 mm ở phía sau, hỗ trợ chống bó cứng phanh ABS.
Hiện tại, Scrambler Classic đang được i với mức giá khởi điểm là 9.995 USD (303 triệu đồng), rẻ hơn so với mô hình Scrambler Urban Enduro.
BMW R nineT Urban G/S
Để tỏ lòng tôn kính với bản gốc 1980 BMW R80G/S, R nineT Urban G/S là sự kết hợp của cỗ máy cổ điển với công nghệ hiện đại. Chữ viết tắt GS có nghĩa là một cảm giác tự do và niềm đam mê cho cuộc phiêu lưu trên hai bánh xe, phù hợp với cả hai mục đích sử dụng Địa hình/Đường phố.
Ngoại hình chiếc xe lấy cảm hứng từ BMW R80 G/S 1980 với phong cách enduro, có thể thấy điều này qua chắn bùn phía trước đặt cao, ốp đèn pha và phuộc ống lồng có miếng bọc cao su cổ điển.
BMW R nineT Urban G/S
Tương tự như R NineT, Urban sử dụng động cơ boxer 1.170 cc, làm mát bằng không khí/dầu, tạo ra sức mạnh đáng kinh ngạc 110 mã lực tại 7.550 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 85,5 lb-ft tại 6.000 vòng/phút.
BMW đã chọn để cung cấp cho Urban G/S một gói hệ thống treo không quá đắt tiền, phuộc ống lồng Conventional phía trước và giảm xóc có phục hồi BMW Paralever phía sau. Phanh được xử lý bởi kẹp phanh 4 piston Brembo, phanh đĩa kép 320 mm ở phía trước và phanh đĩa đơn 265 mm ở phía sau với một kẹp phanh 2 piston. ABS là một tính năng tiêu chuẩn đảm bảo xe giảm tốc hiệu quả và ổn định trên đường.
Urban G/S được bán lẻ với giá 12.995 USD (395 triệu đồng). Xe được cung cấp trong một màu Light white non-metallic, kết hợp với bình nhiên liệu trong hai tông màu xanh với một chỗ ngồi màu đỏ tươi.
Triumph Street Scrambler
Triumph Street Scrambler là mẫu môtô hoài cổ, phát triển dựa trên chiếc Street Twin. Thiết kế gợi nhớ lại những chiếc scrambler đặc trưng thập niên 70 thế kỷ trước, đồng điệu giữa 2 phong cách enduro và cổ điển. Triumph Street Scrambler dường như tập trung nhiều hơn vào việc tìm kiếm phong cách trên đường phố.
Động cơ vẫn tương tự như các mô hình Street Twin, 900 cc sản sinh công suất 54 mã lực tại 5.900 vòng/phút, mô-men xoắn 60 lb-ft tại 3.230 vòng/phút.
Triumph Street Scrambler
Chiếc scrambler này được thiết kế khung gầm và hệ thống treo chuyên dụng nhằm mang lại một sự cân bằng năng động hơn. Phuộc phía trước và giảm xóc được bổ sung hành trình dài hơn. Phía trước dùng phanh đĩa đơn 2 piston, kích thước 310 mm, phanh đĩa sau nhỏ hơn, kích thước 255 mm.
Điểm nổi bật trên chiếc xe này là công nghệ điều khiển bướm ga ride-by-wire giúp tăng cường phản ứng của van tiết lưu, kiểm soát độ bám đường có thể chuyển đổi và bộ điều khiển động cơ. Scrambler trong Jet Black sẽ có giá 10.700 USD (325 triệu đồng), trong khi đó tùy chọn màu Korosi Red/Frozen Silver có giá cao nhất là 11.200 USD (340 triệu đồng).
Ducati Scrambler Desert Sled
Làm nổi bật cách off-road là bộ khung, hệ thống treo cùng với bánh xe vành nan hoa 19 inch. Rõ ràng, chiếc xe được bổ sung các tính năng như lưới bảo vệ đèn pha, ốp bảo vệ động cơ, các tấm chắn bùn cao, bảo vệ dây xích để phục vụ các địa hình gồ ghề.
Ducati Scrambler Desert Sled
Thiết kế thân xe đột phá với bình nhiên liệu hình giọt nước. Động cơ 803 cc làm mát không khí được “bắt vít” vào khung lưới thép, tương thích Euro 4 cho công suất 75 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 50 lb-ft ở 5.750 vòng/phút. Động cơ này cung cấp các dải năng lượng đơn giản và dễ tiếp cận trên mọi địa hình. Nó hứa hẹn cung cấp năng lượng mượt mà hơn và phản ứng ga nhanh hơn, đặc biệt là ở vòng tua thấp hơn bao giờ hết.
Để xứng đáng với các thuộc tính off-road của mình, Desert Sled có một chiếc phuộc ngược Kayaba 46 mm cho hành trình tăng lên 200 mm với khả năng điều chỉnh tải trước và giảm chấn. Phía sau cũng được bổ sung giảm xóc Kayaba với khả năng điều chỉnh tải trước đầy đủ. Hệ thống phanh được gắn trên chiếc xe này là bộ đệm đơn khối Brembo M4.32B 4 piston đầy hứa hẹn với một đĩa xuyên tâm đơn 330mm ở phía trước và 245 mm ở phía sau.
Hệ thống Bosch 9.1 MP ABS với cảm biến áp suất sẽ giữ an toàn cho người lái. Khách hàng có thể sở hữu chiếc Scrambler này cho một mức giá 11.595 USD (352 triệu đồng). Desert Sled có sẵn trong hai màu sắc tùy chọn, Red Dusk và White Mirage.
Benelli Leoncino Trail
Leoncino 125 cc 1955 là một đóng góp lớn cho lịch sử mô tô Ý, và Trail là một nỗ lực chân thành của Benelli để trở lại phong cách retro với chiếc scrambler này. Với lốp xe gai, bánh xe nan hoa và hệ thống treo cao hơn, Leoncino Trail đã sẵn sàng để chinh phục vào địa hình khó khăn trên toàn thế giới.
Ngôn ngữ thiết kế hiện đại - retro hiện tại đang thịnh hành. Và Leoncino Trail này đã được tinh chỉnh tương tự bởi những bậc thầy thời trang tại CentroStile Benelli. Mẫu xe là một sự kết hợp thông minh của một phong cách cổ điển và công nghệ hiện đại, nó được sinh ra để chinh phục cả thành phố và cuộc sống hoang dã.
Benelli Leoncino Trail
Trail có cùng “trái tim” được nhìn thấy trong Leoncino Lion Cub. Động cơ bốn xi-lanh, bốn thì, làm mát bằng chất lỏng, 500 cc, với công suất cực đại 48 mã lực tại 8500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 33 lb-ft tại 5000 vòng/phút thấp.
Leoncino Trail đã được bán ở châu Âu với chi phí khoảng 8.500 USD (258 triệu đồng) tùy thuộc vào thị trường. Xe có màu đỏ, bạc và đen và đi kèm với bảo hành 24 tháng.
Chiếc Aprilia Tuono V4 1100 và RSV4 sẽ nhận được bản nâng cấp vào giữa năm 2019.