Top 10 mô tô sản xuất sở hữu vòng tua máy cao nhất
Cùng điểm danh top 10 mô tô sản xuất sở hữu vòng tua máy cao nhất.
Động cơ điện có thể là tương lai cho mô tô, những động cơ này luôn luôn phấn đấu để nắm bắt được hiệu ứng khuấy động như linh hồn của một động cơ piston. Thông thường, số vòng tua đạt được càng cao thì máy càng mạnh.
10. MV Agusta Dragster 800: Công suất cực đại tại 12.500 vòng/phút
Mẫu naked-bike MV Agusta Brutale 800 2017 mới giữ nguyên bộ khung bằng thép dạng ống hình mắt cáo và vẫn sử dụng khối động cơ 3 xi-lanh, dung tích 798 cc như ở phiên bản cũ. Nhờ đó, động cơ sản sinh công suất tối đa 110 mã lực tại 12.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 83 Nm tại 7.600 vòng/phút.
9. Kawasaki ZX-10R: công suất cực đại tại 13.000 vòng/phút
Một số mẫu xe đồng xếp hạng tại vị trí số 9, chiếc xe đầu tiên thuộc về ZX-10R mới nhất của Kawasaki. Xe đạt công suất 200 mã lực tại vòng tua 13.000 vòng/phút. Ngoài ra, nó còn có thể gắn thêm một lọc gió phụ trợ để làm tăng lưu lượng nạp ở tốc độ cao, đưa công suất tối đa lên đến 210 mã lực.
8. MV Agusta F3 800: công suất cực đại tại 13.000 vòng/phút
Với động cơ Dragster 800, mô hình MV Agusta F3 800 có thể đạt công suất cực đại 148 mã lực ở tốc độ 13.000 vòng/phút (cao hơn 20 mã lực so với F3 675). Mô-men xoắn tối đa đạt 88 Nm ở 10.600 vòng/phút.
7. Honda CBR1000RR Fireblade: công suất cực đại tại 13.000 vòng/phút
Fireblade 2017 gây ấn tượng bởi động cơ phù hợp tiêu chuẩn khí thải Euro 4 và công suất cực đại đáng nể. Xe có thể đạt công suất cực đại 189 mã lực tại 13.000 vòng/phút, tăng đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm, công suất cực đại 178 mã lực tại 12.000 vòng/phút.
6. Aprilia RSV4: công suất cực đại tại 13.000 vòng/phút
Chiếc Aprilia V4 có thể đạt được tốc độ 201 mã lực ở tốc độ 13.000 vòng/phút. RSV4 từ lâu đã là một trong những mẫu xe yêu thích của các tay đua.
5. Suzuki GSX-R1000: công suất cực đại tại 13.200 vòng/phút
GSX-R1000 mới của Suzuki thừa hưởng phong cách thiết kế mới và loạt công nghệ từ đường đua. Xe có sức mạnh lên tới 199 mã lực, con số lớn nhất từ trước đến nay của công suất động cơ mà Suzuki từng sản xuất. Có thể thấy với 199 mã lực, GSX-R1000 2017 chính thức gia nhập sân chơi ngưỡng 200 mã lực mà các hãng xe đang đua nhau trong suốt hai năm nay.
4. Yamaha R1: công suất cực đại tại 13.500 vòng/phút
Yamaha R1 2017 sở hữu khối động cơ 4 thì, làm mát bằng chất lỏng, 4 xi-lanh, dung tích 998 cc cho công suất 198 mã lực tại 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112 Nm tại 11.500 vòng/phút. Những công nghệ nổi bật trên R1 2017 gồm: con quay hồi chuyển 6 hướng, hệ thống kiểm soát lực kéo, kiểm soát độ trượt, kiểm soát độ nâng đầu xe, kiểm soát tăng tốc và hệ thống chuyển số nhanh…
3. BMW S1000RR: công suất cực đại tại 13.500 vòng/phút
Với công suất tương tự như mô hình R1 ở tốc độ 13.500 vòng/phút, BMW S1000RR đồng xếp hạng vị trí thứ 3 với mô hình trên. Mẫu xe thể thao hiệu suất cao S1000RR 2017 tiếp tục được tối ưu hóa với những cập nhật mới về công nghệ an toàn.
2. MV Agusta F3 675: công suất cực đại tại 14.400 vòng/phút
Xe sử dụng động cơ 3 xi-lanh dung tích 675cc có khả năng sản sinh công suất tối đa 128 mã lực tại 14.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 71 Nm tại 10.900 vòng/phút.
1. Yamaha YZF-R6: công suất cực đại tại 14.500 vòng/phút
Yamaha YZF-R6 2017 mang phong cách tương tự R1. Xe sử dụng động cơ DOHC, làm mát bằng chất lỏng, 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van titan và dung tích 599 cc. Xe sở hữu công suất 122 mã lực tại 14.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 61,7 Nm tại 10.500 vòng/phút.