Thích môtô thể thao, chọn Suzuki GSX-S750 hay Triumph Street Triple S?
Bộ đôi môtô Suzuki GSX-S750 và Triumph Street Triple S đều có những tính năng ngang ngửa nhau khiến phái mạnh có tiền phân vân lựa chọn.
Vừa qua Suzuki đã chính thức tung ra sản phẩm mới Suzuki GSX-S750 ra thị trường Ấn Độ. Ngay lập tức mẫu môtô này đã bước vào cuộc đối đầu trực diện với Triumph Street Triple S.
Suzuki GSX-S750 mới.
Cả hai đều là dòng môtô chiến binh đường phố có thiết kế kiểu chồm lỡ gắn với các thương hiệu xe đáng giá. Trong đó GSX-S750 của Suzuki được lấy cảm hứng từ người đàn anh lớn GSX-S1000.
Đèn pha Suzuki GSX-S750.
Trong khi Triumph Street Triple S có thân xe hoàn toàn mới, hệ thống sức mạnh mới, cánh tay trục và cụm đồng hồ kỹ thuật số.
Đồng hồ của Suzuki GSX-S750.
Suzuki GSX-S750 có hệ thống khởi động dễ dàng Suzuki Easy Start System giúp khởi động xe chỉ với một nút ấn đơn giản. Xe có hỗ trợ vòng quay thấp và ba chế độ kiểm soát bám đường, tương ứng với kiểu lái thể thao, lái trong điều kiện đường bình thường.
Động cơ mạnh mẽ.
Còn Triumph Street Triple S cũng có hệ thống kiểm soát bám đường, cùng hai chế độ lái: đường mưa và đường thường.
Triumph Street Triple S.
Sự cạnh tranh càng trở nên nóng hơn khi xe của Suzuki và Triumph cùng sở hữu hệ thống ABS hai kênh làm trang bị tiêu chuẩn. GSX-S750 nặng hơn và yên ngồi cao hơn 10 mm so với đối thủ. Mặt khác Street Triple S có bình xăng lớn hơn.
Phanh đĩa có ABS hai kênh.
Thế nhưng, xét về mức giá, xe của Suzuki tỏ ra lợi thể hơn hẳn so với xe của Triumph. Điều đó cho thấy, trong cuộc cạnh tranh với Triumph Street Triple S, Suzuki GSX-S750 có thể là nỗi ám ảnh thực sự.
Xe của Suzuki đang có nhiều ưu thế.
Cùng theo dõi bảng so sánh chi tiết dưới đây để có thêm thông tin đánh giá khách quan hơn khi so sánh Suzuki GSX-S750 và Triumph Street Triple S.
Thông số | Suzuki GSX-S750 | Triumph Street Triple S |
Động cơ | 749cc, 4 xy-lanh thẳng hàng, DOHC, làm mát bằng chất lỏng, phun xăng FI | 765cc, 3 xy-lanh thẳng hàng, DOHC, làm mát bằng chất lỏng, phun xăng FI |
Công suất | 114,2 mã lực tại 10.500 vòng/phút | 113 mã lực tại 11.250 vòng/phút |
Mô-men xoắn | 81 Nm tại 9.000 vòng/phút | 73 Nm tại 10.421 vòng/phút |
Hộp số | 6 cấp | 6 cấp |
Treo trước | KYB USD với tùy chỉnh trước | 41 mm Showa USD |
Treo sau | Giảm xóc đơn Link-type tùy chỉnh trước | Giảm xóc Showa tùy chỉnh trước |
Phanh trước | Đĩa kép 310 mm với kẹp Nissin | Đĩa kép 310 mm với kẹp Nissin |
Phanh sau | Đĩa | Đĩa |
Lốp trước | 120.70ZR17 M/C, Bridgestone Battlax Hypersport S21 | 120/70ZR17, Pirelli Rosso Corsa |
Lốp sau | 180/55 ZR 17 M/C, Bridgestone Battlax Hypersport S21 | 180/55ZR17, Pirelli Rosso Corsa |
Bình xăng | 16 lít | 17,4 lít |
Trọng lượng | 215 kg | 166 kg |
Chiều cao yên | 820 mm | 810 |
Giá bán | 745.000 RS (253,4 triệu VNĐ) | 919.500 RS (311,5 triệu VNĐ) |
Honda Click 150i mới được tung ra chắc chắn trên đường thăng tiến sẽ gặp đối thủ truyền kiếp Yamaha Aerox 155 ABS trong...